Giải nữ 2014 khai mạc: Hà Nội I sáng giá nhất

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội bóng thủ đô được đánh giá cao nhất cho khả năng giành ngôi vô địch giải nữ quốc gia khai mạc hôm nay tại TP HCM.

Giải bóng đá nữ quốc gia Cup Thái Sơn Bắc có 6 đội tham dự gồm Hà Nội I, Hà Nội II, TP HCM, Hà Nam, Thái Nguyên và Than khoáng sản Việt Nam. Để đội tuyển nữ có sự tập trung tốt cho vòng chung kết giải vô địch châu Á vào đầu tháng 5, giải nữ quốc gia 2014 sẽ được tổ chức sớm hơn mọi năm. Cụ thể, các trận đấu lượt đi sẽ diễn ra từ ngày 20/2 đến 7/3 và lượt về từ ngày 18/7 đến 2/8.

Trong số 6 đội dự giải, đương kim vô địch Hà Nội I vẫn là ứng cử viên cho ngôi vị cao nhất mùa này. Đội bóng của HLV Đặng Quốc Tuấn có lực lượng mạnh và đồng đều với những tuyển thủ như Ngọc Anh, Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thị Xuyến, Nguyễn Thị Muôn, Minh Nguyệt, Bùi Thị Lan, Nguyễn Thị Nga…

 
Đương kim vô địch Hà Nội I (áo trắng) có cơ hội lớn để bảo vệ ngôi hậu. Ảnh: Kỳ Lân.
Đương kim vô địch Hà Nội I (áo trắng) có cơ hội lớn để bảo vệ ngôi hậu. Ảnh: Kỳ Lân.
TP HCM sẽ tranh chấp ngôi hậu với đội bóng thủ đô khi họ được thi đấu trên sân nhà. Đội bóng phía Nam còn được Liên đoàn bóng đá TP HCM treo thưởng 200 triệu đồng nếu giành ngôi vô địch. Tuy nhiên, lực lượng của TP HCM không đồng đều như đối thủ khi họ chủ yếu dựa vào các trụ cột Kim Hồng, Kiều Trinh, trong khi các cầu thủ trẻ chưa chứng tỏ được sự trưởng thành. Đội chủ nhà cũng mất tiền đạo chủ lực Huỳnh Như ở những trận đầu tiên vì chấn thương.

Đội vô địch nhận Cup, bảng danh vị, HC vàng và tiền thưởng 200 triệu đồng. Tiền thưởng cho đội đứng thứ hai và ba lần lượt là 150 và 100 triệu đồng. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao thưởng cho đội phong cách với giải thưởng 10 triệu đồng, giải cầu thủ xuất sắc, giải cầu thủ ghi bàn thắng nhiều nhất và giải thủ môn xuất sắc (mỗi giải 5 triệu đồng).

Hôm nay, giải khai mạc với hai trận đấu Hà Nội I gặp Hà Nội II (16h) và TP HCM tiếp Thái Nguyên (18h15).

Kết thúc lượt đi giải nữ quốc gia, tuyển nữ sẽ tập trung tại TP HCM để chuẩn bị cho giải vô địch châu Á từ ngày 14 đến 25/5. Đây là cơ hội tốt để thầy trò HLV Trần Vân Phát có cơ hội đoạt vé tham dự World Cup 2015.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần