Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Giá xăng giảm gần 1.200 đồng/lít

Kinhtedothi - Từ 15h hôm nay (3/9), giá xăng RON 92 và xăng sinh học E5 sẽ đồng loạt được điều chỉnh giảm 1.198 đồng/lít.
Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa có công văn hỏa tốc gửi các doanh nghiệp, yêu cầu điều chỉnh giá bán lẻ. Theo đó từ 15h, giá bán xăng RON 92 không được cao hơn giá cơ sở (17.338 đồng một lít), xăng E5 không vượt quá 16.843 đồng. Các mặt hàng dầu cũng được yêu cầu giảm 111-785 đồng một lít, kg, theo diễn biến của giá cơ sở.
Ảnh minh họa.
Từ 15h chiều 3/9, giá xăng giảm 1.200 đồng/lít. Ảnh minh họa.
Theo đó, giá xăng giảm RON 92 1.198 đồng/lít xuồng còn 17.338 đồng/lít; xăng E5 giảm 1.198 đồng/lít xuồng còn 16.843 đồng/lít.

Các mặt hàng dầu diesel cũng được giảm 111 đồng/lít xuống còn 13.310 đồng/lít; dầu hoả 123 đồng xuống 12.286 đồng/lít và dầu mazut giảm 785 đồng/kg xuống 9.351 đồng/kg.

Đồng thời, Liên Bộ Công Thương - Tài chính cũng yêu cầu các doanh nghiệp tiếp tục vẫn phải trích lập Quỹ bình ổn như hiện hành.

Theo tính toán của nhà điều hành, trong chu kỳ 15 ngày gần nhất, giá xăng dầu thế giới có xu hướng giảm. Do đó, cơ quan quản lý yêu cầu tiếp tục không sử dụng quỹ bình ổn và giảm giá bán lẻ trong nước.

Theo Bộ Công thương, giá bình quân xăng dầu thế giới trong 15 ngày kể từ ngày 4/8-18/8 là 58,299 USD/thùng, giảm khoảng 7 USD so với mức bình quân 15 ngày trước đó là 65,694 USD/thùng xăng RON 92. Giá bình quân trong kỳ đối với mặt hàng dầu diesel ở mức 56,414 USD/thùng; 56,247 USD/thùng dầu hoả - giảm khoảng 2 USD so với kỳ trước. và với dầu mazut ở mức 229,192 USD/tấn, giảm khoảng gần 40 USD so với kỳ trước.

Mặc dù giảm liên tiếp trong thời gian gần đây nhưng theo đánh giá của một số chuyên gia trong ngành, giá xăng vẫn được đánh giá là tương đối chậm. Trong cơ cấu giá xăng có tới một nửa là các khoản thuế phí, hoa hồng và lợi nhuận của doanh nghiệp.

Số liệu từ cơ quan thống kê cũng cho thấy, mức biến động không tương xứng giữa giá xăng dầu trong nước và giá thế giới. Cụ thể, 8 tháng qua, cả nước nhập 6.681 nghìn tấn xăng dầu, tăng 8,1% với kim ngạch là 3,778 tỷ USD, giảm tới 35,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, giá bán lẻ trong nước lại chỉ giảm hơn 20%.

Như vậy giá bán lẻ mặt hàng xăng đã giảm 5 lần liên tiếp, kể từ đỉnh 20.710 đồng lập hồi tháng 6. Tính chung trong năm 2015, giá xăng RON 92 đã trải qua 7 lần giảm (tổng cộng 5.588 đồng) và 4 lần tăng (tổng cộng 5.040 đồng). Như vậy, giá xăng hiện nay đã rẻ hơn so với giai đoạn đầu năm khoảng 548 đồng mỗi lít.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đoàn thanh niên EVNGENCO2 chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

Đoàn thanh niên EVNGENCO2 chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

03 Dec, 09:35 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh mưa bão kéo dài gây thiệt hại nặng nề cho khu vực Trung Bộ thời gian qua, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn. Hai chương trình tình nguyện trọng điểm được thực hiện trong giai đoạn này đã thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm cộng đồng của tuổi trẻ Tổng công ty Phát điện 2.

Focus Media 22 năm tiên phong số hóa đặt nền móng quảng cáo thang máy

Focus Media 22 năm tiên phong số hóa đặt nền móng quảng cáo thang máy

03 Dec, 03:57 PM

Kinhtedothi - Giai đoạn 2003 - 2010, Focus Media đặt nền móng cho mô hình quảng cáo thang máy đầu tiên. Giai đoạn 2011 - 2017, Focus Media hoàn thiện hệ thống kỹ thuật số và nâng cao trải nghiệm người xem. Giai đoạn 2023 - 2025, Focus Media tiến tới Kỷ nguyên màn hình thông minh và tiêu chuẩn hiển thị cao cấp... trong hành trình 22 năm hình thành và phát triển.

Ra mắt kênh Zalo OA Chương trình VNEEP3 lan tỏa tiết kiệm điện

Ra mắt kênh Zalo OA Chương trình VNEEP3 lan tỏa tiết kiệm điện

03 Dec, 03:55 PM

Kinhtedothi - Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) ra mắt kênh Zalo Official Account “Chương trình tiết kiệm năng lượng VNEEP3”. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm thúc đẩy truyền thông số, lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” đến cộng đồng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ