Gia Lâm sẵn sàng cho “ngày hội của toàn dân”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cùng với các địa phương trên địa bàn TP Hà Nội, huyện Gia Lâm đang tích cực chuẩn bị đầy đủ những điều kiện cần thiết cho kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Hoàn thành cơ sở vật chất phục vụ bầu cử

Là địa phương nằm xa trung tâm huyện, nhưng không khí bầu cử những ngày qua ở xã Kiêu Kỵ đã rất tưng bừng. Dọc những con đường được bê tông hóa khang trang, rộng đẹp từ kết quả của chương trình xây dựng nông thôn mới, cờ hoa tung bay rực rỡ.

Ông Phùng Đắc Quản - Phó Chủ tịch UBND xã Kiêu Kỵ cho biết, những tháng qua là thời gian các thành viên trong Ủy ban bầu cử của xã tích cực “chạy đua” chuẩn bị cho kỳ bầu cử. Đến nay, 9 điểm bỏ phiếu của xã đã được chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho ngày bầu cử sắp tới…

Không chỉ ở riêng xã Kiêu Kỵ, tại 22 xã, thị trấn thuộc huyện Gia Lâm, công tác chuẩn bị bầu cử cũng đã cơ bản hoàn tất.
Đường Ngô Xuân Quảng, thị trấn Trâu Quỳ được trang hoàng rực rỡ chào mừng kỳ bầu cử.
Đường Ngô Xuân Quảng, thị trấn Trâu Quỳ được trang hoàng rực rỡ chào mừng kỳ bầu cử.
Ông Ngô Quốc Trịnh - Phó Chủ tịch HĐND thị trấn Trâu Quỳ cho biết, toàn thị trấn có 19 điểm bỏ phiếu, với trên 31.000 cử tri. Ủy ban bầu cử huyện đã tiến hành rà soát và lựa chọn các điểm bỏ phiếu phù hợp với điều kiện tiếp cận của cử tri. Trên cơ sở đánh giá điều kiện cơ sở vật chất, huyện đã cho cải tạo, nâng cấp 12 nhà văn hóa tại các tổ dân phố để đảm bảo việc bỏ phiếu của Nhân dân được an toàn, thuận lợi.

Được biết, để chuẩn bị cho kỳ bầu cử, toàn huyện Gia Lâm đã tổ chức cải tạo tổng cộng 77 nhà văn hóa. Đồng thời, mua sắm bổ sung trang thiết bị phụ vụ bầu cử cho 126 nhà văn hóa thôn, tổ dân phố. Đầu tư hệ thống đài truyền thanh không dây cho 22 xã, thị trấn, hỗ trợ các xã, thị trấn hoàn thành 201 hòm phiếu và con dấu phục vụ bầu cử. Danh sách các ứng cử viên cũng được niêm yết công khai, đầy đủ tại 201 điểm bỏ phiếu. Đến nay, cơ sở vật chất phục vụ kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 của huyện Gia Lâm đã cơ bản hoàn thành.

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền

Cùng với chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ bầu cử, công tác thông tin tuyên truyền được Ủy ban bầu cử huyện Gia Lâm đặc biệt chú trọng, coi là một trong những yếu tố then chốt cho thành công của kỳ bầu cử. Ông Hoàng Anh Tú - Chánh văn phòng HĐND và UBND huyện Gia Lâm cho biết: Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật huyện đã tổ chức 12 lớp tuyên truyền cho trên 3.410 lượt người, cấp phát 2.400 cuốn Luật bầu cử, 525 quyển Luật tổ chức chính quyền địa phương và hơn 3.000 tờ gấp liên quan đến công tác bầu cử. Đài phát thanh huyện và đài truyền thanh cơ sở liên tục cập nhật thông tin về công tác bầu cử tại địa phương, đã xây dựng 1.319 chương trình và phát 2.693 lượt tin, bài về bầu cử…
Thông tin các ứng cử viên được niêm yết tại điểm bầu cử tổ dân phố Nông Lâm, thị trấn Trâu Quỳ.
Thông tin các ứng cử viên được niêm yết tại điểm bầu cử tổ dân phố Nông Lâm, thị trấn Trâu Quỳ.
Đặc biệt, trên địa bàn huyện có nhiều cơ sở giáo dục với số lượng sinh viên từ các tỉnh, thành theo học lớn, trong đó có Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trường Đại học Dệt may thời trang... Việc tạo điều kiện để cử tri trẻ ở ngoại tỉnh tham gia thực hiện quyền công dân rất được chú trọng.

Theo đó, Ủy ban bầu cử huyện đã phối hợp với các cơ sở giáo dục trên địa bàn tổ chức nhiều lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức về bầu cử cho sinh viên đủ điều kiện tham gia bầu cử...

Việc đa dạng hóa hình thức thông tin tuyên truyền cũng được huyện hết sức chú trọng. Bên cạnh hình thức tuyên truyền cổ động trực quan, hội nghị hội thảo và hệ thống phát thanh, huyện triển khai nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật. Đến nay, đã tổ chức thành công 52 chương trình biểu biễn giao lưu văn nghệ, 30 giải thể dục thể thao và 22 buổi chiếu phim phục vụ Nhân dân chào mừng kỳ bầu cử. Những hoạt động hưởng ứng thiết thực đó góp phần tạo không khí sôi nổi, hào hứng trong Nhân dân trước sự kiện chính trị đang rất được trông đợi.

Ông Nguyễn Đức Hồng - Phó Chủ tịch HĐND huyện Gia Lâm cho biết, nhờ phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm nên công tác chuẩn bị bầu cử của huyện đến nay đã cơ bản hoàn thành. Trong ít ngày tới, công tác thông tin tuyên truyền sẽ tiếp tục được Ủy ban bầu cử huyện đẩy mạnh, trong đó, tập trung phổ biến về quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm để vận động cử tri tích cực tham gia bỏ phiếu. Tổ chức ngày bầu cử đúng quy định đảm bảo dân chủ, đúng luật, an toàn, tỉ lệ cử tri đi bầu cao, bầu đủ số đại biểu ở mỗi đơn vị để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần