Giá vàng thế giới tiếp tục giảm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhu cầu trú ẩn an toàn vào vàng bị hạn chế do tình hình căng thẳng ở Ukraine đã lắng dịu, thúc đẩy thị trường chứng khoán và đồng USD tăng.

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm nhẹ trong phiên thứ Hai. Mở cửa phiên châu Á sáng nay (19/8), giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.297,8 USD/ounce.

Nhu cầu trú ẩn an toàn vào vàng bị hạn chế do tình hình căng thẳng ở Ukraine đã lắng dịu, thúc đẩy thị trường chứng khoán và đồng USD tăng.

Chốt phiên New York, Mỹ, thứ Hai (18/8, kết thúc đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giảm về 1.297,5 USD/ounce, sau khi giảm 0,6% ở phiên giao dịch trước đó. Vàng kỳ hạn giao tháng 12 giảm về mức 1.299 USD/ounce.
 Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Thị trường chứng khoán Mỹ và châu Âu đã có đà tăng ở phiên thứ Hai. Dường như các nhà đầu tư đã cảm thấy yên tâm hơn đối với cuộc khủng hoảng ở Ukraine, khi trong phiên, đã có những mã cổ phiếu hàng đầu của Mỹ tăng lên mức cao nhất trong 14 năm.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov vừa cho biết về tình hình đoàn xe cứu trợ. Theo đó, đoàn xe cứu trợ nhân đạo của Nga đã giúp giảm bớt khó khăn cho người dân ở khu vực phía đông Ukraine.

Moscow cho biết, rất cần có một lệnh ngừng bắn để cho phép viện trợ cho những người bị mắc kẹt trong vùng có chiến sự.

Tuy nhiên, trên thực tế, tình hình ở Ukraine vẫn rất căng thẳng khi Ukraine nói rằng đã có hàng chục người, trong đó có phụ nữ và trẻ em bị thiệt mạng trên một chiếc xe buýt bị trúng rocket, khi họ đang di tản khỏi vùng chiến sự ở miền đông Ukraine.

Ở phiên thứ Hai, SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, đã mua thêm hơn 2 tấn vàng, đưa tổng lượng nắm giữ của quỹ này lên 797,69 tấn vàng, đây là động thái mua vào đầu tiên trong gần 1 tháng tuần qua.