Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá tiêu hôm nay 8/4/2025: Mỹ vẫn là khách hàng lớn nhất của hồ tiêu xuất khẩu Việt Nam

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 8/4/2025 trong khoảng 153.000 - 155.000 đồng/kg. Giá xuất khẩu bình quân tiêu đen trong tháng 3 đạt 6.790 USD/tấn, tiêu trắng đạt 8.802 USD/tấn, tăng lần lượt 122 USD đối với tiêu đen và 268 USD đối với tiêu trắng so với tháng trước.

Giá tiêu hôm nay 8/4/2025: Mỹ vẫn là khách hàng lớn nhất của hồ tiêu xuất khẩu Việt Nam

Tại tỉnh Đắk Lắk, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 155.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Đắk Nông, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 155.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 153.000 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 153.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, giá tiêu hôm nay ở mức 154.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 154.000 đồng/kg.

Giá tiêu đầu giờ sáng nay giữ ổn định so với cùng thời điểm sáng hôm qua. Thị trường trong nước đi ngang trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, Cộng đồng Hồ tiêu Quốc tế (IPC) niêm yết giá tiêu đen Lampung (Indonesia) chốt tại 7.239 USD/tấn; giá tiêu đen Brazil ASTA 570 ở mức 6.950 USD/tấn; giá tiêu đen Kuching (Malaysia) ASTA mức 9.900 USD/tấn.

Giá tiêu trắng Muntok 10.066 USD/tấn; giá tiêu trắng Malaysia ASTA ở mức 12.400 USD/tấn.

Giá tiêu đen Việt Nam giao dịch ở 7.100 USD/tấn với loại 500 g/l; loại 550 g/l mức 7.300 USD/tấn; giá tiêu trắng ở mức 10.100 USD/tấn.

Thống kê bộ sơ bộ của Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam, trong tháng 3/2025 Việt Nam xuất khẩu được 20.244 tấn hồ tiêu các loại, tiêu đen đạt 17.493 tấn, tiêu trắng đạt 2.751 tấn.

Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 141,6 triệu USD, so với tháng 2 lượng xuất khẩu tăng 41,3% kim ngạch tăng 45,6% và so với cùng kỳ năm ngoái xuất khẩu giảm 21,2% tuy nhiên kim ngạch tăng 27,9%.

Giá xuất khẩu bình quân tiêu đen trong tháng 3 đạt 6.790 USD/tấn, tiêu trắng đạt 8.802 USD/tấn, tăng lần lượt 122 USD đối với tiêu đen và 268 USD đối với tiêu trắng so với tháng trước.

Olam Việt Nam là doanh nghiệp xuất khẩu lớn nhất trong tháng 3 đạt 2.183 tấn, tăng 45,7% so vơi tháng 2. Tiếp theo là các doanh nghiệp: Nedspice Việt Nam: 1.975 tấn, tăng 18,5%; Phúc Sinh: 1.859 tấn, tăng 46,3%; Trân Châu: 1.317 tấn, tăng 100,0% và Haprosimex JSC: 1.270 tấn, tăng 96,9%.

Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất của Việt Nam trong tháng 3 đạt 4.388 tấn, tăng 46,0% so với tháng trước. Tiếp theo là các thị trường Ấn Độ: 1.609 tấn, tăng 110,1%; Đức: 1.543 tấn, tăng 70,5%; UAE: 1.277 tấn, tăng 46,8% và HongKong (Trung Quốc): 717 tấn, tăng 51,3%.

Ở chiều ngược lại, tháng 3/2025 Việt Nam đã nhập khẩu 4.940 tấn, trong đó tiêu đen đạt 4.072 tấn, tiêu trắng đạt 868 tấn, tổng kim ngạch nhập khẩu đạt 28,9 triệu USD, so với tháng 2 lượng nhập khẩu tăng 68,7%, kim ngạch tăng 81,3% và so với cùng kỳ năm 2024 lượng nhập khẩu tăng 32,5%, kim ngạch tăng 104,9%.

Olam, Nedspice và Trân Châu là 3 doanh nghiệp nhập khẩu lớn nhất lần lượt đạt 1.469 tấn, 520 tấn và 438 tấn. Trong khi đó Brazil quay trở lại là nước cung cấp hồ tiêu lớn nhất cho Việt Nam trong tháng 3 đạt 3.061 tấn, tăng 187,4% so với tháng trước, chiếm 62,0% thị phần nhập khẩu. Tiếp theo là Indonesia: 977 tấn, giảm 29,8% và Campuchia: 514 tấn, tăng 158,3%.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giải thưởng Du lịch Việt Nam: Từ danh hiệu đến động lực phát triển ngành

Giải thưởng Du lịch Việt Nam: Từ danh hiệu đến động lực phát triển ngành

22 Sep, 04:18 PM

Kinhtedothi- Giải thưởng Du lịch Việt Nam không chỉ là “thước đo uy tín” của ngành du lịch mà còn là động lực khuyến khích doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng sản phẩm, xây dựng thương hiệu du lịch địa phương và quốc gia. Đó là khẳng định của Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Hà Văn Siêu tại buổi họp báo giới thiệu về Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 tổ chức chiều 22/9/2025.

Chè Shan tuyết Bản Liền: từ gốc cổ thụ đến thương hiệu hữu cơ quốc tế

Chè Shan tuyết Bản Liền: từ gốc cổ thụ đến thương hiệu hữu cơ quốc tế

22 Sep, 09:32 AM

Kinhtedothi - Từ những gốc chè Shan tuyết cổ thụ vươn mình trên sườn núi cao 800 - 1.200m so với mực nước biển, người dân xã Bản Liền (Lào Cai) đã gắn bó với cây chè như một phần máu thịt. Trải qua bao thế hệ gìn giữ, đến nay, sản phẩm chè Shan tuyết nơi đây không chỉ mang trong mình hương vị của núi rừng Tây Bắc, mà còn được khẳng định bằng những chứng nhận hữu cơ quốc tế khắt khe nhất theo tiêu chuẩn EU và USDA (Mỹ). Đặc biệt, danh hiệu OCOP 5 sao đã mở ra cánh cửa để Shan tuyết Bản Liền vươn tầm thế giới, trở thành một “điểm sáng xanh” trong xuất khẩu nông sản Việt Nam.

Bộ đôi Sinh Lời VIB – Giải pháp tài chính tối ưu dòng tiền đến 9,3%

Bộ đôi Sinh Lời VIB – Giải pháp tài chính tối ưu dòng tiền đến 9,3%

22 Sep, 08:56 AM

Kinhtedothi - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) chính thức ra mắt bộ giải pháp dẫn đầu xu thế sinh lời kết hợp giữa tài khoản Siêu Lợi Suất và thẻ thanh toán hoàn tiền Smart Card. Đây là một bước tiến thông minh về quản trị dòng tiền, giúp người dùng tối ưu giá trị tiền nhàn rỗi và cả tiền chi tiêu với lợi ích cộng gộp lên đến 9,3%. Bộ đôi Sinh Lời này sẽ là bước ngoặt lớn giúp thay đổi tư duy người Việt về cách tận dụng khả năng sinh lời của từng đồng vốn.

Cơ chế đột phá thu hút và giữ chân nhân tài khoa học, công nghệ

Cơ chế đột phá thu hút và giữ chân nhân tài khoa học, công nghệ

22 Sep, 08:12 AM

Kinhtedothi – Chính phủ vừa ban hành Nghị định 249/2025/NĐ-CP về cơ chế, chính sách thu hút chuyên gia khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số (Nghị định 249). Đây là bước đi đột phá nhằm cụ thể hóa Luật Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2025, khẳng định quyết tâm xây dựng chính sách đãi ngộ toàn diện, tạo động lực giữ chân nhân tài.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ