Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Giá trị mua hàng trực tuyến của Việt Nam đạt 2,2 tỷ USD

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo số liệu từ Cục TMĐT và CNTT (Bộ Công Thương), năm 2013, giá trị mua hàng trực tuyến của Việt Nam ước tính lên tới 2,2 tỷ USD.

Loại hình hàng hóa và dịch vụ được mua sắm cũng khá đa dạng với mỹ phẩm, quần áo, đồ công nghệ, dịch vụ làm đẹp…

Tuy nhiên, chỉ có 30% khách hàng cảm thấy hài lòng sau khi mua sắm trên mạng. Nguyên nhân được cho là rủi ro khi mua hàng trên mạng khá cao, người mua bị lừa đảo, bị đánh cắp tiền qua tài khoản…

Mặc dù vậy, phần lớn người được hỏi vẫn đánh giá TMĐT là hình thức mua bán tiện lợi, không đòi hỏi người bán đầu tư quá nhiều chi phí, trong khi người mua chỉ cần ngồi một chỗ thực hiện giao dịch và nhận hàng.