Gianni Infantino - Tân Chủ tịch của FIFA

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Infantino trở thành Chủ tịch FIFA sau hai vòng bỏ phiếu ở Zurich, Thụy Sĩ. Đã có 207 đoàn tham gia bỏ phiếu với 4 ứng cử viên là Infantino, Sheikh Salman, Ali bin Hussein và Jerome Champagne.

Chủ tịch mới của FIFA là ông Gianni Infantino, người đang giữ chức tổng thư ký Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) với 115 phiếu bầu.
Gianni Infantino - Tân Chủ tịch của FIFA - Ảnh 1
Tân Chủ tịch FIFA. Nguồn ảnh: FIFA
Ông Infantino giành chiến thắng ở vòng bầu cử thứ hai sau khi nhận được 115 phiếu trong tổng số 207 phiếu bầu (vượt 50%). Trong khi đó, đối thủ chính Sheikh Salman bin Ebrahim al-Khalifa chỉ nhận được 88 phiếu ở vòng bỏ phiếu thứ hai.

Trước khi tham gia công tác bóng đá, Infantino là một luật sư. Ông chính thức tham gia tranh cử chức Chủ tịch FIFA từ tháng 10, một ngày trước khi FIFA chốt các danh sách ứng viên, thay cho Michel Platini, người bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá vì những liên quan đến tham nhũng. Cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter cũng nhận án phạt với lý do tương tự.
"Kính thưa tất cả quý vị. Tôi không thể diễn tả cảm xúc của tôi ở thời điểm này. Tôi đã nói với các bạn là tôi đã vượt qua một cuộc hành trình. Cuộc hành trình tuyệt vời đó giúp tôi gặp rất nhiều những con người tuyệt vời. Họ yêu bóng đá, ăn, ngủ và thậm chí là hít thở bóng đá hàng ngày. Chúng ta sẽ cùng nhau làm mới hình ảnh của FIFA, giành lại sự tôn trọng đối với FIFA và mọi người trên thế giới chắc chắn sẽ cổ vũ chúng ta”, Infantino nói sau khi kết quả cuộc bỏ phiếu được công bố.

Ông
Infantino phát biểu thêm: “Tôi muốn tất cả chúng ta làm việc cùng nhau để giải quyết các vấn đề, xây dựng một kỷ nguyên mới của FIFA, nơi bạn có thể đưa bóng đá trở lại với trung tâm của sân khấu. FIFA đã trải qua những quãng thời gian tồi tệ, những thời điểm khủng hoảng nhưng tất cả vấn đề đó đã xong. Chúng ta cần cải cách. Chúng ta cần có một bộ máy điều hành tốt và trong sạch. Chúng ta cần có sự tôn trọng.Chúng ta sẽ tìm lại được sự tôn trọng ấy thông qua nỗ lực làm việc, sự cam kết và chúng ta chắc chắn rằng cuối cùng sẽ chỉ phải tập trung vào những trận đấu bóng đá tuyệt vời”.

Ông Infantino sẽ chính thức đảm nhiệm vị trí Chủ tịch FIFA đến năm 2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần