Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Giá vàng tăng mạnh dù Fed vẫn thắt chặt tiền tệ

Kinhtedothi - Sáng nay (12/1), giá vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh mặc dù Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) – ông Jerome Powell điều trần trước Ủy ban Ngân hàng. Ông vẫn giữ quan điểm thắt chặt tiền tệ như trước đó.
Giá vàng tăng mạnh. Ảnh minh họa.

Chốt phiên giao dịch đêm qua – rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng giao ngay tại thị trường Mỹ đứng phiên ở mức 1.821 USD/ounce, tăng 21 USD so với chốt phiên trước tại thị trường này.

Đầu phiên sáng nay, trên thị trường châu Á, lúc 8 giờ 15 phút (giờ Hà Nội) giá vàng thế giới giao dịch quanh ngưỡng 1.820 USD/ounce, tăng mạnh 14 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Sáng nay, giá vàng SJC trên thị trường tự do cũng tăng mạnh so với chốt phiên trước. Cụ thể, lúc 10 giờ 20 phút, giá vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh giao dịch mua - bán quanh mức 61,1 - 61,77 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng giao dịch mua - bán trong khoảng 61,1 - 61,79 triệu đồng/lượng.

Các thị trường trên đều tăng mạnh 100.000 đồng/lượng chiều mua và tăng 120.000 đồng/lượng chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 670.000 đồng/lượng.

Các doanh nghiệp cũng tăng giá vàng miếng SJC so với chốt phiên trước. Cụ thể, giá vàng SJC tại Tập đoàn Doji, niêm yết trên thị trường Hà Nội mua - bán quanh mức 60,95 - 61,6 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 550.000 đồng/lượng.

Tại Công ty Phú Quý, niêm yết giá vàng miếng SJC trên thị trường Hà Nội mua - bán ở mức 61,1 - 61,65 triệu đồng/lượng, đi ngang cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán ở mức 600.000 đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn Phú Quý được Công ty Phú Quý niêm yết (mua - bán) ở mức 52,5 – 53,2 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. So với giá mở cửa phiên sáng qua, đơn vị này đã tăng 300.000 đồng/lượng. Chênh lệch mua - bán là 700.000 đồng/lượng.

Vàng nhẫn Gold 24K của Công ty vàng Việt Nam Gold niêm yết (mua-bán) quanh mức 52,35 – 53,1 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 800.000 triệu đồng/lượng.

Ông Jerome Powell – Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ, chuẩn bị cho việc phê chuẩn nhiệm kỳ bốn năm lần thứ 2. Ông Jerome Powell thẳng thắn thừa nhận tình trạng lạm phát cao sẽ kéo dài đến giữa năm 2022. Ông hứa sẽ quyết tâm không để lạm phát trở nên dai dẳng, dự kiến có 3 lần tăng lãi suất trong năm nay. Ông nhấn mạnh, nếu lạm phát vẫn chưa đạt như mong đợi Fed có thể điều hành tăng lãi suất lần thứ Tư trong năm. Cùng với đó, ông sẽ hứa đảo bảo không làm ảnh hưởng đến thị trường lao động khi thắt chặt tiền tệ.

Mặc dù Chủ tịch Fed đưa ra những thông tin như dự đoán trước đó, nhưng lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kì hạn 10 năm đã đảo chiều giảm, sau khi tăng vượt 1,8% vào phiên trước đó. Chỉ số Dollar-Index cũng đi xuống trong phiên, mức giảm mạnh 0,41% đã đẩy giá vàng tăng mạnh. Nguyên chính là do giới đầu tư lo ngại lạm phát đã đẩy mạnh mua vàng.

Giá vàng hôm nay (10/1): Lạm phát cao nhưng giá vàng vẫn quay đầu giảm

Giá vàng hôm nay (10/1): Lạm phát cao nhưng giá vàng vẫn quay đầu giảm

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: vựa cam giòn Thượng Lộc cho hiệu quả kinh tế cao

Hà Tĩnh: vựa cam giòn Thượng Lộc cho hiệu quả kinh tế cao

04 Dec, 03:31 PM

Kinhtedothi – Năm 2025, mưa bão xảy ra liên tục, ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất nông nghiệp.Vậy nhưng, nhờ thực hiện đồng bộ công tác chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh nên vựa cam giòn Thượng Lộc (xã Đồng Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) vẫn mang lai hiệu kinh tế cao cho người dân.

Chuẩn hóa thương hiệu – chìa khóa để hàng thủ công Việt vươn xa

Chuẩn hóa thương hiệu – chìa khóa để hàng thủ công Việt vươn xa

04 Dec, 02:51 PM

Kinhtedothi - Xây dựng thương hiệu theo chuẩn quốc tế đang trở thành yêu cầu bắt buộc đối với ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu ngày càng khốc liệt. Khi thương hiệu trở thành “tấm hộ chiếu” mở cửa thị trường quốc tế, sản phẩm thủ công không chỉ mang lại giá trị kinh tế mà còn lan tỏa bản sắc văn hóa dân tộc – “tài sản mềm” có sức sống lâu bền.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ