Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Giao dịch đặt chỗ du lịch dịp cuối năm tăng gấp 3 lần      

Kinhtedothi - Báo cáo của Traveloka cho biết, tổng số giao dịch đặt chỗ cho dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán trong Black Friday tăng gấp 3.5 lần so với tháng trước đó.

Ảnh hưởng của Covid-19 đã khiến nhiều thói quen tiêu dùng thay đổi. Theo đó, mua sắm online ngày càng trở nên phổ biến và là một nhu cầu quan trọng trong đời sống của người dân. Chuyển đổi số cũng dần trở thành yêu cầu bắt buộc đối với mọi tổ chức, doanh nghiệp nếu muốn nâng cao năng lực cạnh tranh và bứt phá để thành công, trong đó có các doanh nghiệp du lịch

Bà Huỳnh Thị Mai Thy - Giám đốc Traveloka Việt Nam cho biết: “Chuyển đổi kỹ thuật số hiện nay đã trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết đối với ngành du lịch Việt Nam sau đại dịch. Là nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á, Traveloka hướng đến kích cầu du lịch, đặc biệt, trong dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán thông qua việc triển khai chương trình Black Friday – Siêu sale Du lịch 2022. Nền tảng mong muốn góp phần giúp người dùng tự tin và thuận tiện hơn trong việc lựa chọn sản phẩm du lịch bằng những tính năng online linh hoạt cùng với mức giá hấp dẫn. Thành công của chiến dịch Black Friday cho thấy những giải pháp chuyển đổi số của Traveloka góp phần tích cực vào việc kích cầu du lịch tại Việt Nam.” 

Số liệu từ Traveloka cho thấy, du khách Việt Nam đã tự tin hơn với du lịch quốc tế

Theo công bố từ Traveloka, chương trình Black Friday – Siêu sale du lịch 2022 đã đạt những kết quả tích cực. Chỉ trong một tuần triển khai, tổng số lượng giao dịch trên nền tảng tăng 1,5 lần so với tháng trước đó, lượng đặt phòng khách sạn và vé vui chơi và tour)được bán ra cũng tăng ở mức 1.5 lần. Chương trình cũng đã thu hút tổng số gần 1.300 đối tác tham gia, trong đó các đối tác khách sạn có tham gia vào chương trình ghi nhận lượng phòng bán ra tăng 2.5 lần so với tháng 10 trước đó.

Đồng thời, số liệu cũng cho thấy khách hàng đã tự tin hơn với du lịch quốc tế, thể hiện qua lượng đặt vé máy bay, phòng khách sạn và dịch vụ tới các điểm đến nước ngoài đã tăng 1.5 lần so với tháng trước. 

Cũng theo báo cáo của Traveloka, tổng số giao dịch đặt chỗ cho dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán trong Black Friday tăng gấp 3.5 lần so với tháng trước đó và chiếm tới 50% tổng doanh thu của toàn bộ chương trình năm nay.

Cùng với đó, mức độ chi tiêu cho kỳ nghỉ Tết năm nay cũng tăng 10% so với năm ngoái ảnh hưởng bởi thời gian chuyến đi dài hơn và mức chi tiêu trung bình cho một đêm nghỉ cũng tăng lên so với năm trước.

Traveloka cũng tiết lộ các điểm đến trong nước được khách hàng yêu thích trong dịp Tết là Đà Lạt, Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc cùng với những địa điểm du lịch quốc tế như: Thái Lan, Singapore và Malaysia.

“Hướng tới mục tiêu chuyển đổi số ngành du lịch, ngoài việc liên tục cung cấp những sản phẩm và dịch vụ toàn diện trên nền tảng số, Traveloka cũng tập trung phối hợp hỗ trợ các đối tác địa phương tăng trưởng doanh thu thông qua những tính năng online và củng cố độ nhận diện thông qua mạng lưới khách hàng sử dụng nền tảng. Điều này một lần nữa nhấn mạnh cam kết của nền tảng du lịch với sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam”- bà Huỳnh Thị Mai Thy - Giám đốc Traveloka Việt Nam cho biết.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng điểm du lịch chính - mảnh ghép hoàn hảo trong bức tranh quy hoạch của thành phố Cảng,

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng điểm du lịch chính - mảnh ghép hoàn hảo trong bức tranh quy hoạch của thành phố Cảng,

09 Dec, 09:18 AM

Kinhtedothi - Tháng 11 vừa qua, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng (Dragon Ocean Đồ Sơn) chính thức được UBND TP. Hải Phòng công nhận là Điểm du lịch. Quyết định này không chỉ xác lập vị thế vững chắc của một siêu dự án trọng điểm mà còn là mảnh ghép hoàn hảo trong chiến lược tái cơ cấu kinh tế của thành phố Cảng: Dịch chuyển mạnh mẽ sang thương mại và dịch vụ chất lượng cao.

Quảng Ninh: 30 năm dấu mốc quan trọng trong việc hình thành phát triển vịnh Hạ Long

Quảng Ninh: 30 năm dấu mốc quan trọng trong việc hình thành phát triển vịnh Hạ Long

08 Dec, 12:42 PM

Kinhtedothi - Ngày 17/12/1994, vịnh Hạ Long chính thức được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Sự kiện mở ra những triển vọng mới đối với tỉnh Quảng Ninh, đồng thời đặt ra vấn đề cấp thiết cần có một cơ quan chuyên trách để quản lý, bảo tồn di sản, xứng tầm với danh xưng di sản thế giới.

Liên kết vùng - chìa khóa mở rộng không gian du lịch phía Nam Hà Nội

Liên kết vùng - chìa khóa mở rộng không gian du lịch phía Nam Hà Nội

07 Dec, 09:06 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh Hà Nội sắp thông đường Vành đai 2,5, đồng thời đẩy mạnh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm: đường Tam Trinh, Lĩnh Nam, thành phố đang đứng trước cơ hội lớn để mở rộng không gian du lịch ra khu vực phía Nam, nơi có nhiều làng nghề truyền thống, di sản văn hóa và cảnh quan sinh thái ven sông Hồng.

Khách du lịch Trung Quốc là điểm nhấn hàng đầu của Quảng Ninh

Khách du lịch Trung Quốc là điểm nhấn hàng đầu của Quảng Ninh

07 Dec, 08:25 PM

Kinhtedothi - Theo khảo sát của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh, khách Trung Quốc đến Quảng Ninh tăng 15-20% và tỉnh này cũng trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu với khách Trung Quốc cao cấp theo các tour MICE và hành trình tàu biển quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ