Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Giá phòng khách sạn có thể tăng lại vào năm 2010

KTĐT - Tổng cục Du lịch vừa có văn bản gửi Hiệp hội Du lịch Việt Nam yêu cầu hiệp hội có giải pháp kịp thời để bình ổn giá trước việc một số khách sạn tăng giá tùy tiện.

KTĐT - Tổng cục Du lịch vừa có văn bản gửi Hiệp hội Du lịch Việt Nam yêu cầu hiệp hội có giải pháp kịp thời để bình ổn giá trước việc một số khách sạn tăng giá tùy tiện.

Tuy nhiên, một số khách sạn cho biết, doanh nghiệp chỉ tăng giá với những hợp đồng mới năm 2010.

Theo văn bản trên, tổng cục đã nhận được phản ảnh về việc nhiều khách sạn tăng giá tùy tiện, không theo hợp đồng đã ký với các hãng lữ hành trong và ngoài nước nên gây bất ổn về giá và làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành du lịch Việt Nam.

Vì thế, tổng cục đề nghị hiệp hội khuyến khích các khách sạn tiếp tục hưởng ứng chương trình khuyến mãi "Ấn tượng Việt Nam", nhằm tăng cường thu hút khách. Tổng cục cũng đề nghị hiệp hội, trong trường hợp cần thiết có thể phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước có biện pháp hành chính với những khách sạn vi phạm.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn o­nline, một số công ty lữ hành cho biết thực tế là đã có một số khách sạn thông báo rằng sẽ tăng giá phòng. Tuy nhiên, mức tăng giá này áp dụng cho năm 2010. Ngoài ra, nhiều khách sạn khác tuy có tính đến việc tăng giá cho năm mới nhưng vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về mức tăng và công bố giá mới đến lữ hành vì còn chờ thêm những động thái mới về sự phục hồi của thị trường.

"Vài khách sạn báo giá tăng nhưng nhiều khách sạn vẫn giữ giá cũ. Theo tôi, không thể so sánh giá phòng của năm mới với giá ưu đãi của năm 2009 vì đây là năm khách sạn giảm giá rất nhiều để hút khách", ông Từ Quý Thành, giám đốc Công ty du lịch Liên Bang Travel Link nói.

Theo bà Hoàng Thạch Thảo, giám đốc tiếp thị và truyền thông của khách sạn Renaissance Riverside Saigon, khách sạn đang cân nhắc về giá phòng cho năm tới nên chưa gửi bất cứ thông báo nào đến đối tác.

"Chúng tôi đang cân nhắc nhưng dự kiến là sẽ không có thay đổi trong năm mới so với năm 2009", bà nói.

Ngoài ra, nếu chỉ nói đến chương trình Ấn tượng Việt Nam thì việc các doanh nghiệp khách sạn tăng giá cho năm mới 2010 là không vi phạm cam kết giảm giá để tạo một chương trình khuyến mãi thu hút khách quốc tế.

Chương trình khuyến mãi Ấn tượng Việt Nam do Tổng cục du lịch phát động, kéo dài từ tháng 1 đến hết tháng 12-2009 tức sẽ kết thúc sau hơn nửa tháng tới. Theo đó, các doanh nghiệp khách sạn, lữ hành, nhà hàng... cùng tham gia để các công ty lữ hành có tham gia chương trình có thể giảm từ 30 đến 50% giá tour trọn gói cho khách quốc tế đến Việt Nam.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
BĐS Quý 4/2025 - Dòng tiền thông minh “nói không" với bánh vẽ, tìm về những “ốc đảo xanh” giá trị thực

BĐS Quý 4/2025 - Dòng tiền thông minh “nói không" với bánh vẽ, tìm về những “ốc đảo xanh” giá trị thực

11 Dec, 07:40 AM

Kinhtedothi - Bức tranh thị trường cuối 2025 cho thấy sự phân hoá rõ nét: chỉ những dự án có giá trị thật mới giữ được sức hút dòng vốn. Ở tâm điểm của xu hướng đó, Setia Edenia nổi lên như một lựa chọn an cư, đầu tư thuyết phục nhờ vị trí chiến lược và giá trị sống hiện hữu.

Ocean City - “Thương hiệu sống tỷ đô” định danh tầng lớp tinh hoa mới

Ocean City - “Thương hiệu sống tỷ đô” định danh tầng lớp tinh hoa mới

10 Dec, 09:49 AM

Kinhtedothi - Ocean City đang mang đến một “thương hiệu sống tỷ đô” khó sao chép trên thị trường, được kiến tạo từ phong cách sống đắt giá, cộng đồng văn minh gắn kết và khả năng gia tăng giá trị tài sản bền vững theo thời gian. Sở hữu nhà tại siêu đô thị biển đồng nghĩa sở hữu một hệ giá trị sống đang không ngừng thăng hạng, định danh tầng lớp tinh hoa mới.

“Trục kinh tế” của các dự án chung cư

“Trục kinh tế” của các dự án chung cư

09 Dec, 05:08 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh thị trường bất động sản (BĐS) đang bước vào chu kỳ sàng lọc mạnh mẽ, nhiều phân khúc truyền thống như chung cư cao cấp, biệt thự hay đất nền ghi nhận sự chững lại rõ rệt; thì BĐS khối đế gồm các diện tích thương mại, bán lẻ, dịch vụ… tại tầng đế của các tòa nhà chung cư lại nổi lên như một mô hình kinh doanh có sức tăng trưởng bền vững, tạo dòng tiền ổn định cho nhà đầu tư và nâng cao chất lượng sống cho cư dân.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ