Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2019 tôn vinh các doanh nghiệp hàng đầu

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 100 giải thưởng trên 16 lĩnh vực đã được trao tặng cho các đơn vị và doanh nghiệp có đóng góp lớn cho sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam vào tối 15/7 tại Hà Nội.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao giải cho 5 cơ sở đào tạo nguồn nhân lực và 5 đơn vị truyền thông có nhiều đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam.

Lễ vinh danh DN du lịch hàng đầu và trao tặng giải thưởng du lịch Việt Nam 2019 diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 59 năm ngày thành lập ngành du lịch, nhằm lựa chọn và tôn vinh các đơn vị, DN có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam và nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng sản phẩm du lịch, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia, thúc đẩy phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.
Buổi lễ có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Phan Thanh Bình; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện.
Phát biểu tại lễ trao giải, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện ghi nhận những đóng góp của cộng đồng DN du lịch, với tâm huyết và sức sáng tạo trong lao động của mình đã đóng góp vào những thành tựu đáng tự hào, đưa Việt Nam dần trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, có khả năng cạnh tranh trong khu vực và trên thế giới.
5 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt gần 7,3 triệu lượt, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm 2018. Khách du lịch nội địa ước đạt 38,5 triệu lượt, trong đó có 19,4 triệu lượt khách lưu trú; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 285.700 tỷ đồng, tăng 9,8% so với cùng kỳ 2018. Dự kiến tăng trưởng của du lịch Việt Nam sẽ cao hơn đáng kể so với tốc độ tăng bình quân của thế giới (3-4%) và khu vực châu Á - Thái Bình Dương (5-6%) trong cả năm 2019.
Giải thưởng du lịch Việt Nam thường niên - danh hiệu cao quý nhất do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bình xét - vì vậy được xem là nguồn động lực để các DN du lịch tiếp tục nỗ lực nâng cao hiệu quả kinh doanh, khả năng cạnh tranh và phát triển thương hiệu trong điều kiện hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, góp phần tạo dựng hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam thân thiện, hấp dẫn, khẳng định vị trí của du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.
Đáng chú ý, giải thưởng năm thứ 20 này đã xét tặng thêm 2 hạng mục mới là 5 cơ sở đào tạo nguồn nhân lực và 5 đơn vị truyền thông có nhiều đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam, bên cạnh các lĩnh vực quen thuộc, bao gồm: 10 DN kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế đưa khách du lịch ra nước ngoài tốt nhất Việt Nam; 10 DN kinh doanh lữ hành nội địa tốt nhất Việt Nam; 10 khách sạn 5 sao tốt nhất Việt Nam; 10 khách sạn 4 sao tốt nhất Việt Nam; Hãng hàng không vận tải nhiều khách du lịch nhất; Hãng hàng không có tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất; 5 DN kinh doanh vận tải khách du lịch bằng ô tô tốt nhất Việt Nam; 5 DN vận tải khách du lịch đường thủy tốt nhất Việt Nam; 5 nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam; 5 khu du lịch và vui chơi giải trí tốt nhất Việt Nam; 3 điểm dừng chân phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam; 10 sân golf phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam; 5 DN đầu tư vào lĩnh vực du lịch hàng đầu Việt Nam.