Giáo dục an toàn giao thông cho học sinh trung học cơ sở

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 25/12, tại Trường THCS Phan Chu Trinh (Ba Đình), Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức chuyên đề mẫu, phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông (GDPL ATGT) cho học sinh (HS) THCS năm học 2015 - 2016.

Tại buổi giáo dục chuyên đề, HS trường THCS Phan Chu Trinh đã mang đến các tiểu phẩm dự thi (chia 3 đội đều là học sinh khối lớp 8), tiểu phẩm dự thi và các câu hỏi của ban tổ chức đưa ra đều xoay quanh hiểu, biết của học sinh về an toàn giao thông… các tiểu phẩm HS mang đến gần gũi, thực tế và phần nào đã phác họa, phản ánh được tình hình giao thông hiện nay…

 
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Theo ông Nguyễn Hiệp Thống - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, nội dung chuyên đề sẽ giúp thầy và trò nhà trường thấy rõ hơn trách nhiệm của mình trong việc nỗ lực chung tay cùng xã hội xây dựng văn hóa giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.

“Hiện tượng học sinh đi xe đạp điện dàn hàng ngang, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng. Một số em còn chở hai, ba bạn ngồi đằng sau phóng nhanh, vượt đèn đỏ… Do đó, Giáo dục pháp luật ATGT là một trong những nhiệm vụ quan trọng của năm học”, ông Thống cho biết.

Đặc biệt, chuyên đề GDPL ATGT chọn HS THCS, ông Thống cho rằng, đây là đối tượng dễ lan tỏa, nhưng cũng dễ bị tiêm nhiễm thói hư, tật xấu của xã hội, vì thế rất cần tuyên truyền đối tượng này. Chuyên đề sẽ tiếp tục nhân rộng tới tất cả các trường THCS trên địa bàn thành phố, nhằm chuyển tải sâu sắc tới HS, phụ huynh HS về ATGT.