Giáo hội đề nghị các chùa nhận miễn phí hũ tro cốt, lập đàn cầu siêu cho người tử vong vì covid-19

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Nhân dịp lễ vũ lan, Giáo hội Phật giáo Việt Nam có công văn số 194/HĐTS-VP1 đề nghị các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước thiết lập trai đàn cầu siêu cho các vong linh nạn nhân tử vong vì Covid-19, tiếp nhận miễn phí các hũ tro cốt.

Tháng 7 âm lịch là tháng diễn ra đại lễ cầu siêu của phật giáo, tụng kinh cầu mong các chư vị vong linh, cửu huyền thất tổ các gia đình, dòng họ và anh linh các anh hùng liệt sĩ được an lành nơi tịnh cảnh

Theo công văn, Giáo hội nhận định thời gian qua số người chết vì Covid-19 tăng cao, trong khi nhiều tỉnh, TP đang thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng nên thân nhân đã không thể tổ chức tang lễ theo tâm nguyện.

Giáo hội cho rằng dịp lễ Vu lan này, Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đề nghị ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, TP, các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước thiết lập trai đàn cầu siêu cho các vong linh nạn nhân tử vong vì Covid-19 được siêu sinh tịnh độ theo nghi lễ trang nghiêm, đúng truyền thống văn hóa dân tộc.

Giáo hội cũng đề nghị ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, TP phối hợp với chính quyền địa phương sắp xếp các chùa có tháp thờ tro cốt tiếp nhận miễn phí, thờ phụng trang nghiêm, quản lý chặt chẽ, có danh sách cụ thể các hũ tro cốt của các nạn nhân tử vong do Covdi-19 trong thời gian này.

Vu lan là thời gian các chùa, cơ sở tự viện tụng kinh cầu siêu cho các chư vị vong linh, cửu huyền thất tổ các gia đình, dòng họ và anh linh các anh hùng liệt sĩ được an lành nơi tịnh cảnh. Năm nay Giáo hội đặc biệt đề nghị các chùa, các cơ sở thờ tự nhấn mạnh việc cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì covid-19. Theo Giáo hội đây là Phật sự, cần thiết, ý nghĩa, mang tinh thần báo hiếu trong mùa vu lan và truyền thống văn hóa dân tộc.