Giải quyết 4 vấn đề bức thiết về nước sạch cho người dân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để chuẩn bị cho các cuộc tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII, ngày 25/6, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco) đã gửi báo cáo tới Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh.

Theo Sawaco, 4 kiến nghị của cử tri thành phố gồm các phản ánh bức xúc từ cử tri Q.8, Q.12 và Q.Bình Tân tại các cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII thuộc trách nhiệm của đơn vị này đã được lắng nghe và giải quyết nghiêm túc.

Cụ thể, đối với cử tri Q.8 phản ánh việc Sawaco bắt người dân phải gánh chịu chi phí thất thoát nước do đường ống hư hỏng, hạ tầng xuống cấp được Sawaco giải thích: “Hệ thống ống cấp nước phía sau đồng hồ nước do khách hàng lắp đặt và quản lý. Cho nên sản lượng nước bị thất thoát từ hệ thống cấp nước phía sau đồng hồ là do khách hàng chịu chi phí”.

 
Quản lý tài nguyên nước đang được chính quyền TPHCM đặc biệt quan tâm.
Quản lý tài nguyên nước đang được chính quyền TPHCM đặc biệt quan tâm.
Liên quan đến kiến nghị của cử tri phường Hiệp Thành, Q.12 về đề nghị cung cấp nước sạch cho người dân tại tổ 47, KP7 vì khu này nằm gần bãi rác Đông Thạnh khiến nguồn nước bị ô nhiễm và ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Theo Sawaco, khu vực này hiện thuộc dự án “Phát triển mạng lưới cấp nước phường Hiệp Thành, Q.12 – đợt 4”, sẽ được triển khai thi công vào tháng 11 năm nay và Sawaco sẽ tiến hành gắn đồng hồ nước cho các hộ dân.

Về phản ánh của cử tri phường Tân Tạo A (quận Bình Tân): Để được cấp nước, Sawaco yêu cầu các hộ dân này phải đóng tạm ứng mỗi hộ 20 triệu đồng đã gây nhiều khó khăn cho họ.

Ông Bạch Vũ Hải, Phó Tổng giám đốc Sawaco cho hay: “Do khu vực yêu cầu lắp đặt chưa có kế hoạch phát triển ống cái của đơn vị cấp nước nên khách hàng và đơn vị cấp nước phải thỏa thuận về vốn đầu tư lắp đặt. Tuy nhiên, để giải quyết nhu cầu dùng nước của người dân, Sawaco dự kiến đến cuối quý III/2015 sẽ lắp đặt ống cấp nước tại khu vực trên cho người dân theo dự án “Phát triển mạng lưới cấp nước phường Tân Tạo A, Q.Bình Tân – đợt 3” và người dân sẽ không phải đóng tiền”.

Dự kiến, các buổi tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII tại TP Hồ Chí Minh sẽ bắt đầu từ 28/6 – 1/7 tới.