80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá vé qua hầm Hải Vân tăng vọt

Kinhtedothi - Từ 1/5, giá vé tại Trạm thu phí Bắc Hải Vân nối giữa 2 địa phương Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế điều chỉnh mức mới. Theo đó, giá vé sẽ tăng từ 30.000 đến 70.000 đồng/lượt/tùy phương tiện.
Hầm đường bộ Hải Vân. 
Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả cho biết, từ 0 giờ ngày 1/5/2021, sẽ điều chỉnh giá vé tại Trạm thu phí Bắc Hải Vân nối giữa 2 địa phương Đà Nẵng và Thừa Thiên-Huế. Theo đó, giá vé sẽ tăng từ 30.000 đến 70.000 đồng/lượt/tùy phương tiện.
Cụ thể, xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng được điều chỉnh từ mức giá 70.000 đồng lên 110.000 đồng/lượt/phương tiện.
Đối với xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn được điều chỉnh từ 90.000 đồng lên 160.000 đồng/lượt.
Xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn được điều chỉnh từ 140.000 lên 200.000 đồng/lượt.
Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng container 20 feet được điều chỉnh từ 180.000 đồng lên 210.000 đồng/lượt.
Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 feet được điều chỉnh từ 240.000 đồng lên 280.000 đồng/lượt.
Mức phí qua hầm Hải Vân được điều chỉnh mới. 
Hầm Hải Vân 2 là hầm đường bộ xuyên núi dài nhất Đông Nam Á với hơn 6,2km. Cùng với Hải Vân 1 (hoàn thành năm 2005), Hải Vân 2 đã tạo nên một công trình hầm đường bộ hoàn chỉnh, khi phân tách 2 chiều di chuyển riêng cho mỗi ống hầm.
Với 2 ống hầm Hải Vân được lưu thông mỗi ống hầm 1 chiều, thời gian di chuyển qua hầm chỉ còn khoảng 6 phút và chấm dứt tình trạng ùn tắc kéo dài.
Theo Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả, việc tăng giá thu phí này phù hợp với thông tư của Bộ GTVT và trên cơ sở hợp đồng đã ký kết. 
Ngày 16/4, Bộ GTVT đã có văn bản đồng ý việc điều chỉnh giá vé tại trạm thu phí Bắc Hải Vân để có nguồn kinh phí duy trì công tác quản lý vận hành và hoàn vốn cho hầm Hải Vân 2 mới đưa vào khai thác. 
Trạm thu phí phía Bắc Hải Vân. 
Ông Trần Văn Thế - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả cho biết, sau khi hầm Hải Vân 2 đi vào hoạt động, nhà đầu tư đã gặp rất nhiều khó khăn về tài chính. Nếu không tăng giá thu phí thì nhà đầu tư không còn vốn vận hành cũng như tiền trả lãi ngân hàng.  
Cũng theo ông Thế, nhà đầu tư không được Bộ GTVT hỗ trợ tiền như cam kết trước đó. Trạm thu phí Bắc Hải Vân không phải chỉ thu cho một dự án hầm Hải Vân mà còn thu cho dự án hầm Phú Gia - Phước Tượng. Nếu các phương tiện muốn di chuyển không mất phí thì có thể đi đường đèo Hải Vân hoặc tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan sắp thông xe.
Với mức phí qua hầm Hải Vân tăng vọt như vậy, nhiều doanh nghiệp vận tải tỏ ra lo lắng. Ông P.V.M., chủ nhà xe vận tải hành khách tuyến Đà Nẵng - Quảng Trị cho rằng, theo mức giá mới qua hầm Hải Vân, doanh nghiệp phải gánh thêm vài chục triệu chi phí mỗi tháng.  
“Với số lượng đầu xe hiện có, chúng tôi nhẩm tính mỗi tháng phải chi phí thêm gần 50 triệu tiền vé qua hầm Hải Vân. Đây là con số không hề nhỏ. Chúng tôi thực sự lo lắng” - ông M. nói.  
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bài học kinh nghiệm phát triển đường sắt cao tốc từ Trung Quốc

Bài học kinh nghiệm phát triển đường sắt cao tốc từ Trung Quốc

04 Aug, 05:38 AM

Kinhtedothi - Dự án đường sắt cao tốc (ĐSCT) Bắc - Nam đang được cả nước dành sự quan tâm chú ý, là một trong những đột phá chiến lược phát triển hạ tầng giao thông quốc gia. Chính vì vai trò và tầm quan trọng của nó, lại càng cần phải nghiên cứu một cách toàn diện, học hỏi kinh nghiệm từ những nước phát triển, những quốc gia đã đi trước chúng ta cả chặng đường dài về ĐSCT.

Hội Cầu đường Hà Nội: tâm huyết vì sự phát triển của Thủ đô

Hội Cầu đường Hà Nội: tâm huyết vì sự phát triển của Thủ đô

02 Aug, 12:21 PM

Kinhtedothi - Chủ tịch Hội Cầu đường Hà Nội Nguyễn Xuân Tân chia sẻ, dù còn không ít khó khăn nhưng với tinh thần vì sự phát triển của Thủ đô, vì tâm huyết với nghề, tập thể Hội đã đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau, cùng hoàn thành xuất sắc mục tiêu nhiệm vụ đặt ra.

Tai nạn rình rập từ lối đi dân sinh qua đường sắt ở Định Công

Tai nạn rình rập từ lối đi dân sinh qua đường sắt ở Định Công

01 Aug, 02:47 PM

Kinhtedothi - Đối diện với những nguy hiểm rình rập hàng ngày từ lối đi dân sinh qua đường sắt ở ngõ 362, 364 đường Giải Phóng (nằm trong ga Giáp Bát), người dân thuộc Tổ dân phố 40, 41 phường Định Công đã có kiến nghị làm đường gom đấu nối với đường Vành đai 2,5.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ