Giấc mơ... vượt vũ môn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay trong những ngày đầu năm mới, đại diện của bóng đá Việt Nam là Hà Nội T&T đã có mặt tại Thái Lan để chuẩn bị cho trận đấu ở vòng loại thứ 2 AFC Champions League. Nếu vượt qua đội bóng hùng mạnh Muathong, Hà Nội T&T sẽ tràn đầy cơ hội dự giải đấu danh giá nhất của châu lục.

Tìm một sự ghi nhận

Mấy năm qua, bóng đá Việt Nam không có đại diện ở AFC Champions League. Các đội bóng Việt Nam thường phải dự tranh ở sân chơi AFC Cup vốn không có sự hiện diện của những đội bóng hàng đầu châu lục. Lý do khiến các đội bóng mất cơ hội tham dự đấu trường này là do thành tích yếu kém ở những mùa giải trước đó. Thêm nữa, các CLB của Việt Nam chưa hoàn thành mô hình chuyên nghiệp hóa. Trong khi đó, quan điểm của lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá châu Á là phải xây dựng cho được một giải đấu hội tụ những đội bóng mạnh nhất nhằm nâng cao hình ảnh của bóng đá châu lục.

 
Hà Nội T&T (áo trắng) đã dễ dàng đánh bại đội bóng vô địch Ấn Độ Pune FC.
Hà Nội T&T (áo trắng) đã dễ dàng đánh bại đội bóng vô địch Ấn Độ Pune FC.

Bằng sự đấu tranh kiên trì của VFF để có được đại diện ở đấu trường danh giá nhất như là một sự thừa nhận về vị thế của bóng đá Việt Nam đã khiến AFC phải thay đổi quan niệm. Bên cạnh đó, các đội bóng Việt Nam cũng có sự thăng tiến mạnh ở AFC Cup. Thế nên, lần đầu tiên sau nhiều năm, đội vô địch của V - League đã được phép dự tranh vòng loại AFC Champions League. Dư luận hy vọng rằng, các đội bóng Việt Nam sẽ tận dụng được cơ hội này để chứng minh sức mạnh và tham vọng của mình. Và nếu có được thành tích tốt ở mùa giải năm nay, các đại diện của Việt Nam sẽ không phải tìm vé đến vòng chung kết AFC Champions League thông qua vòng đấu loại.

Cờ đã đến tay

Ở vòng sơ loại thứ nhất, Hà Nội T&T đã dễ dàng đánh bại đội bóng vô địch Ấn Độ Pune FC ngay trên sân khách với tỷ số 3 - 0. Đối thủ của đội bóng Thủ đô ở vòng loại thứ hai là đội bóng lừng danh của Thái Lan - Muathong. Trận đấu này diễn ra vào chiều mai, trên sân của đội Muathong. Đây thực sự là thử thách lớn với nhà vô địch của Việt Nam. Nếu đủ sức mạnh và tham vọng để vượt qua đội bóng dạn dày kinh nghiệm trận mạc ở đấu trường AFC Champions League, Hà Nội T&T mới có cơ hội dự tranh vòng loại thứ 3 với một đối thủ chưa xác định vào ngày 15/2 tới đây.

Nhiều người hy vọng, Hà Nội T&T sẽ có mặt ở vòng đấu cuối cùng AFC Champions League nhưng khả năng đội bóng Thủ đô tiến sâu vào giải đấu này là rất khó. Vì vậy, nhiều khả năng Hà Nội T&T sẽ trở lại với AFC Cup cùng với đội đoạt Cup Quốc gia V. Ninh Bình, đấu trường tỏ ra phù hợp với họ hơn là AFC Champions League. Và việc hai đội bóng Hà Nội T&T, V.Ninh Bình có thể tiến sâu vào AFC Cup cũng là thành công của bóng đá nước nhà.

Các chuyên gia cho rằng, nếu thi đấu hết sức mình, Hà Nội T&T, V.Ninh Bình sẽ tạo ra được nhiều bất ngờ tại AFC Cup. Sở dĩ có thể đặt niềm tin vào hai đội bóng này là vì họ đang sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng cao. Xét về đẳng cấp, các đội bóng của Việt Nam hoàn toàn không thua kém các đối thủ chứ không muốn nói là mạnh hơn. Vấn đề mấu chốt quyết định sự thành bại của Hà Nội T&T, V.Ninh Bình chính là tham vọng nuôi mộng lớn. Nếu họ thực sự hết mình, thành công chắc chắn sẽ đến.

Với những chuẩn bị kỹ lưỡng cùng một lực lượng hùng hậu, người ta hy vọng, trong năm 2014, Hà Nội T&T, V.Ninh Bình sẽ... vượt vũ môn. Thành công của họ sẽ góp phần mang đến cái nhìn khác về bóng đá Việt Nam trong quá trình hội nhập với sân chơi lớn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần