Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Giá phòng khách sạn có thể tăng lại vào năm 2010

KTĐT - Tổng cục Du lịch vừa có văn bản gửi Hiệp hội Du lịch Việt Nam yêu cầu hiệp hội có giải pháp kịp thời để bình ổn giá trước việc một số khách sạn tăng giá tùy tiện.

KTĐT - Tổng cục Du lịch vừa có văn bản gửi Hiệp hội Du lịch Việt Nam yêu cầu hiệp hội có giải pháp kịp thời để bình ổn giá trước việc một số khách sạn tăng giá tùy tiện.

Tuy nhiên, một số khách sạn cho biết, doanh nghiệp chỉ tăng giá với những hợp đồng mới năm 2010.

Theo văn bản trên, tổng cục đã nhận được phản ảnh về việc nhiều khách sạn tăng giá tùy tiện, không theo hợp đồng đã ký với các hãng lữ hành trong và ngoài nước nên gây bất ổn về giá và làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành du lịch Việt Nam.

Vì thế, tổng cục đề nghị hiệp hội khuyến khích các khách sạn tiếp tục hưởng ứng chương trình khuyến mãi "Ấn tượng Việt Nam", nhằm tăng cường thu hút khách. Tổng cục cũng đề nghị hiệp hội, trong trường hợp cần thiết có thể phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước có biện pháp hành chính với những khách sạn vi phạm.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn o­nline, một số công ty lữ hành cho biết thực tế là đã có một số khách sạn thông báo rằng sẽ tăng giá phòng. Tuy nhiên, mức tăng giá này áp dụng cho năm 2010. Ngoài ra, nhiều khách sạn khác tuy có tính đến việc tăng giá cho năm mới nhưng vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về mức tăng và công bố giá mới đến lữ hành vì còn chờ thêm những động thái mới về sự phục hồi của thị trường.

"Vài khách sạn báo giá tăng nhưng nhiều khách sạn vẫn giữ giá cũ. Theo tôi, không thể so sánh giá phòng của năm mới với giá ưu đãi của năm 2009 vì đây là năm khách sạn giảm giá rất nhiều để hút khách", ông Từ Quý Thành, giám đốc Công ty du lịch Liên Bang Travel Link nói.

Theo bà Hoàng Thạch Thảo, giám đốc tiếp thị và truyền thông của khách sạn Renaissance Riverside Saigon, khách sạn đang cân nhắc về giá phòng cho năm tới nên chưa gửi bất cứ thông báo nào đến đối tác.

"Chúng tôi đang cân nhắc nhưng dự kiến là sẽ không có thay đổi trong năm mới so với năm 2009", bà nói.

Ngoài ra, nếu chỉ nói đến chương trình Ấn tượng Việt Nam thì việc các doanh nghiệp khách sạn tăng giá cho năm mới 2010 là không vi phạm cam kết giảm giá để tạo một chương trình khuyến mãi thu hút khách quốc tế.

Chương trình khuyến mãi Ấn tượng Việt Nam do Tổng cục du lịch phát động, kéo dài từ tháng 1 đến hết tháng 12-2009 tức sẽ kết thúc sau hơn nửa tháng tới. Theo đó, các doanh nghiệp khách sạn, lữ hành, nhà hàng... cùng tham gia để các công ty lữ hành có tham gia chương trình có thể giảm từ 30 đến 50% giá tour trọn gói cho khách quốc tế đến Việt Nam.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Người trẻ đô thị đổi gu an cư: Căn hộ chung cư lên ngôi, nhà mặt đất lùi bước

Người trẻ đô thị đổi gu an cư: Căn hộ chung cư lên ngôi, nhà mặt đất lùi bước

27 Dec, 09:45 AM

Kinhtedothi - Trong nhiều năm, nhà mặt đất từng được xem là “chuẩn mực an cư” tại các đô thị lớn. Tuy nhiên, cùng với quá trình đô thị hóa nhanh chóng, mô hình nhà ở truyền thống đang dần bộc lộ những giới hạn về không gian, môi trường sống và khả năng tiếp cận tài chính. Thực tế đó đang thúc đẩy một sự dịch chuyển rõ nét trong lựa chọn an cư, đặc biệt ở nhóm người trẻ và các gia đình trẻ: từ nhà gắn liền với đất sang căn hộ chung cư được quy hoạch bài bản.

Hạ tầng Quảng Ninh “bật nhảy”, đô thị Móng Cái sẵn sàng cho chu kỳ phát triển mạnh nhất lịch sử

Hạ tầng Quảng Ninh “bật nhảy”, đô thị Móng Cái sẵn sàng cho chu kỳ phát triển mạnh nhất lịch sử

26 Dec, 07:18 PM

Kinhtedothi - Hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm của Quảng Ninh đang được thúc đẩy với tốc độ chưa từng có. Điều này không chỉ gia tăng khả năng kết nối, mà còn tạo lập nền tảng cho chu kỳ phát triển mới, đưa Móng Cái tiến gần hơn tới vị thế trung tâm giao thương quốc tế và đô thị biên giới hiện đại.

CaraWorld Cam Ranh – điểm đến nghỉ đông của cộng đồng quốc tế tại Khánh Hòa

CaraWorld Cam Ranh – điểm đến nghỉ đông của cộng đồng quốc tế tại Khánh Hòa

26 Dec, 07:17 PM

Kinhtedothi - Cam Ranh, Khánh Hòa đang nổi lên như một trong những điểm đến hấp dẫn nhất đối với cộng đồng quốc tế trong mùa nghỉ đông, khi xu hướng “winter escape” ngày càng phổ biến tại châu Âu, Bắc Á và Trung Đông. Dòng khách có nhu cầu tránh mùa đông lạnh kéo dài thường lưu trú 2 - 4 tuần, ưu tiên những vùng biển ấm áp, kết nối thuận tiện và hệ sinh thái dịch vụ cao cấp.

ROX Tower Goldmark City: tài sản thông minh nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp

ROX Tower Goldmark City: tài sản thông minh nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp

26 Dec, 04:34 PM

Kinhtedothi - Với các doanh nghiệp đã đi qua giai đoạn tăng trưởng ban đầu, văn phòng vừa là nơi làm việc vừa là địa chỉ “định danh thương hiệu”. Việc sở hữu văn phòng cao cấp thay vì tiếp tục đi thuê đang được xem là bước đi chiến lược, không chỉ nâng tầm thương hiệu, đó còn là tài sản chuyển đổi thông minh nhằm tối ưu dòng vốn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ