Giảm nghèo đô thị và khả năng thích ứng cho Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 17 - 19/6, tại TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), Viện Nghiên cứu Quốc tế về Môi trường và Phát triển chủ trì hội thảo “Giảm nghèo đô thị và khả năng thích ứng ở Việt Nam”.

Hội thảo có sự tham gia của các nhà hoạt động đô thị và các đại diện cộng đồng tại địa phương, cùng nhau đối thoại về khả năng giảm nghèo và tăng cường khả năng thích ứng tại các đô thị đang ngày càng phát triển tại Việt Nam.

Giáo sư Diana Mitlin, Chuyên viên nghiên cứu chính sách về nhóm định cư của IIED, Giáo sư về Đô thị hóa toàn cầu tại Đại học Manchester đã khẳng định: “Hội thảo mang đến cơ hội cho các tổ chức và các bên liên quan cùng nhau tìm hiểu những thách thức mà các đô thị Việt Nam đang phải đối mặt và xem xét các cách thức nhằm hướng tới một tương lai công bằng và thịnh vượng hơn cho tất cả mọi người. Thực tế cho thấy, việc thực hiện gặp rất nhiều bất lợi và khó khăn. Một số sáng kiến hoạt động tích cực được đề ra thực hiện một cách rộng rãi hơn tại các đô thị Việt Nam và Châu Á".
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Tại hội thảo, một số dự án thực tiễn được trình bày tại hội thảo bao gồm: Chiến lược giảm nghèo đô thị với sự tham gia của cộng đồng địa phương do Tổ chức Liên minh Châu Á vì Hành động của Cộng đồng (ACCA) hỗ trợ; các sáng kiến tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu của Mạng lưới các thành phố Châu Á có khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu (ACCCRN)...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần