Giẫm đạp tại trường tiểu học, hàng chục học sinh thương vong

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ việc xảy ra vào khoảng 14h30 (giờ địa phương) tại trường tiểu học Mingtong thuộc thành phố Côn Minh (Kunming), thủ phủ tỉnh Vân Nam.

Đã có 6 học sinh thiệt mạng và 26 em khác bị thương trong một sự cố giẫm đạp ngày 26/9 tại một trường tiểu học phía Tây Nam tỉnh Vân Nam (Yunnan), Trung Quốc. 

Quan chức địa phương cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 14h30 (giờ địa phương) tại trường tiểu học Mingtong thuộc thành phố Côn Minh (Kunming), thủ phủ tỉnh Vân Nam. 
Các em nhỏ không khỏi bàng hoàng sau vụ giẫm đạp (Nguồn: AGP/Getty)
Các em nhỏ không khỏi bàng hoàng sau vụ giẫm đạp (Nguồn: AGP/Getty)
Sau giờ ngủ trưa, khi các học sinh đang xuống cầu thang tòa nhà phòng nghỉ, một số học sinh đã làm đổ một tấm đệm lớn lên người một nhóm học sinh nhỏ. Các học sinh khác do không để ý đã giẫm lên tấm đệm và các em học sinh ở dưới, gây ra tình cảnh hỗn loạn. 

Cơ quan chức năng cho biết các nạn nhân bị thương, trong đó có hai trường hợp nghiêm trọng, đều đã được chuyển tới bệnh viện. Phần lớn các nạn nhân là học sinh lớp 1 và 2. Vụ việc hiện vẫn đang được điều tra.

Cũng trong ngày 27/9, Trung Quốc còn xảy ra một vụ cuồng sát khi một người đàn ông trung tuổi đi xe máy đã đâm chết bốn học sinh tiểu học khi các em trên đường tới trường ở Khu tự trị dân tộc Choang, thuộc tỉnh Quảng Tây.

Đây là vụ mới nhất tiếp theo hàng loạt vụ dùng dao đâm chém ở trường học gây chấn động Trung Quốc.