Giá thép xây dựng hôm nay 11/10: Giá thép thanh tiếp tục tăng trên sàn giao dịch

Thành Luân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (11/10), thép trong nước tiếp tục duy trì đi ngang; còn trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng lên mức 5.802 Nhân dân tệ/tấn.

 Giá thép xây dựng hôm nay (11/10) trong nước duy trì ổn định; trên sàn giao dịch tiếp tục tăng.

Giá thép tại miền Bắc
Theo SteelOnline.vn, thép Hòa Phát ổn định 6 ngày liên tiếp, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 16.510 đồng/kg. Tương tự, thép D10 CB300 hiện có giá 16.610 đồng/kg.
Tương tự, thép Việt Ý duy trì giá bán sau khi tăng mạnh ngày 6/10, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 16.360 đồng/kg; thép D10 CB300 hiện có giá 16.510 đồng/kg.
Thép Việt Mỹ hiện dòng thép cuộn CB240 và thép thanh vằn D10 CB300 duy trì đồng giá 16.260 đồng/kg từ ngày 8/10 đến nay.
Thương hiệu thép Việt Đức ổn định giá bán ở mức cao, với thép cuộn CB240 duy trì mức 16.700 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 17.000 đồng/kg.
Thép Việt Sing từ 28/9 tới nay giữ nguyên giá bán, với 2 sản phẩm của hãng là thép cuộn CB240 ở mức 16.290 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 16.550 đồng/kg.
Thép Việt Nhật ổn định 11 ngày liên tiếp, với thép cuộn CB240 có giá 16.700 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 ở mức 16.750 đồng/kg.
Thương hiệu thép Kyoei không có biến động, với thép cuộn CB240 ở mức 16.140 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 16.500 đồng/kg.
Giá thép tại miền Trung
Thép Hòa Phát không có thay đổi, hiện thép cuộn CB240 duy trì ở mức 16.560 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 16.660 đồng/kg.
Thương hiệu thép Việt Đức không có biến động 30 ngày qua, với thép cuộn CB240 ở mức 16.700 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 17.050 đồng/kg.
Thép Pomina duy trì đi ngang ở mức cao tính trong vòng 30 ngày qua, với thép cuộn CB240 ở mức 17.100 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 hiện có giá 17.360 đồng/kg.
Thép Việt Mỹ duy trì đi ngang 30 ngày qua, với dòng thép cuộn CB240 đang có giá 16.010 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 ở mức 16.060 đồng/kg.
Giá thép tại miền Nam
Thép Hòa Phát, 2 sản phẩm của hãng là dòng thép cuộn CB240 hiện ở mức 16.560 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 16.660 đồng/kg.
Thép Pomina sau khi tăng mạnh ngày 6/10 đã bình ổn trở lại, với thép cuộn CB240 hiện ở mức 17.100 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 17.310 đồng/kg.
Thép Việt Mỹ không có biến động, hiện 2 sản phẩm của hãng là thép cuộn CB240 và thép thanh vằn D10 CB300 đồng giá 16.060 đồng/kg.
Thương hiệu thép Tung Ho, với 2 sản phẩm của hãng là dòng thép cuộn CB240 hiện có giá 16.600 đồng/kg; còn thép thanh vằn D10 CB300 ở mức 16.750 đồng/kg.
Giá thép trên sàn giao dịch
Giá thép giao kỳ hạn tháng 1/2022 trên sàn giao dịch Thượng Hải tiếp tục tăng 33 Nhân dân tệ lên mức 5.802 Nhân dân tệ/tấn. Giá quặng sắt châu Á sẽ tiếp tục đối mặt với áp lực giảm do sản lượng thép của Trung Quốc hạn chế và tình trạng thiếu điện trong quý IV sau đợt điều chỉnh giá mạnh trong quý III.
Chỉ số quặng sắt IODEX đã giảm 46% trong quý III do thiếu hụt sản lượng thép ở Trung Quốc, buộc các nhà máy phải bán lại khối lượng quặng sắt theo hợp đồng, khiến thị trường rơi vào tình trạng dư cung. Tuy nhiên, các loại quặng khác nhau lại có giá khác nhau, không chỉ do động lực cung cầu mà còn do các yếu tố bên ngoài như giá than cốc tăng cao ở Trung Quốc.
Theo S&P Global Platts, đã có 88 giao dịch giao ngay cho các loại quặng trung cấp phổ biến từ ba công ty khai thác hàng đầu, gồm Rio Tinto, BHP và Vale, trong quý III. Con số này thấp hơn một chút so với 91 giao dịch được quan sát trong quý II, với sự sụt giảm doanh số giao ngay từ Rio Tinto được bù đắp một phần bởi sự gia tăng từ BHP.
Bên cạnh đó, theo một cuộc khảo sát hàng tháng về tâm lý trong lĩnh vực thép của Đức do S&P Global Platts thực hiện vào tháng 10, hầu hết những người tham gia đều nhận định lượng tồn kho sẽ cao hơn do thiếu nhu cầu sản xuất ô tô. Việc nhập khẩu giá rẻ và sự thiếu hụt chất bán dẫn đã cản trở ngành công nghiệp ô tô tiêu thụ khối lượng thép đã thỏa thuận trước đó, dẫn đến lượng thép sẵn có cao hơn.
Trở lại tháng 9, thị trường châu Âu vẫn không chắc chắn về giá cả và lượng hàng tồn kho, do sự thiếu hụt chất bán dẫn buộc các nhà sản xuất ô tô phải sản xuất gián đoạn. Trong đó, một trong những nhà sản xuất hàng đầu là Stellantis đã phải cắt giảm sản lượng từ 24/7 xuống chỉ còn 5 ngày/tuần và hai nhà sản xuất khác phải thông báo ngừng hoạt động.