Giá vàng tiếp đà giảm mạnh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mở cửa phiên sáng nay (5/4), giá vàng SJC tiếp đà giảm mạnh, lùi về sát mốc 33 triệu đồng/lượng chiều mua vào tại TP.HCM.

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Cụ thể, lúc 8h15 sáng 5/4, giá mua - bán vàng SJC tại TP.HCM được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 33,03 - 33,28, giảm gần 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần.
Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI điều chỉnh giá vàng SJC giảm 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua, hiện đang ở ngưỡng 33,14 - 33,20 triệu đồng/lượng.

Hiện xu hướng của giá vàng được các chuyên gia đánh giá là khó xác định bởi mức giảm điểm trong mỗi phiên luôn đan xen những đợt tăng nhẹ. Điều này khiến nhà đầu tư có sự phân tâm trong việc phán đoán thời điểm thích hợp để “dò đáy”.

Còn theo các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc cho biết, đây chính là nguyên nhân khiến lực mua tại thị trường vàng trong nước yếu mặc dù mức giá đã điều chỉnh thấp hơn trước đây. Đa số các nhà đầu tư vẫn đứng ngoài thị trường quan sát động thái về kinh tế, chính trị có ảnh hưởng trực tiếp tới giá vàng, từ đó mới đưa ra quyết định.

Trên thế giới, kim loại quý đã giảm giá vào ngày đầu tuần khi số liệu kinh tế của Mỹ tích cực kéo theo tâm lý rủi ro khi nắm giữ vàng của các nhà đầu tư. Ngoài ra, quan chức hàng đầu của Fed cho biết lãi suất có thể được tăng lên trước kỳ vọng hiện tại của thị trường do lo ngại kinh tế dịu dần. Lúc 9h (giờ Hà Nội), mỗi ounce vàng giao ngay có giá 1.225,8 USD.

Trên thị trường ngoại tệ, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của VND với USD áp dụng cho ngày 5/4 là 21.853 đồng, tăng 1 đồng/USD so với chốt phiên cuối tuần trước. Với biên độ tỷ giá +/-3%, sáng nay ngân hàng Vietcombank và VietinBank cùng niêm yết tỷ giá USD từ 22.260-22.330 đồng/USD không đổi so với chốt phiên trước.

Ở mức giá hiện tại, sau khi quy đổi theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank, giá vàng thế giới tương đương 32,98 triệu đồng/lượng, thấp hơn thương hiệu SJC khoảng 340.000 đồng/lượng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần