Giá vàng lao dốc theo đà giảm thế giới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá vàng trong nước sáng nay 21/5 tiếp tục lao dốc theo đà giảm giá của thị trường thế giới, hiện chìm sâu dưới mốc 34 triệu đồng/lượng.

Mở cửa phiên giao dịch ngày 21/5, giá vàng trong nước tiếp đà lao dốc theo đà của thị trường thế giới sau những đồn đoán về khả năng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Cụ thể, lúc 8h30 sáng nay, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Tập đoàn DOJI công bố ở mức 33,84 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 33,91 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Như vậy, giá vàng SJC đã giảm 20.000 đồng/lượng so với mức giá DOJI niêm yết chiều hôm qua.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Cùng thời điểm, Công ty VBĐQ Sài Gòn cũng điều chỉnh giá mua - bán vàng miếng SJC giảm thêm 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước, hiện đang ở ngưỡng 33,74 - 33,97 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Nhìn lại tuần qua, giá vàng trong nước tăng mạnh ba phiên đầu rồi giảm dần ở 3 phiên cuối tuần. Theo đó, mức giá cao nhất trong tuần được ghi nhận là 34,13-34,20 triệu đồng, trong khi mức giá thấp nhất dao động 33,80-33,88 triệu đồng. So sánh với thời điểm giá cao nhất và giá thấp nhất, giá vàng tăng giảm trong khoảng 400.000 đồng mỗi lượng.

Theo một số doanh nghiệp kinh doanh vàng, bạc, thời điểm này giá vàng vẫn đang loay hoay chưa rõ xu hướng và cần thêm các kênh thông tin tổng hợp từ thị trường trong nước và thế giới. Tuy nhiên, đa số các nhà đầu tư vẫn hy vọng giá sẽ chuyển biến mạnh trong tuần tới để họ có thể linh hoạt giao dịch.

Đối với thị trường quốc tế, tiếp tục đi xuống trong phiên thứ Sáu, mỗi ounce vàng đã khép lại tuần giao dịch với mức giảm khá mạnh. Áp lực bán đuổi trên thị trường cùng với dư âm của biên bản cuộc họp Uỷ ban thị trường mở - FOMC liên quan đến việc tăng lãi suất trong tháng 6 đã đẩy giá vàng hạ nhẹ. Theo đó, chốt phiên giao dịch Mỹ tối 20/5, mỗi ounce đã giảm gần 3 USD, về dưới 1.252 USD.

Trên thị trường ngoại hối, giá mua bán đôla Mỹ tại các ngân hàng đi lên sáng nay. Theo đó, Vietcombank công bố giá USD lúc 9h là 22.275-22.345 đồng, tăng 5 đồng so với hôm qua. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần