Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá vàng hôm nay 1/7: Giảm sâu, nỗi lo suy thoái kinh tế dâng cao

Kinhtedothi – Giá vàng sáng nay 1/7, trên thị trường thế giới giảm mạnh về sát ngưỡng 1.800 USD/ounce. Lạm phát và suy thoái kinh tế đang là nỗi lo thường trực của nhà đầu tư trên thị trường tài chính, khiến kim loại quý bị bán mạnh, đồng tiền lên giá.
Giá vàng nhẫn giảm mạnh đến 200.000 đồng/lượng. Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới tại thị trường châu Á vào lúc 8 giờ 30 phút sáng nay 1/7, (giờ Hà Nội), giao dịch quanh ngưỡng 1.806 USD/ounce, giảm mạnh hơn 13 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Trước đó, chốt phiên giao dịch đêm qua – rạng sáng nay tại thị trường Mỹ, giá vàng thế giới giao ngay đứng tại mức 1.807 USD/ounce, giảm mạnh 10 USD/ounce so với chốt phiên trước đó.

Giá vàng SJC 2 phiên trước không giảm theo xu hướng thế giới, ngược lại tăng lên sát ngưỡng 70 triệu đồng/lượng. Sáng nay, SJC giảm 150.000 đồng/lượng. Cụ thể, giá vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh giao dịch mua - bán quanh mức 68,15 – 68,75 triệu đồng/lượng.

Tại Hà Nội và Đà Nẵng, giá vàng SJC giao dịch mua - bán trong khoảng 68,15 – 68,77 triệu đồng/lượng. Các thị trường trên đều giảm 150.000 đồng/lượng chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua. Chênh lệch mua - bán là 700.000 đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Tập đoàn Doji niêm yết trên thị trường Hà Nội mua - bán quanh mức 68,1 – 68,7 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 750.000 đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty Phú Quý 68,13 – 68,7 triệu đồng/lượng, giảm 70.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 150.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 670.000 đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn Phú Quý 24K được Công ty Phú Quý niêm yết (mua - bán) ở mức 53,35 – 54,15 triệu đồng/lượng, giảm mạnh 200.000 đồng/lượng cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 800.000 đồng/lượng.

Vàng nguyên liệu 9999 của Tập đoàn Doji, niêm yết giá mua - bán tại Hà Nội quanh mức 53 – 53,2 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 200.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 200.000 đồng/lượng.

Giá vàng trên thị trường quốc tế đang chịu áp lực giảm mạnh trong bối cảnh giới đầu tư lo nền kinh tế Mỹ có thể rơi vào suy thoái. Diễn biến của thị trường phản ứng tiêu cực khi nền kinh tế gặp khó khăn thường thấy nhất đó là chứng khoán giảm điểm mạnh. Còn đồng USD ngược chiều đi lên, với chỉ số Dollar-Index – đo lường sức mạnh đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt trong giỏ thanh toán quốc tế tăng 0,08% lên 104.575 điểm vào lúc 8 giờ 30 phút sáng nay (giờ Hà Nội).

Trước đó, có lúc trong ngày 30/6 chỉ số này đã vọt tăng lên 105.30 điểm. Việc tăng giá mạnh của đồng USD cho thấy, giới đầu tư đã bán mạnh vàng để nắm giữ tiền. 

Giời đầu tư cho rằng, khi kinh tế suy thoái, giữ tiền để dễ thanh khoản và giao dịch mọi hoạt động khác.

Giá vàng thế giới thế giới quy đổi theo tỷ giá USD trong ngân hàng tương đương khoảng 51 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 17,75 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước vào thời điểm sáng nay.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội hỗ trợ làng nghề đưa sản phẩm OCOP vươn ra thế giới

Hà Nội hỗ trợ làng nghề đưa sản phẩm OCOP vươn ra thế giới

24 Oct, 11:54 AM

Kinhtedothi - Thời gian tới, thông qua việc triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ngành Công Thương Hà Nội sẽ hỗ trợ các làng nghề, chủ thể OCOP xây dựng thương hiệu, cải tiến mẫu mã sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, qua đó, đưa sản phẩm OCOP vươn ra thế giới. Đó là khẳng định của Trưởng phòng Tiết kiệm năng lượng (Sở Công Thương Hà Nội) Đỗ Văn Sáng khi nói về những hoạt động hỗ trợ làng nghề phát triển sản phẩm OCOP.

Phát triển làng nghề gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP: Lan tỏa giá trị, nâng tầm hàng Việt

Phát triển làng nghề gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP: Lan tỏa giá trị, nâng tầm hàng Việt

24 Oct, 10:18 AM

Kinhtedothi – Trước yêu cầu phát triển mới, việc phát triển làng nghề Hà Nội gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP không chỉ là hướng đi tất yếu, mà còn là chiến lược quan trọng để nâng cao giá trị hàng Việt, khẳng định vị thế sản phẩm Thủ đô trên thị trường trong nước và quốc tế.

Phát triển làng nghề Hà Nội gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP: đâu là động lực then chốt?

Phát triển làng nghề Hà Nội gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP: đâu là động lực then chốt?

24 Oct, 10:03 AM

Kinhtedothi - Đầu ra ổn định được xem là động lực then chốt, mang tính “sống còn” đối với sự phát triển bền vững của sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP của Hà Nội. Sở dĩ vậy là là bởi điều này sẽ thôi thúc các chủ thể sản xuất, đặc biệt là từ làng nghề và hợp tác xã, tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ