Giá trị thương hiệu quốc gia tăng 30%

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 4/8, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2015.

Tại Diễn đàn, đại diện Công ty Brand Finance - công ty tư vấn thương hiệu quốc tế tại Việt Nam cho biết: Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2014 được định giá khoảng 172 tỷ USD, tăng 30% so với năm 2013. Thương hiệu quốc gia Việt Nam xếp thứ 42 trong tổng số 100 nước trên thế giới; đứng thứ 15 tại châu Á (riêng trong khối ASEAN, Việt Nam vươn lên đứng thứ 6, sau Singapore, Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Philippines... Tuy nhiên, các DN Việt Nam vẫn chưa chú trọng nhiều vào việc xây dựng thương hiệu trong xu thế hội nhập, trong khi áp lực cạnh tranh sắp tới là rất lớn.

Nhằm hỗ trợ DN trong việc xây dựng thương hiệu quốc gia, thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ có những giải pháp thiết thực. Cụ thể, với các DN nằm trong chương trình thương hiệu quốc gia, khi tham gia chương trình xúc tiến thương mại quốc gia sẽ được ngân sách Nhà nước hỗ trợ kinh phí; Quảng bá cung cấp thông tin kịp thời, thường xuyên về các hoạt động xúc tiến thương mại. Bộ Công Thương sẽ tạo thuận lợi cho DN được tham gia các chương trình đào tạo, tập huấn kỹ năng xây dựng thương hiệu.