Giải cứu thành công nam thanh niên ý định nhảy từ tầng 16

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau nhiều giờ thuyết phục, lực lượng cứu hộ đã giải cứu thành công một nam thanh niên có ý định tự tử từ tầng 16 của tòa nhà ở Hà Nội.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 18h đêm 22/7, tại tòa nhà cao 16 tầng ở số 18 đường Tam Trinh, quận Hoàng Mai (Hà Nội).
Tòa nhà
Tòa nhà nơi xảy ra vụ việc.
Thông tin từ một số người dân chứng kiến vụ việc cho biết, cùng thời điểm trên, phát hiện một nam thanh niên đang đứng trên tầng thượng của tòa nhà có ý định tự tử. Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân trong tòa nhà đã lựa lời khuyên bảo thanh niên này đi xuống bên dưới nhưng người này bỏ ngoài tai.

Cùng lúc, người dân đã thông báo tới lực lượng chức năng đến hiện trường giải quyết. Không lâu sau, cảnh sát khu vực cùng lực lượng cứu nạn cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường cùng với xe cứu thương, xe cứu hỏa, xe thang… Đến hiện trường, các lực lượng chức năng đã khẩn trương triển khai phương án , bơm đệm hơi để đề phòng trường hợp xấu xảy ra. Đồng thời tiến hành khuyên bảo nam thanh niên.
Lực lượng cứu hộ cứu nạn làm nhiệm vụ.
Lực lượng cứu hộ cứu nạn làm nhiệm vụ.
Bạn gái của nam thanh niên cũng đã lên tầng thượng của tòa nhà để trò chuyện, thuyết phục nhưng bất thành. Đến khoảng 22h 25’ cùng ngày, phán đoán trước tình huống, nhân lúc nam thanh niên này đuối sức, không để ý, các lực lượng chức năng đã khống chế được tay nam thanh niên và giải cứu thành công.

Nam thanh niên được xác định quê ở huyện Thạch Thất (TP Hà Nội). Trước thời điểm trèo lên tầng thượng của tòa nhà, nam thanh niên đã gọi điện thông báo cho người thân. Hiện nguyên nhân sự việc được xác định là do mâu thuẫn tình cảm.