Giảm cân hiệu quả từ rau củ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Có những loại rau quả phổ biến xung quanh bạn, nhưng chắc chắn bạn sẽ không biết đến tác dụng giảm cân, giữ dáng hiệu quả của chúng.

Dưới đây là những loại rau quả dưới giảm cân hiệu quả đơn giản nhất:

1. Bí xanh giúp giảm cân hiệu quả

Bí xanh là thực phẩm có công dụng: Giảm béo và duy trì sức khỏe tốt. Không gây nên sự ứ đọng của hàm lượng nước, do vậy không khiến người ta phát béo. Trong bí xanh chứa nhiều vitaminB, vitamin C, cũng như các khoáng chất như: canxi, photpho, sắt… Trong đó, vitamin B 1 có thể khiến tinh bột và đường trong cơ thể chuyển hóa thành nhiệt lượng, nhưng sẽ không chuyển hóa thành chất béo. Bí xanh chứa lượng hydratcacbon dồi dào nên là thực phẩm lý tưởng của người béo trong quá trình giảm cân.

2. Tỏi có tác dụng khống chế béo

Tỏi thuộc họ bách hợp, bắt nguồn ở Tây Á và Trung Á. Tỏi là nguyên liệu không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của con người, khi nấu nướng các món cá, thịt gia cầm và rau có tác dụng khử mùi tanh tăng thêm hương vị, đặc biệt là trong món rau trộn nguội, vừa tăng thêm hương vị, vừa có tác dụng sát trùng. Tỏi không chỉ có hiệu quả trong việc chống bệnh ung thư, sát trùng cơ thể lại có tác dụng ngăn ngừa béo hiệu quả không ngờ. Thành phần  trong tỏi khiến hàm lượng cholesterol trong cơ thể không tăng cao thêm, mà còn tránh được sự tổng hợp Methan, axit béo và cholesterol. Do đó có tác dụng ngăn ngừa béo.

3. Rau cần giúp bạn giảm mỡ

Rau cần có nhiều chất xơ rất tốt cho việc giảm cân. Ngoài ra, trong rau có vitamin P, C, abumin, đường, canxi, phốt pho, sắt, axit hữu cơ và nhiều khoáng chất khác giúp bổ máu, tốt cho hệ tiêu hóa của phụ nữ, nhất là phụ nữ sau sinh Với mẹ nào thiếu máu, rất nên ăn món rau cần xào thịt bò nhé, cách này giúp tăng cường sắt trong cơ thể đấy.

4.  Bắp cải thực phẩm giảm béo

Rau bắp cải có màu xanh trắng, giàu dinh dưỡng, chứa lượng vitamin C dồi dào, chứa nhiều khoáng chất như: Canxi, Kali, Clo, Iốt, phốt pho, lưu huỳnh… chất axit trong rau này có thể ngăn chặn các chất đường chuyển hóa thành mỡ, ngăn mỡ và cholesteron tích tụ, tác dụng ngừa béo.

5. Mướp đắng giúp tiêu mỡ

Mướp đắng có chứa nhiều vitamin và khoáng chất bổ dưỡng có lợi cho cơ thể, với tính mát mướp đắng chính là thực phẩm hàng đầu giúp bạn giảm cân hiệu quả. Mướp đắng chứa một lượng calo rất ít, lượng chất xơ lại khá cao. Mướp đắng với khả năng hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể đồng thời giúp cơ thể ngăn ngừa sự tích tụ mỡ thừa một cách hiệu quả. Axit amin tự nhiên có trong thành phần của mướp đắng sẽ giúp trung hòa lượng chất béo trong thức ăn hàng ngày, ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ dưới da hiệu quả. Thành phần mướp đắng chứa hàm lượng nước cao, có thể kiềm chế sự thèm ăn và ngăn chặn cảm giác đói.

6. Khoai tây có tác dụng giảm béo

Khoai tây là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào đồng thời bổ sung cho cơ thể các loại vitamin, chất khoáng và chất chống ôxy hóa quý giá. Và do khoai tây được trồng quanh năm nên mùa nào chúng ta cũng có thể ăn khoai tây tươi mới.

Khoai tây là loại rau ăn củ, có chứa cacbonhydrat phức hợp và giàu chất xơ có khả năng hấp thụ nước. Do đó, ăn khoai tây sẽ khiến bạn cảm thấy no hơn và lâu đói, từ đó giúp bạn giảm cân. Khoai tây 99,9% không chứa chất béo, 100% không chứa cholesterol và có lượng calo bằng một quả táo lớn.

7. Nên ăn măng để giảm béo

Măng là loại thực phẩm lý tưởng tăng khả năng miễn dịch và đốt cháy mỡ. Giá trị dinh dưỡng của măng tươi  khá cao, trong đó 94% là nước, giàu chất xơ, nhiệt lượng thấp. Măng chứa chất thiên môn đụng là loại axit amin thúc đấy quá trình trao đổi chất, kích thích tiêu hóa và giảm béo. Măng giúp điều tiết nồng độ đường và mỡ tốt cho quá trình giảm béo. Vì vậy, ăn nhiều măng tươi sẽ khiến cơ thể trở nên eo ót.

8. Cà tím giúp dáng đẹp hơn

Cà tím là loại rau truyền thống thuộc họ dưa đậu, giàu protein, chất béo, canxi, phốt pho và vitamin nhóm B, có chứa saponin có công dụng hạ thấp cholesterol trong máu. Nghiên cứu khoa học còn cho biết, ăn cà tím trong bữa ăn chính có thể có tác dụng ngăn sự hấp thụ mỡ, với những người giảm béo vừa là thức ăn ngon vừa có ích.