Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Giải quyết dứt điểm tồn đọng trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

Kinhtedothi - Đích thân Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Lê Đình Thọ dẫn đầu đoàn công tác làm việc nhằm giải quyết dứt điểm những tồn đọng tại dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.
 Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi từng bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng.
Ngày 15/8, cùng đoàn công tác của Bộ GTVT làm việc với UBND tỉnh Quảng Nam, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã trực tiếp nghe báo cáo của địa phương về tình hình của cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi sau một năm đưa vào sử dụng.
Báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ngãi nhận định, sau một năm khai thác, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, đoạn chạy qua địa phương này vẫn còn một số tồn tại, ảnh hưởng đến an toàn giao thông cũng như đời sống sinh hoạt và sản xuất của nhân dân địa phương.
Đơn cử như đoạn vốn JICA còn 4 tuyến chưa triển khai thực hiện hoàn trả; đoạn vốn WB còn đường ĐT.617 và 11 tuyến đường địa phương trên địa bàn các huyện Phú Ninh, Tam Kỳ và Núi Thành nhà thầu chưa triển khai hoàn trả lại cho địa phương. 
Ngoài ra, theo báo cáo của Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thì hiện cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi còn khoảng 24 đoạn tuyến đang thi công dở dang hoặc chưa triển khai do vướng giải phóng mặt bằng, dân cản trở, địa phương đề nghị điều chỉnh kết cấu.
 Bộ GTVT chỉ đạo xử lý dứt điểm những tồn đọng trên cao tốc 34 nghìn tỷ.
Bên cạnh đó, theo báo cáo của các địa phương, trên tuyến cao tốc này vẫn còn khoảng 15 cống chui dân sinh có cao độ thấp hơn đường vào cống nên thường xuyên gây ngập úng và bồi lấp đất trong lòng cống, ảnh hưởng đến việc đi lại và môi trường dân sinh.
Ngoài ra, vẫn còn  7 hộ ở huyện Phú Ninh chưa nhận tiền do chưa thống nhất mức bồi thường và nhiều vị trí bồi lấp đất ruộng, ảnh hưởng đất sản xuất của nhân dân ở các huyện Thăng Bình, Phú Ninh, Núi Thành.
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đề nghị tỉnh Quảng Nam trong tháng 8/2019 cần  hoàn thành việc giải phóng mặt bằng tồn đọng trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi; đồng thời yêu cầu VEC phải triển khai ngay, không để ngập úng trong điều kiện mùa mưa đang đến gần, tránh ảnh hưởng đến người dân.
Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, sẽ trực tiếp đến địa phương một lần nữa trong tháng 9/2019 để bàn bạc, đưa ra phương hướng giải quyết dứt điểm các vấn đề tồn tại.
Quan điểm của Bộ GTVT trong việc xử lý những tồn tại trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi là tất cả vì lợi ích của người dân là chính. Những gì quy định nhà thầu làm thì bắt buộc nhà thầu phải làm, những gì xử lý được phải xử lý trên cơ sở pháp lý rõ ràng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

12 Dec, 09:49 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 12307/VPCP-CN ngày 11/12/2025 thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về việc rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 4 dự án đường bộ cao tốc: Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Hà Giang (nay là tỉnh Tuyên Quang), Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang (cũ), Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng.

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

12 Dec, 08:58 PM

Kinhtedothi - Theo thống kê từ cơ quan chức năng, hiện trên địa bàn thành phố Hải Phòng có hơn 17.300 đơn vị kinh doanh vận tải, với gần 44.800 phương tiện ô tô, trong đó hơn 33.600 xe vận tải hàng hóa, hơn 660 xe vận tải hành khách tuyến cố định, 7.210 xe vận tải hành khách theo hợp đồng, hơn 3.000 xe taxi, 247 xe buýt.

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

11 Dec, 06:26 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các cơ quan liên quan xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành; trong đó lưu ý phải có cơ chế phí, lệ phí, dịch vụ mặt đất, bảo dưỡng, trung chuyển hàng hoá cạnh tranh quốc tế, đồng thời triển khai chiến lược quảng bá, xúc tiến thị trường toàn cầu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ