Giá vàng tăng nhẹ phiên đầu tuần

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá vàng trong nước đầu tuần sáng nay (16/5) tăng nhẹ 70.000 đồng, hiện vàng SJC đang giao dịch quanh mức 34,14 triệu đồng/lượng.

Theo đó, Công ty DOJI Hà Nội giá bán ra đối với vàng SJC là 34,08 triệu đồng/lượng, trong khi tại Công ty Phú Quý giá bán ra chỉ là 34,09 triệu đồng/lượng, tăng 60.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu mở cửa sáng nay niêm yết chiều mua vào ở mức 33,92 triệu đồng/lượng và bán ra là 34,37 triệu đồng/lượng, cũng tăng 60.000 đồng so với chốt phiên trước.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Đây cũng là mức giá được duy trì ổn định trong những ngày cuối tuần. Một lần nữa, thị trường khá yên ắng khi các nhà đầu tư vẫn hờ hững, không nhiều quan tâm. Các giao dịch chủ yếu vẫn chỉ dừng lại ở mức độ thăm dò và chờ cơ hội rõ ràng ở tuần kế tiếp.

Bước sang tuần mới, giá vàng trong nước sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng từ những thông tin từ thị trường quốc tế.

Theo đánh giá của một số doanh nghiệp kinh doanh vàng, bạc, giá vàng có thể sẽ biến động tăng giảm bất ngờ. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội dành cho những nhà đầu tư đam mê chinh phục những thử thách đầy ẩn số từ quý kim này.

Trên thế giới, phiên sáng nay, giá vàng có lúc chạm 1.274 USD một ounce, do tăng trưởng chậm tại Trung Quốc và chứng khoán châu Á yếu. Đến 8h15 (giờ Hà Nội), mỗi ounce còn 1.272 USD, tương đương giá đóng cửa tuần trước. Giá vàng tương lai tăng 0,2% lên 1.275 USD.

Khảo sát của Kitco với các chuyên gia, nhân viên ngân hàng và nhà đầu tư cho thấy một nửa dự báo giá tuần này giảm. 35% lạc quan cho rằng giá tăng. Khoảng 15% còn lại nhận định thị trường đi ngang hoặc quyết định đứng ngoài quan sát.

Ở mức giá hiện tại, sau khi quy đổi theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank, giá vàng thế giới tương đương 34,37 triệu đồng/lượng, cao hơn thương hiệu SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn khoảng 230.000 đồng/lượng.

Trên thị trường ngoại tệ, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của VND với USD áp dụng cho ngày 16/5 là 21.889 đồng/USD, tăng 12 đồng/USD so với chốt phiên cuối tuần trước. Với biên độ tỷ giá +/-3%, sáng nay ngân hàng Vietcombank, VietinBank và BIDV cùng niêm yết tỷ giá USD từ 22.270-22.340 đồng/USD.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần