Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá thép hôm nay 3/10: Thị trường trong nước ổn định 30 ngày qua

Kinhtedothi - Ngày 3/10, thị trường thép nội địa giữ bình ổn, thép thanh vằn D10 CB300 trong 30 ngày qua không có biến động.
Giá thép tại miền Bắc

Theo SteelOnline.vn, thương hiệu thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.430 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.740 đồng/kg.

Thương hiệu thép Việt Ý, dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.430 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.690 đồng/kg.

Thị trường thép ngày 3/10 không có thay đổi. Ảnh: Reuters

Thép Việt Đức, với dòng thép cuộn CB240 giữ ở mức 13.430 đồng/kg, thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.890 đồng/kg.

Thép Việt Sing, với thép cuộn CB240 không biến động ở mức 13.190 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.500 đồng/kg.

Thép VAS, với dòng thép cuộn CB240 dừng ở mức 13.190 đồng/kg; trong khi đó thép thanh vằn D10 CB300 tiếp tục giữ ở mức giá 13.400 đồng/kg.

Thép VJS, với thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.600 đồng/kg; còn dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.500 đồng/kg.

Giá thép tại miền Trung

Thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.430 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.740 đồng/kg.

Thép Việt Đức, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.840 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.140 đồng/kg.

Thép VAS, hiện thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.550 đồng/kg; dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.400 đồng/kg.

Thép Pomina, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.480 đồng/kg - giảm 110 đồng; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.380 đồng/kg.

Giá thép tại miền Nam

Thép Hòa Phát, thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.790 đồng/kg; thép cuộn CB240 ở mức 13.430 đồng/kg.

Thép VAS, dòng thép cuộn CB240 có giá 13.190 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.600 đồng/kg.

Thép Pomina, dòng thép cuộn CB240 có giá 14.280 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 ở mức 14.380 đồng/kg.

Giá thép trên sàn giao dịch

Giá thép cây giao kỳ hạn trên sàn giao dịch Thượng Hải đóng cửa do bước vào kỳ nghỉ lễ.

Các nhà sản xuất thép của Đức Thyssenkrupp AG và Salzgitter AG đang tìm kiếm những người mua sẵn sàng trả giá cao cho thép xanh, bao gồm Mercedes-Benz Group AG, Volkswagen AG, BMW AG và Ford Motor Co.

Các nhà sản xuất thép châu Âu đang tìm kiếm sự kết hợp giữa lò hồ quang điện và hydro để biến đổi một ngành công nghiệp vẫn đốt hàng tỷ tấn than, tạo ra khoảng 7% lượng khí thải carbon dioxide trên thế giới. Với sản lượng nhiên liệu xanh không đủ đáp ứng nhu cầu trong nhiều năm tới, các nhà sản xuất ô tô thừa nhận rằng đó sẽ chỉ là một quá trình chuyển đổi dần dần.

Theo Oliver Sartor, cố vấn cấp cao của tổ chức nghiên cứu Agora Industry, cần phải có một hệ thống ghi nhãn để thể hiện hiệu suất phát thải của các sản phẩm khác nhau, vì sử dụng khí đốt tự nhiên chỉ là bước đầu tiên trong việc chuyển đổi ngành thép.

Ông nói: “Thép được làm bằng khí đốt tự nhiên không phải là thép trung hòa với khí hậu và đó mới là điều quan trọng”.

Liên đoàn Thép Đức đang đề xuất một hệ thống ghi nhãn như vậy, theo đó chỉ thép nguyên sinh được sản xuất bằng 100% hydro xanh mới có thể được chỉ định là “gần bằng không”. Theo Thyssenkrupp, sẽ có một số cấp độ thép khác nhau, tùy thuộc vào lượng CO2 thải ra trong quá trình sản xuất.

Sau khi bán hàng lần đầu cho Mercedes-Benz hai năm trước, Salzgitter đặt mục tiêu sản xuất 1,9 triệu tấn thép carbon thấp từ năm 2026. Khách hàng sẵn sàng trả mức phí bảo hiểm Euro "ba chữ số" cho mỗi tấn, so với thép từ lò cao thông thường - theo Chủ tịch Salzgitter Gunnar Groebler.

Groebler cho biết: “Mọi người sẵn sàng trả phí cao hơn vì họ hiểu rằng họ cũng có thể là người tiên phong với thép xanh”.

Nhà máy ban đầu sẽ được đốt bằng khí đốt tự nhiên, điều này sẽ hạn chế 60% lượng khí thải carbon so với sản xuất thép đốt than. Theo báo cáo của công ty, tỷ lệ hydro sẽ tăng dần cho đến khi thép gần như không có khí thải vào năm 2033.

Groebler nói: “Tôi ký kết các hợp đồng mà tôi có thể cho khách hàng biết rất chính xác lượng khí thải CO2 của thép sẽ là bao nhiêu”.

Mercedes-Benz từ chối cho biết họ sẵn sàng trả loại phí bảo hiểm nào cho thép xanh. Khi nhà sản xuất ô tô nỗ lực sử dụng thép được sản xuất bằng hydro thay vì khí đốt hoặc than cốc, họ đã đầu tư vào công ty khởi nghiệp H2 Green Steel và hợp tác với SSAB AB của Thụy Điển.

BMW cũng đã đạt được thỏa thuận với các nhà sản xuất thép có hàm lượng carbon thấp và cho biết họ đang khuyến khích các nhà cung cấp chuyển từ sản xuất bằng than sang sử dụng hydro.

Ford Motor Co. cho biết họ đã cam kết rằng ít nhất 10% lượng thép mua vào sẽ có lượng khí thải carbon gần như bằng 0 vào năm 2030. Công ty cũng từ chối cho biết họ sẽ trả loại phí bảo hiểm nào.

Tuy nhiên, còn quá sớm để ký kết các thỏa thuận mua hydro, vì hầu hết các dự án đều đang ở giai đoạn đầu và cơ sở hạ tầng hỗ trợ mới chỉ ở trên bản vẽ, Groebler của Salzgitter cho biết.

Đầu năm nay, Đức đã công bố kế hoạch kết nối các trung tâm công nghiệp gần sông Rhine, phía nam và phía đông đất nước bằng đường ống dẫn khí hydro. Hydro dự kiến sẽ đóng một vai trò quan trọng trong quá trình quốc gia tránh xa nhiên liệu hóa thạch, vì nền kinh tế lớn nhất châu Âu đặt mục tiêu cắt giảm 2/3 lượng khí thải carbon vào năm 2030 so với mức của năm 1990 và đạt mức 0 vào năm 2045.

Theo một phát ngôn viên, Thyssenkrupp - công ty đã hoàn tất hợp đồng thép xanh với Mercedes-Benz vào tháng 6, sau đó là một số hợp đồng khác - đang phát triển một hệ thống đấu thầu lượng hydro mà họ cần.

Việc chuyển ngành công nghiệp thép có lợi nhuận thấp khỏi than giá rẻ sang các công nghệ xanh tốn kém hơn sẽ cần đến sự hỗ trợ lớn của Chính phủ. Bộ trưởng Kinh tế Robert Habeck cho biết tuần trước rằng Salzgitter và Thyssenkrupp đã nhận được tổng cộng khoảng 3 tỷ Euro để bắt đầu đầu tư, trong khi ArcelorMittal SA và Saar Stahl nằm trong số các công ty khác đang được xếp hàng hỗ trợ.

Các nhà sản xuất thép cũng đang tìm cách khai thác các khoản trợ cấp cho chi phí hoạt động, trong đó chính phủ Đức có kế hoạch phân bổ 50 tỷ euro từ năm tới để khử cacbon cho ngành công nghiệp nặng.

Bản tin tổng hợp xây dựng – bất động sản từ ngày 25/9 – 1/10

Bản tin tổng hợp xây dựng – bất động sản từ ngày 25/9 – 1/10

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh sẽ hoàn thiện nút giao Gò Công vào năm 2029

TP Hồ Chí Minh sẽ hoàn thiện nút giao Gò Công vào năm 2029

19 Sep, 08:03 PM

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 390 ngày 28/8/2025 của HĐND TP về chủ trương đầu tư dự án hoàn chỉnh nút giao Gò Công và nhánh nối đường Xa lộ Hà Nội đến nút giao này, thuộc Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh.

Phú Thọ: thúc đẩy tiến độ 2 dự án thủy lợi trọng điểm từ nguồn vốn Trung ương

Phú Thọ: thúc đẩy tiến độ 2 dự án thủy lợi trọng điểm từ nguồn vốn Trung ương

19 Sep, 05:58 PM

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Đinh Công Sứ vừa trực tiếp thị sát, kiểm tra, tiến độ triển khai 2 dự án thủy lợi quan trọng do Bộ Nông nghiệp và Môi trường đầu tư trên địa bàn. Đây là những dự án có ý nghĩa thiết thực trong việc cấp nước tưới, cải thiện sinh hoạt cho người dân và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Nạo vét cảng cá Sa Huỳnh gặp khó vì vị trí đổ thải

Nạo vét cảng cá Sa Huỳnh gặp khó vì vị trí đổ thải

19 Sep, 12:36 PM

Kinhtedothi - Đê chắn cát, giảm sóng và nạo vét thông luồng vào khu neo đậu tránh trú bão cảng cá Sa Huỳnh (tỉnh Quảng Ngãi) với vốn đầu tư 250 tỷ đồng đang gặp vướng mắc do thiếu vị trí đổ thải, dẫn đến tiến độ giải ngân chậm.

Gạch không nung - giảm tải trọng, tiết kiệm chi phí

Gạch không nung - giảm tải trọng, tiết kiệm chi phí

19 Sep, 05:00 AM

Kinhtedothi - Trong nhiều năm, khi nhắc đến gạch xây, phần đông người dân vẫn quen với gạch đất nung truyền thống. Nhưng cùng với áp lực giảm phát thải khí nhà kính, tiết kiệm chi phí xây dựng và yêu cầu bền vững trong công trình, gạch không nung đã dần khẳng định vị trí.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ