80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giao dịch đặt chỗ du lịch dịp cuối năm tăng gấp 3 lần      

Kinhtedothi - Báo cáo của Traveloka cho biết, tổng số giao dịch đặt chỗ cho dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán trong Black Friday tăng gấp 3.5 lần so với tháng trước đó.

Ảnh hưởng của Covid-19 đã khiến nhiều thói quen tiêu dùng thay đổi. Theo đó, mua sắm online ngày càng trở nên phổ biến và là một nhu cầu quan trọng trong đời sống của người dân. Chuyển đổi số cũng dần trở thành yêu cầu bắt buộc đối với mọi tổ chức, doanh nghiệp nếu muốn nâng cao năng lực cạnh tranh và bứt phá để thành công, trong đó có các doanh nghiệp du lịch

Bà Huỳnh Thị Mai Thy - Giám đốc Traveloka Việt Nam cho biết: “Chuyển đổi kỹ thuật số hiện nay đã trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết đối với ngành du lịch Việt Nam sau đại dịch. Là nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á, Traveloka hướng đến kích cầu du lịch, đặc biệt, trong dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán thông qua việc triển khai chương trình Black Friday – Siêu sale Du lịch 2022. Nền tảng mong muốn góp phần giúp người dùng tự tin và thuận tiện hơn trong việc lựa chọn sản phẩm du lịch bằng những tính năng online linh hoạt cùng với mức giá hấp dẫn. Thành công của chiến dịch Black Friday cho thấy những giải pháp chuyển đổi số của Traveloka góp phần tích cực vào việc kích cầu du lịch tại Việt Nam.” 

Số liệu từ Traveloka cho thấy, du khách Việt Nam đã tự tin hơn với du lịch quốc tế

Theo công bố từ Traveloka, chương trình Black Friday – Siêu sale du lịch 2022 đã đạt những kết quả tích cực. Chỉ trong một tuần triển khai, tổng số lượng giao dịch trên nền tảng tăng 1,5 lần so với tháng trước đó, lượng đặt phòng khách sạn và vé vui chơi và tour)được bán ra cũng tăng ở mức 1.5 lần. Chương trình cũng đã thu hút tổng số gần 1.300 đối tác tham gia, trong đó các đối tác khách sạn có tham gia vào chương trình ghi nhận lượng phòng bán ra tăng 2.5 lần so với tháng 10 trước đó.

Đồng thời, số liệu cũng cho thấy khách hàng đã tự tin hơn với du lịch quốc tế, thể hiện qua lượng đặt vé máy bay, phòng khách sạn và dịch vụ tới các điểm đến nước ngoài đã tăng 1.5 lần so với tháng trước. 

Cũng theo báo cáo của Traveloka, tổng số giao dịch đặt chỗ cho dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán trong Black Friday tăng gấp 3.5 lần so với tháng trước đó và chiếm tới 50% tổng doanh thu của toàn bộ chương trình năm nay.

Cùng với đó, mức độ chi tiêu cho kỳ nghỉ Tết năm nay cũng tăng 10% so với năm ngoái ảnh hưởng bởi thời gian chuyến đi dài hơn và mức chi tiêu trung bình cho một đêm nghỉ cũng tăng lên so với năm trước.

Traveloka cũng tiết lộ các điểm đến trong nước được khách hàng yêu thích trong dịp Tết là Đà Lạt, Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc cùng với những địa điểm du lịch quốc tế như: Thái Lan, Singapore và Malaysia.

“Hướng tới mục tiêu chuyển đổi số ngành du lịch, ngoài việc liên tục cung cấp những sản phẩm và dịch vụ toàn diện trên nền tảng số, Traveloka cũng tập trung phối hợp hỗ trợ các đối tác địa phương tăng trưởng doanh thu thông qua những tính năng online và củng cố độ nhận diện thông qua mạng lưới khách hàng sử dụng nền tảng. Điều này một lần nữa nhấn mạnh cam kết của nền tảng du lịch với sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam”- bà Huỳnh Thị Mai Thy - Giám đốc Traveloka Việt Nam cho biết.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phát triển du lịch cộng đồng tại Điện Biên: hướng đi bền vững từ bản sắc vùng cao

Phát triển du lịch cộng đồng tại Điện Biên: hướng đi bền vững từ bản sắc vùng cao

16 Jul, 05:45 PM

Kinhtedothi - Với cảnh sắc nguyên sơ, văn hóa đặc sắc và cộng đồng dân cư gắn bó, nhiều địa phương vùng cao Điện Biên đang trở thành điểm sáng trong phát triển du lịch cộng đồng. Tỉnh cũng đã ban hành kế hoạch hành động cụ thể, đặt mục tiêu đưa du lịch cộng đồng thành một sản phẩm chủ đạo trong giai đoạn tới.

Dung dị gánh quà của người Hà Nội

Dung dị gánh quà của người Hà Nội

16 Jul, 08:49 AM

Kinhtedothi - Nhắc tới ẩm thực Hà Nội, người ta không chỉ biết những nhà hàng, quán ăn sang trọng, đắt tiền, mà còn thích thú và nhớ tới các quán ăn bình dân, vỉa hè mang đậm dấu ấn văn hóa có từ lâu đời.

Thắp sáng sông Hàn - Lan tỏa hình ảnh Đà Nẵng an toàn, thân thiện

Thắp sáng sông Hàn - Lan tỏa hình ảnh Đà Nẵng an toàn, thân thiện

13 Jul, 03:03 PM

Kinhtedothi - Sau gần 1,5 tháng rực rỡ sắc màu bên dòng sông Hàn, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025 đã khép lại vào tối 12/7 bằng đêm chung kết bùng nổ cảm xúc, đánh dấu một mùa lễ hội thành công trọn vẹn - từ nghệ thuật trình diễn đỉnh cao đến công tác bảo đảm an toàn, an ninh tuyệt đối.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ