Giám khảo tiếc cho phim “Cha cõng con” chỉ nhận được Bằng khen ở Cánh Diều 2016

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giải Cánh diều vàng 2016 vừa diễn ra tối 9/4 đã có sự kiện gây sốc.

Đạo diễn bộ phim “Cha cõng con” tham gia tranh giải ở hạng mục phim điện ảnh đã quyết định trả lại Bằng khen cho Ban tổ chức vì cảm thấy mình "vô duyên" với giải thưởng.

“Cha cõng con” được đề cử ở 3 hạng mục: Diễn viên nam chính xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc, Phim điện ảnh xuất sắc. Tuy nhiên, phim chỉ nhận được Bằng khen từ Ban giám khảo cho hạng mục Phim điện ảnh. “Sau khi các đoàn phim lên nhận giải Cánh Diều Vàng, Cánh Diều Bạc, tôi đã ra khu vực hàng ghế đầu nơi các giám khảo và quan khách ngồi, giới thiệu bản thân, bộ phim và trịnh trọng xin trả lại Bằng khen cho Ban giám khảo” - đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết.
 
Trước khi đến với Cánh Diều 2016, "Cha cõng con" đã chu du gần chục Liên hoan phim quốc tế, được chọn trình chiếu tranh giải chính thức. Giữa tháng 4/2017 đoàn phim sẽ sang Mỹ tham gia lễ trao giải Boston, Houston...

“Tôi cho rằng cách thể hiện khác lạ của “Cha cõng con” chính là nguyên nhân khiến Ban giám khảo chưa tiếp cận được bộ phim một cách đầy đủ. Đó là nguyên nhân khiến tôi quyết định trả lại Bằng khen cho Ban tổ chức Cánh Diều 2016.

Khi làm phim "Cha cõng con" tôi mong ước phim đến với nhiều người nhất có thể. Tấm vé không phải là đích đến, đích đến của tôi là làm một điều gì đó có nghĩa, để lay động tình người trỗi dậy. Tuy nhiên hiện tại, tôi thấy tâm huyết của cả ê-kíp đang bị o ép. Tôi cần một sự công bằng cho bộ phim và hơn hết, là sự công bằng cho những tác phẩm tử tế để phát triển điện ảnh Việt Nam” - đạo diễn Lương Đình Dũng bày tỏ.

NSƯT đạo diễn Lê Cung Bắc - thành viên Ban giám khảo phim truyện điện ảnh giải Cánh diều vàng 2016 đã bày tỏ rất tiếc về sự việc trả lại Bằng khen của đạo diễn “Cha cõng con”. Ông cho biết: “Ban giám khảo gồm nhiều thành viên, mỗi người đánh giá phim theo từng góc độ chuyên môn của mình. Tôi nghĩ ban giám khảo làm việc khách quan. Kết quả cuối cùng là tổng hợp từ các phiếu đánh giá của mỗi người. Bản thân tôi đánh giá cao phim “Cha cõng con” vì chất lượng chuyên môn và giá trị nhân văn trong câu chuyện phim. Rất tiếc là số người nhìn nhận như tôi trong ban giám khảo chưa đủ để phim này giành được giải thưởng cao”.

Kết quả giải thưởng Cánh diều vàng 2016:

1. Công trình nghiên cứu lý luận, phê bình điện ảnh: Không có cánh diều vàng. Cánh diều Bạc được trao cho: Sách Quay phim điện ảnh và truyền hình, tác giả: NSƯT Phạm Thanh Hà.

2. Thể loại phim ngắn: Không có giải Cánh diều vàng. Cánh diều Bạc trao cho 3 phim: “XX2061” - đạo diễn: Phạm Thu Thủy, “Áo đồng phục” - đạo diễn: Nguyễn Hoàng Phương - Nguyễn Nhật Thủy, “Rito Rito” - đạo diễn: Nguyễn Ngọc Thảo Ly

3. Thể loại phim Hoạt hình: Cánh diều vàng thuộc về “Cậu bé ma-nơ-canh” - đạo diễn: NSƯT Phạm Hồng Sơn. Cánh diều Bạc, “Xin chào Lucy” - đạo diễn: Hoàng Lộc, “Chú chó máy” - đạo diễn: NSƯT Phạm Ngọc Tuấn.

4. Thể loại phim truyền hình: Cánh diều vàng trao cho “Zippo, mù tạt và em” - đạo diễn: NSƯT Trọng Trinh - Bùi Tiến Huy. Cánh diều Bạc trao phim “Chiều ngang qua phố cũ” - đạo diễn: Trịnh Lê Phong; “Dòng nhớ” - đạo diễn: Trương Dũng

5. Phim truyện điện ảnh:

- Cánh diều vàng thuộc về phim “Sài Gòn: Anh yêu em” - đạo diễn: Lý Minh Thắng

- Cánh diều Bạc:

+ Phim 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy, đạo diễn: Vũ Ngọc Phượng

+ Phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể, đạo diễn: Ngô Thanh Vân

- Bằng Khen:

+ Phim Cha cõng con, đạo diễn: Lương Đình Dũng

+ Phim Sút, đạo diễn: Viet Max

+ Phim Bao giờ có yêu nhau, đạo diễn: Dustin Nguyễn

Bằng khen của Ban giám khảo:

+ Phim Tik Tak: Anh yêu em, đạo diễn: Trần Kamy

Giải cá nhân:

+ Biên kịch xuất sắc phim truyện điện ảnh: Ngọc Bích, phim Sài Gòn: Anh yêu em

+ Đạo diễn xuất sắc phim truyện điện ảnh: Vũ Ngọc Phượng, phim 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy

+ Quay phim xuất sắc phim truyện điện ảnh: Bob Nguyễn, phim Sút

+ Họa sĩ thiết kế xuất sắc phim truyện điện ảnh: Nguyễn Anh Thao, phim Sài Gòn: Anh yêu em

+ Âm nhạc xuất sắc phim truyện điện ảnh: Đức Trí, phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể và Sài Gòn: Anh yêu em

+ Âm thanh xuất sắc phim truyện điện ảnh: Viết Thanh, phim Fan cuồng

+ Nam diễn viên chính xuất sắc phim truyện điện ảnh: Hà Hiền, vai Cường, phim Sút

+ Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyện điện ảnh: Vũ Phương Anh (Jun Vũ), vai My, phim 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy

+ Nam diễn viên phụ xuất sắc phim truyện điện ảnh: Huỳnh Lập, vai Mỹ Mỹ, phim Sài Gòn: Anh yêu em

+ Nữ diễn viên phụ xuất sắc phim truyện điện ảnh: Nguyễn Đỗ Quỳnh Chi, vai Chi, phim 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy.

Chú thích ảnh: Bộ phim "Cha cõng con" chỉ nhận được Bằng khen của giải thưởng Cánh diều vàng 2016 đã gây nhiều tranh cãi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần