Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Giao dịch đặt chỗ du lịch dịp cuối năm tăng gấp 3 lần      

Kinhtedothi - Báo cáo của Traveloka cho biết, tổng số giao dịch đặt chỗ cho dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán trong Black Friday tăng gấp 3.5 lần so với tháng trước đó.

Ảnh hưởng của Covid-19 đã khiến nhiều thói quen tiêu dùng thay đổi. Theo đó, mua sắm online ngày càng trở nên phổ biến và là một nhu cầu quan trọng trong đời sống của người dân. Chuyển đổi số cũng dần trở thành yêu cầu bắt buộc đối với mọi tổ chức, doanh nghiệp nếu muốn nâng cao năng lực cạnh tranh và bứt phá để thành công, trong đó có các doanh nghiệp du lịch

Bà Huỳnh Thị Mai Thy - Giám đốc Traveloka Việt Nam cho biết: “Chuyển đổi kỹ thuật số hiện nay đã trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết đối với ngành du lịch Việt Nam sau đại dịch. Là nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á, Traveloka hướng đến kích cầu du lịch, đặc biệt, trong dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán thông qua việc triển khai chương trình Black Friday – Siêu sale Du lịch 2022. Nền tảng mong muốn góp phần giúp người dùng tự tin và thuận tiện hơn trong việc lựa chọn sản phẩm du lịch bằng những tính năng online linh hoạt cùng với mức giá hấp dẫn. Thành công của chiến dịch Black Friday cho thấy những giải pháp chuyển đổi số của Traveloka góp phần tích cực vào việc kích cầu du lịch tại Việt Nam.” 

Số liệu từ Traveloka cho thấy, du khách Việt Nam đã tự tin hơn với du lịch quốc tế

Theo công bố từ Traveloka, chương trình Black Friday – Siêu sale du lịch 2022 đã đạt những kết quả tích cực. Chỉ trong một tuần triển khai, tổng số lượng giao dịch trên nền tảng tăng 1,5 lần so với tháng trước đó, lượng đặt phòng khách sạn và vé vui chơi và tour)được bán ra cũng tăng ở mức 1.5 lần. Chương trình cũng đã thu hút tổng số gần 1.300 đối tác tham gia, trong đó các đối tác khách sạn có tham gia vào chương trình ghi nhận lượng phòng bán ra tăng 2.5 lần so với tháng 10 trước đó.

Đồng thời, số liệu cũng cho thấy khách hàng đã tự tin hơn với du lịch quốc tế, thể hiện qua lượng đặt vé máy bay, phòng khách sạn và dịch vụ tới các điểm đến nước ngoài đã tăng 1.5 lần so với tháng trước. 

Cũng theo báo cáo của Traveloka, tổng số giao dịch đặt chỗ cho dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán trong Black Friday tăng gấp 3.5 lần so với tháng trước đó và chiếm tới 50% tổng doanh thu của toàn bộ chương trình năm nay.

Cùng với đó, mức độ chi tiêu cho kỳ nghỉ Tết năm nay cũng tăng 10% so với năm ngoái ảnh hưởng bởi thời gian chuyến đi dài hơn và mức chi tiêu trung bình cho một đêm nghỉ cũng tăng lên so với năm trước.

Traveloka cũng tiết lộ các điểm đến trong nước được khách hàng yêu thích trong dịp Tết là Đà Lạt, Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc cùng với những địa điểm du lịch quốc tế như: Thái Lan, Singapore và Malaysia.

“Hướng tới mục tiêu chuyển đổi số ngành du lịch, ngoài việc liên tục cung cấp những sản phẩm và dịch vụ toàn diện trên nền tảng số, Traveloka cũng tập trung phối hợp hỗ trợ các đối tác địa phương tăng trưởng doanh thu thông qua những tính năng online và củng cố độ nhận diện thông qua mạng lưới khách hàng sử dụng nền tảng. Điều này một lần nữa nhấn mạnh cam kết của nền tảng du lịch với sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam”- bà Huỳnh Thị Mai Thy - Giám đốc Traveloka Việt Nam cho biết.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

22 Dec, 03:34 PM

Kinhtedothi - Được tổ chức liên tục từ năm 2018, Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội từng khởi đầu với quy mô và không gian còn khiêm tốn, nhưng đến năm 2025 đã cho thấy một bước chuyển rõ nét trong cách tổ chức, khi giá trị của lễ hội không còn được đo chủ yếu bằng số gian hàng hay lượng khách, mà bằng khả năng tạo ra trải nghiệm văn hoá và kết nối các chủ thể khác nhau trong đời sống đô thị.

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

22 Dec, 01:56 PM

Kinhtedothi – Sau nhiều năm kiên trì nhận diện, bảo tồn và phát huy, ẩm thực Hà Nội đang từng bước khẳng định vị trí như một nguồn lực quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô. Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 là dịp nhìn lại chặng đường đó, nơi các chủ thể từ quản lý, báo chí, doanh nghiệp đến cộng đồng cùng gặp nhau để khẳng định một cách tiếp cận nhất quán: đưa ẩm thực từ giá trị truyền thống trở thành tài sản văn hóa có khả năng tạo sinh kế và lan tỏa bền vững.

Đánh thức kho tàng di sản, tạo lực đẩy cho du lịch bền vững Tuyên Quang

Đánh thức kho tàng di sản, tạo lực đẩy cho du lịch bền vững Tuyên Quang

22 Dec, 01:28 PM

Kinhtedothi - Sở hữu hệ thống di sản văn hóa đồ sộ cùng không gian thiên nhiên đặc sắc, Tuyên Quang đang chuyển từ tư duy “giữ gìn” sang “đánh thức” di sản, coi đây là nguồn lực quan trọng để phát triển du lịch bền vững, nâng cao sinh kế cộng đồng và định hình vị thế mới trên bản đồ du lịch quốc gia.

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội: Mở không gian cho ẩm thực Thủ đô

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội: Mở không gian cho ẩm thực Thủ đô

22 Dec, 11:04 AM

Kinhtedothi - Không còn bó hẹp trong không gian làng nghề hay những con phố mang tên món ăn, tại Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội 2025, các giá trị ẩm thực truyền thống tiếp tục được trình diễn, kể chuyện và tương tác trực tiếp với công chúng, cho thấy một hướng đi rõ nét trong phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ