Giảm lãi suất, chứng khoán Trung Quốc vẫn hụt hơi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thị trường chứng khoán (TTCK) Trung Quốc chốt phiên ngày 26/8 nối tiếp đà giảm từ đầu tuần, bất chấp động thái nới lỏng tiền tệ từ NH T.Ư chiều qua.

Chỉ số Shanghai Composite trên sàn Thượng Hải giảm 1,27% xuống 2.927,29 điểm. Kể từ phiên giao dịch đầu tuần đến nay, thị  trường này đã giảm 16%.
TTCK tiếp tục chuỗi giảm giá nhiều ngày qua.
TTCK tiếp tục chuỗi giảm giá nhiều ngày qua.
Ngày 26/8, NH T.Ư Trung Quốc (PBoC) đã giảm 0,25% lãi suất cho vay xuống còn 4,6% trong một nỗ lực bình ổn thị trường trước đà lao dốc không phanh kể từ cuối tuần trước. Cắt giảm lãi suất khiến các khoản vay từ NH T.Ư giảm giá, thúc đẩy tiền đổ thêm vào thị trường, tạo điều kiện huy động vốn cho các DN và cá nhân. Đà tăng của TTCK Trung Quốc không duy trì được, bất chấp nới lỏng tiền tệ cho thấy, việc mất lòng tin vào nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới này đã quá rõ.
Đà suy giảm và dao động mạnh mẽ của TTCK Trung Quốc đã làm xói mòn lòng tin các nhà đầu tư, kéo thị trường châu Á và Mỹ lao dốc theo trong những ngày đầu tuần.

Phiên giao dịch sáng tại TTCK châu Âu đóng cửa giảm 1,5%, sau khi phục hồi vào ngày hôm qua (25/8).

Trái với đà giảm của TTCK Trung Quốc, điểm sáng là chứng khoán châu Á vẫn tiếp đà tăng từ phiên giao dịch hôm qua. Chỉ số MSCI khu vực Thái Bình Dương (không bao gồm Nhật Bản) tăng 0,2%. Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản thoát chuỗi ngày giảm với chốt phiên 26/8 tăng 3,2%, dữ liệu tương tự của Australia tăng 0,7%.