Giải cứu các công nhân bị kẹt trong mỏ vàng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức Nam Phi cho biết đã giải cứu được các công nhân bị kẹt trong mỏ khai thác vàng trái phép ở phía Đông thủ đô Johannesburg ở Nam Phi.

Ngày 16/2, giới chức Nam Phi cho biết đã giải cứu được các công nhân bị kẹt trong mỏ khai thác vàng trái phép ở phía Đông thủ đô Johannesburg ở Nam Phi.

Hiện 11 người thoát nạn đã được chuyển giao cho cảnh sát để phục vụ công tác điều tra, trong khi nhiều công nhân khác từ chối rời hầm mỏ do lo ngại bị bắt giam.

Vẫn chưa có thống kê chính xác về số công nhân gặp nạn tại hầm mỏ trên. Hầm mỏ chia thành hai tầng cao thấp, với 30 người làm việc ở tầng trên và khoảng 200 người làm việc ở tầng thấp hơn.

 
Giải cứu các công nhân bị kẹt trong mỏ vàng - Ảnh 1
Nhân viên cứu hộ giúp một thợ mỏ sau khi được cứu thoát. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Tuy nhiên, quan chức thuộc cơ quan cứu hộ khẩn cấp địa phương Rogger Mamaila cho biết không thể khẳng định chắc chắn về số công nhân gặp nạn, do phía chính quyền địa phương nói rằng con số thực tế chỉ rơi vào khoảng 30 người.

Ông Mamaila cho biết các công tác giải cứu kết thúc trong vòng hai giờ, sau khi 11 công nhân bị kẹt được đưa lên mặt đất. Đội cứu hộ với các máy xúc hạng nặng đã dỡ bỏ toàn bộ đá chắn hầm và tạo lối thoát ra cho các công nhân còn lại có thể rời hầm an toàn.

Những công nhân trên xuống mỏ khai thác vàng từ ngày 15/2. Đây là mỏ khai thác trái phép ở phía sau sân vận động cricket ở quận Benoni. Tuy nhiên, sau đó họ không thể thoát ra ngoài do bị một khối lượng lớn đất đá rơi xuống bịt kín lối ra. Rất may sau đó có một người tình cờ đi ngang qua nghe thấy tiếng kêu cứu và kịp thời báo với cảnh sát.

Ở Nam Phi thường hay xảy ra các vụ tai nạn hầm mỏ. Cách đây hai tuần, 8 thợ mỏ đã thiệt mạng trong một đám cháy tại mỏ Harmony Gold ở phía Tây Johannesburg.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần