Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Giải pháp xử lý chống ngập dọc Quốc lộ 1A

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về giải pháp xử lý chống ngập dọc Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn tỉnh Bạc Liêu.
Cụ thể, Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải lựa chọn những đoạn tuyến, điểm xung yếu nhất thường xuyên bị ngập lụt trên Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Bạc Liêu, đề xuất sử dụng nguồn vốn dư của các dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên theo nguyên tắc của Quốc hội tại Nghị quyết số 99/2015/QH13 và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 3198/VPCP-QHĐP ngày 3/4/2017 của Văn phòng Chính phủ.

Bộ Giao thông vận tải rà soát, cập nhật quy hoạch giao thông trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, có xét đến tình hình ngập lụt, úng, triều cường do ảnh hưởng biến đổi khí hậu theo Quy hoạch thủy lợi Đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2012 - 2020 và định hướng đến năm 2050 trong điều kiện biến đổi khí hậu, nước biển dâng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1397/QĐ-TTg ngày 25/9/2012 và Chương trình đê biển từ Quảng Ngãi đến Kiên Giang theo quy định tại Quyết định số 667/QĐ-TTg ngày 27/5/2009 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó có các tỉnh Vĩnh Long, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát Quy hoạch thủy lợi Đồng bằng sông Cửu Long trong điều kiện biến đổi khí hậu, nước biển dâng với kịch bản mới được cập nhật và điều kiện thực tế để có giải pháp tổng thể giải quyết tình trạng ngập lụt, úng, triều cường một cách đồng bộ cho các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long nhằm giảm thiệt hại do biến đổi khí hậu gây ra, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, sản xuất và đời sống của Nhân dân trong vùng./.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ