Giao hữu quốc tế:U19 VN - U19 Coventry City

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Coventry City không phải là đội bóng mạnh ở Anh, nhưng lại có truyền thống, được thành lập từ năm 1883. Trong kế hoạch đá giao hữu tại Anh, ban đầu U19 Coventry City không phải là cái tên được U19 lựa chọn.

Tuy nhiên, sau hiệu ứng tích cực với chiến thắng 3-0 trước U19 Arsenal, nhiều độ bóng tại xứ sở sương mù đã liên hệ muốn được đá giao hữu với U19 VN.

HLV Guillaume đã nhận lời đá giao hữu với U19 Coventry City, không chỉ bởi đây là đội bóng có lò đào tạo trẻ tốt, mà còn giúp các cầu thủ U19 không phải nghỉ quá lâu sau trận gặp Wimbledon từ hôm 10/3.

Với lịch thi đấu khoảng 2-3 ngày/ trận, vừa đủ để các cầu thủ hồi phục thể lực và duy trì được trạng thái tâm lý tốt nhất. HLV Guillaume không lo U19 rơi vào tình trạng quá tải, khi các học trò sẽ thi đấu liên tục từ nay đến khi chia tay nước Anh để hành quân tới Bỉ.
Giao hữu quốc tế:U19 VN - U19 Coventry City - Ảnh 1
Hôm nay, U19 sẽ bước vào trận đấu giao hữu thứ 3 gặp U19 Coventry City - đội bóng trẻ thuộc giải hạng Nhất của Anh (Championship). Sau trận hòa 2-2 trước Wimbledon, các cầu thủ U19 đã vỡ ra được nhiều điều.

Khá bất ngờ khi phía Wimbledon tiết lộ thông tin đội hình đá với U19 VN là đội U21, chứ không phải U18 hay U19 như những tuyên bố ban đầu. Như vậy, trận hòa của U19 VN lại rất đáng khen, khi họ đã phải thi đấu với đối thủ có nhiều cầu thủ kinh nghiệm, bản lĩnh và có trình độ chuyên môn cao hơn. Trong bóng đá, đặc biệt là ở lứa tuổi trẻ, việc hơn nhau 2-3 tuổi là cả một vấn đề lớn, nhưng U19 VN đã biết hạn chế những bất lợi về thể hình bằng cách triển khai lối chơi nhanh, gắn kết từng vị trí trên sân.

Hạn chế lớn nhất với U19 VN trong trận đấu với U21 Wimbledon chính là khâu dứt điểm. Công Phượng dù đã có 1 bàn thắng để nâng tổng số bàn thắng của mình trong chuyến tập huấn này lên con số 3, nhưng vẫn rất vô duyên trong nhiều tình huống dứt điểm. Người đá cặp với Công Phượng là Văn Toàn dù hoạt động nhiều, nhưng điều quan trọng nhất với 1 tiền đạo là ghi bàn thì chân sút gốc Hải Dương vẫn chưa thể làm tốt.

Hàng công của U19 VN bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và đó là điều HLV Guillaume không hài lòng. Chính vì thế, trước cuộc đọ sức với U19 Coventry City, HLV người Pháp đã có những điều chỉnh để U19 hạn chế điểm yếu của mình.

Đầu tiên, chính các tiền đạo sẽ phải phối hợp với nhau thật tốt, xử lý bóng và dứt điểm nhanh, chính xác. Kế đến, hàng tiền vệ của U19 VN cũng cần có những đường kiến tạo mang tính đột biến hơn nữa. Rõ ràng việc thiếu tiền vệ Tuấn Anh đã ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi của U19 VN, nhưng trong tay HLV Guillaume vẫn còn Xuân Trường.

Ở một vị trí khác, trong 2 trận đấu giao hữu vừa qua trước U19 Arsenal và U19 Wimbledon, HLV Guillaume Graechen đã sử dụng tiền vệ Phạm Trùm Tỉnh thay thế cho vị trí của Thanh Tùng, Duy Mạnh thay gương mặt trẻ Thanh Hậu. Duy Mạnh luôn được HLV Guillaume Graechen đánh giá cao, Mạnh cùng với Đức Huy là 2 cầu thủ trẻ thuộc biên chế Hà Nội T&T đã góp mặt trong đội hình U19 Việt Nam từ Giải U19 Đông Nam Á năm ngoái diễn ra tại Indonesia. Duy Mạnh cũng chính là cầu thủ đã ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho U19 VN trong trận gặp U21 Wimbledon.

Về cơ bản, U19 VN sẽ không có nhiều xáo trộn trong đội hình ra sân ngày hôm nay, còn hạn chế ở khâu dứt điểm sẽ được khắc phục như nào sẽ phải chờ sau 90 phút nữa. Sau trận đấu với U19 Wimbledon, ĐT U19 VN tiếp tục tập luyện tại trung tâm thể thao quốc gia Lilleshall và đang sẵn sàng cho trận đấu thứ 3 tại Anh.