Giá sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi sẽ không tăng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặt hàng sữa này sẽ tiếp tục nằm trong diện được bình ổn giá của Bộ Tài chính.

Theo thông tin mới được Văn phòng Chính phủ công bố, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan tổ chức quản lý giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi theo đúng Nghị định số 177/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giá. 

 
Sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi tiếp tục thuộc diện bình ổn giá
Sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi tiếp tục thuộc diện bình ổn giá
Theo quy định tại Nghị định số 177, Bộ Tài chính có trách nhiệm chủ trì hướng dẫn, tổ chức thực hiện các biện pháp bình ổn giá như đăng ký giá; kiểm tra yếu tố hình thành giá; định giá cụ thể, giá tối đa, giá tối thiểu hoặc khung giá phù hợp với tính chất của từng loại hàng hóa, dịch vụ; tiếp nhận, rà soát đăng ký giá, kê khai giá các mặt hàng bình ổn giá, trong đó có mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Phó Thủ tướng lưu ý, trường hợp cần thiết, Bộ Tài chính chủ trì, thống nhất với Bộ Công Thương làm rõ nhiệm vụ quản lý, bình ổn giá sữa giữa các B. Trên cơ sở đó trình Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 177/2013/NĐ-CP cho phù hợp với tình hình thực tế và các quy định pháp luật hiện hành.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng giao các Bộ Tài chính, Công Thương, Y tế, Thông tin và Truyền thông và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, triển khai các biện pháp quản lý giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Được biết, từ tháng 6/2014, sau khi Chính phủ áp dụng biện pháp bình ổn giá, giá sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi đã giảm 0,1 - 34% tùy từng chủng loại so với quãng thời gian trước đó. Tính đến nay, giá của mặt hàng này đã đi vào ổn định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần