Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Giá thép hôm nay 3/10: thị trường bình ổn

Kinhtedothi - Ngày 3/10, thị trường trong nước giữ nguyên giá bán; trong khi đó, Ủy ban châu Âu dự kiến sẽ đề xuất cắt giảm gần một nửa hạn ngạch nhập khẩu thép.

Ủy ban châu Âu dự kiến sẽ đề xuất cắt giảm gần một nửa hạn ngạch nhập khẩu thép và tăng thuế đối với khối lượng vượt quá mức đó lên 50% theo mức thuế quan do Mỹ và Canada áp đặt.

Giá thép tại miền Bắc

Theo SteelOnline.vn, thương hiệu thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 lên mức 13.500 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.090 đồng/kg.

Thương hiệu thép Việt Ý, dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.640 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 12.880 đồng/kg.

Thép Việt Đức, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.350 đồng/kg, thép thanh vằn D10 CB300 có giá 12.850 đồng/kg.

Thép Việt Sing, với thép cuộn CB240 có giá 13.330 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 ở mức giá 12.930 đồng/kg.

Thép VAS, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.330 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 12.730 đồng/kg.

Giá thép tại miền Trung

Thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.500 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 10.090 đồng/kg.

Thép Việt Đức, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.650 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.050 đồng/kg.

Thép VAS, dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.430 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 12.830 đồng/kg.

Giá thép tại miền Nam

Thép Hòa Phát, thép cuộn CB240, ở mức 13.500 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.090 đồng/kg.

Thép VAS, dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.130 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 12.730 đồng/kg.

Giá thép trên sàn giao dịch

Thép cây trên sàn giao dịch tương lai Thượng Hải (SHFE) đóng cửa trong kỳ nghỉ lễ.

Ủy ban châu Âu dự kiến sẽ đề xuất cắt giảm gần một nửa hạn ngạch nhập khẩu thép và tăng thuế đối với khối lượng vượt quá mức đó lên 50% theo mức thuế quan do Mỹ và Canada áp đặt.

Các biện pháp này sẽ là một phần của gói hỗ trợ mới cho ngành thép dự kiến ​​được công bố vào ngày 7/10.

Stephane Sejourne - Phó Chủ tịch điều hành phụ trách chiến lược công nghiệp của Ủy ban châu Âu, đã thông báo tóm tắt cho các hiệp hội và công đoàn thép vào 1/10 trước khi công bố.

Nhập khẩu thép vào Liên minh châu Âu (EU) hiện đang bị hạn chế bởi các biện pháp bảo vệ, nhưng các biện pháp này sẽ hết hạn vào giữa năm 2026 theo các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới.

Các tập đoàn thép đang thúc đẩy việc giảm một nửa hạn ngạch hiện tại và áp dụng mức thuế 50% đối với khối lượng vượt quá từ 25% hiện nay. Họ cho biết hạn ngạch hiện cao hơn 26% so với mức ban đầu, trong khi nhu cầu đã giảm.

Mức thuế này sẽ đưa EU ngang bằng với Canada và Mỹ, mặc dù thuế quan đã áp dụng ngay từ tấn đầu tiên. EU đang cố gắng hạn chế công suất dư thừa mà OECD dự đoán sẽ đạt 721 triệu tấn vào năm 2027, chủ yếu là do các nhà máy Trung Quốc được trợ cấp.

EU cũng đang điều tra các xu hướng thị trường để tìm kiếm các biện pháp bảo vệ nhôm tiềm năng cũng như thuế xuất khẩu phế liệu.

Ngoài ra, Brussels kỳ vọng hệ thống hạn chế nhập khẩu mới có thể tạo điều kiện đạt thỏa thuận với Washington, thay thế mức thuế 50% hiện nay của Mỹ bằng cơ chế hạn ngạch.

Sau khi đạt được thỏa thuận thương mại chung với Mỹ vào cuối tháng 7, EU sẽ hợp tác chặt chẽ với Washington trong một "liên minh kim loại" để bảo vệ sản xuất khỏi Trung Quốc. Các nhà sản xuất thép châu Âu vẫn phải đối mặt với mức thuế xuất khẩu 50% sang Mỹ.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy điện vẫn gặp không ít bất lợi

Xe máy điện vẫn gặp không ít bất lợi

07 Dec, 01:00 PM

kinhtedothi - Dù được khuyến khích sử dụng thay thế xe máy xăng dầu, nhằm giảm thiểu khí thải gây ô nhiễm môi trường, xe máy điện vẫn đang gặp không ít bất lợi trong đời sống đô thị. Để nhanh chóng hoàn thành mục tiêu chuyển đổi xanh giao thông, Hà Nội cũng như các địa phương trên cả nước cần có những chính sách cụ thể, rõ nét trong quản lý, lưu hành xe máy điện.

Vì sao phải lắng nghe ý kiến Nhân dân?

Vì sao phải lắng nghe ý kiến Nhân dân?

07 Dec, 11:00 AM

Kinhtedothi - Trong tổ chức di dời 42 cơ sở công nghiệp và 15 trụ sở cơ quan không phù hợp quy hoạch, việc lấy ý kiến Nhân dân không chỉ là một thủ tục theo quy trình mà là yếu tố quyết định tính khả thi và bền vững của phương án sử dụng đất. Bởi mỗi khu đất sau di dời đều gắn trực tiếp với lợi ích cộng đồng, với chất lượng sống và không gian đô thị của chính người dân ở khu vực đó.

Di dời trụ sở, cơ sở sản xuất khỏi nội đô: Nhìn nhận đúng nhu cầu phát triển

Di dời trụ sở, cơ sở sản xuất khỏi nội đô: Nhìn nhận đúng nhu cầu phát triển

07 Dec, 10:59 AM

Kinhtedothi - Vừa qua, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết ban hành danh mục di dời các cơ sở sản xuất công nghiệp, cơ sở y tế, cơ sở giáo dục đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và trụ sở các cơ quan, đơn vị trong đô thị trung tâm không phù hợp với Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Nhiều ý kiến cho rằng, để chủ trương này triển khai hiệu quả, Hà Nội phải phân định rõ quyền sở hữu đất đai, tài sản, xác định nhu cầu sử dụng đất sau di dời và bảo đảm sự đồng thuận của cộng đồng, phù hợp với định hướng đề xuất điều chỉnh Quy hoạch Thủ đô thời gian tới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ