Giám đốc CIA cảnh báo ông Trump không nên hủy bỏ thỏa thuận Iran

Tú Anh (Theo BBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người đứng đầu Cơ quan tình báo T.Ư Mỹ (CIA) cho rằng ông Trump nên thận trọng với chính sách liên quan Iran, Nga.

Giám đốc CIA đã cảnh báo Tổng thống đắc cử Donald Trump, rằng hủy bỏ thỏa thuận hạt nhân Iran có thể trở thành ”thảm họa” và ”nực cười”.
 Giám đốc CIA John Brennan
Trong một cuộc phỏng vấn với BBC, Giám đốc John Brennan khẳng định, bước đi này có thể khiến các giới chức Iran cứng rắn hơn, tăng rủi ro các quốc gia khác theo đuổi chương trình hạt nhân.
Ông John Brennan cũng khuyên ông Donald Trump thận trọng với những hứa hẹn liên quan tới Nga, khẳng định cuộc khủng hoảng Syria trầm trọng hơn do Moscow. Dưới thời Tổng thống Barack, Mỹ đã theo đuổi chính sách hỗ trợ quân nổi dậy ôn hòa chống lại chính quyền ông Assad tại Syria. Giám đốc CIA cho rằng Mỹ cần tiếp tục hoạt động này.
Trong lúc vận động tranh cử, ông Trump đe dọa hủy bỏ thỏa thuận Iran và để ngỏ cơ hội tăng cường hợp tác với Nga.
Tháng 1/2017, ông Brennan sẽ rời vị trí giám đốc CIA sau 4 năm.
Trong cuộc phỏng vấn đầu với truyền thông Anh, giám đốc CIA John Brennan cũng vạch ra một số lĩnh vực mà theo ông, chính quyền mới của Mỹ cần hành động ”thận trọng” bao gồm chống khủng bố, quan hệ với Nga, thỏa thuận hạt nhân Iran.