Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về ứng xử trên môi trường mạng” TP Hà Nội

Giáo dục học sinh ý thức sử dụng mạng internet hiệu quả, văn minh

Kinhtedothi - Thông qua cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về ứng xử trên môi trường mạng”, các nguyên tắc ứng xử trên môi trường mạng đã đến gần hơn với học sinh, giúp các con có thể tự điều chỉnh được hành vi và giáo dục ý thức sử dụng mạng internet một cách hiệu quả, văn minh.
Video clip của trường Tiểu học Nguyễn Du (quận Nam Từ Liêm) tuyên truyền cho người dưới 18 tuổi đạt điểm cao nhất cuộc thi.  

Giúp học sinh có thể tự điều chỉnh được hành vi

Nhận được kế hoạch của UBND quận Nam Từ Liêm về việc tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về ứng xử trên môi trường mạng”, lãnh đạo trường Tiểu học Nguyễn Du nhận thấy đây là một cuộc thi thật sự cần thiết để tuyên truyền cho trẻ em dưới 18 tuổi, bởi nhận thức và sự tự điều chỉnh hành vi của trẻ còn hạn chế, dễ bị tác động bởi những nguồn thông tin sai lệch. Trường đã tổ chức họp hội đồng và phát động tới toàn thể cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh trong trường hưởng ứng tích cực cuộc thi.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hậu – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Ban Giám hiệu kết hợp với Công đoàn, Đoàn thanh niên đã lên kế hoạch chi tiết, phân công nhiệm vụ và xây dựng kịch bản dựa trên những tình huống thực tế mà các con hay gặp phải hoặc những nội dung cần đưa ra để tuyên truyền và giáo dục ý thức cho các con. Trong quá trình thực hiện, nhà trường luôn nhận được sự ủng hộ của toàn thể các thầy cô giáo, phụ huynh và sự nhiệt huyết tham gia của học sinh. Thông qua cuộc thi, những nguyên tắc ứng xử trên môi trường mạng đã đến gần hơn với các con, giúp cho các con có thể tự điều chỉnh được hành vi và giáo dục ý thức sử dụng mạng internet một cách hiệu quả, văn minh”.

Sau kết quả chấm thi của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn 30 video clip đạt chất lượng (16 video clip phù hợp tuyên truyền cho đối tượng người dưới 18 tuổi và 14 video clip phù hợp tuyên truyền cho đối tượng người từ 18 tuổi trở lên) để cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động, học sinh, sinh viên và Nhân dân trên địa bàn TP tham gia bình chọn. Đối với video clip phù hợp tuyên truyền cho đối tượng người dưới 18 tuổi, video clip “Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội dành cho học sinh” của trường Tiểu học Nguyễn Du (quận Nam Từ Liêm) nhận được tổng điểm cao nhất.

Thí điểm nhiều cách làm mới trong tuyên truyền pháp luật

Theo UBND quận Nam Từ Liêm, để triển khai Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về ứng xử trên môi trường mạng” được sâu rộng, hiệu quả, UBND quận đã ban hành kế hoạch, thành lập Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cuộc thi, trong đó Phó Chủ tịch UBND quận là Trưởng ban. Quận đã tổ chức hội nghị phát động đảm bảo cán bộ, công chức và các tầng lớp Nhân dân hưởng ứng tham gia đông đảo, chất lượng. Đồng thời, xây dựng chuyên mục, banner cuộc thi tại Cổng Thông tin điện tử của quận để tuyên truyền, tạo sự thuận lợi cho việc tìm hiểu, tham gia cuộc thi. Quận thường xuyên ban hành các văn bản đôn đốc, hướng dẫn; khuyến khích, giao chỉ tiêu đến từng cơ quan, đơn vị.

Để tạo sự thuận lợi cho thí sinh trong nộp bài thi, ngoài hình thức nộp trực tiếp, UBND quận tiếp nhận qua hộp thư điện tử của Ban Tổ chức. Giao các phòng, ban và các phường phát tài liệu, bố trí trang thiết bị, cử hội viên hướng dẫn, hỗ trợ cá nhân muốn ghi hình, biên tập video, tham gia bình chọn. Kết quả, toàn quận đã tiếp nhận trên 70 bài dự thi; trong đó có nhiều bài thi đạt chất lượng, điểm cao. Cuộc thi đã góp phần không nhỏ trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; đặc biệt là pháp luật về ứng xử trên môi trường mạng tới đông đảo cán bộ, công chức, người lao động, học sinh, sinh viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn quận.

Để công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong thời đại công nghệ 4.0, UBND quận Nam Từ Liêm đã nghiên cứu để triển khai, thí điểm nhiều cách làm mới. Trong đó, tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, kinh phí cho ứng dụng công nghệ thông tin; quan tâm số hóa các tài liệu tuyên truyền; chỉ đạo các phòng, ngành phối hợp các phường, Ban Quản lý nhà chung cư tiếp tục tuyên truyền theo mô hình cầu thang pháp luật; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tiếp tục duy trì các nhóm tuyên truyền qua các ứng dụng di động... Về lâu dài, quận sẽ nghiên cứu đầu tư xây dựng kho dữ liệu giáo dục pháp luật để người dân tra cứu kiến thức cần tìm hiểu.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ