Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giải pháp xử lý chống ngập dọc Quốc lộ 1A

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về giải pháp xử lý chống ngập dọc Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn tỉnh Bạc Liêu.
Cụ thể, Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải lựa chọn những đoạn tuyến, điểm xung yếu nhất thường xuyên bị ngập lụt trên Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Bạc Liêu, đề xuất sử dụng nguồn vốn dư của các dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên theo nguyên tắc của Quốc hội tại Nghị quyết số 99/2015/QH13 và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 3198/VPCP-QHĐP ngày 3/4/2017 của Văn phòng Chính phủ.

Bộ Giao thông vận tải rà soát, cập nhật quy hoạch giao thông trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, có xét đến tình hình ngập lụt, úng, triều cường do ảnh hưởng biến đổi khí hậu theo Quy hoạch thủy lợi Đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2012 - 2020 và định hướng đến năm 2050 trong điều kiện biến đổi khí hậu, nước biển dâng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1397/QĐ-TTg ngày 25/9/2012 và Chương trình đê biển từ Quảng Ngãi đến Kiên Giang theo quy định tại Quyết định số 667/QĐ-TTg ngày 27/5/2009 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó có các tỉnh Vĩnh Long, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát Quy hoạch thủy lợi Đồng bằng sông Cửu Long trong điều kiện biến đổi khí hậu, nước biển dâng với kịch bản mới được cập nhật và điều kiện thực tế để có giải pháp tổng thể giải quyết tình trạng ngập lụt, úng, triều cường một cách đồng bộ cho các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long nhằm giảm thiệt hại do biến đổi khí hậu gây ra, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, sản xuất và đời sống của Nhân dân trong vùng./.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ