Giao lưu văn hóa ẩm thực với sinh viên nước ngoài

Thái San
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/10, Ủy ban MTTQ quận Thanh Xuân đã tổ chức Ngày hội giao lưu văn hóa ẩm thực và giới thiệu hàng Việt Nam với sinh viên người nước ngoài đang học tập, cư trú trên địa bàn quận.

Ngoài các gian hàng của các cơ sở trên địa bàn quận Thanh Xuân và Hà Nội đến từ các làng nghề truyền thống, còn có các gian hàng tham gia của các đội sinh viên đến từ các nước Nhật Bản, Cu Ba, Trung Quốc, Lào… đang học tại Đại học Hà Nội.

 Sinh viên Cu Ba nấu món ăn truyền thống cơm đậu đen.

Maho – Sinh viên người Nhật Bản đang học tại Đại học Hà Nội cho hay, các sinh viên đến từ xứ sở mặt trời mọc đã trổ tài món ăn truyền thống của Nhật Bản “Chirashi sushi” –. Tại Nhật, lễ hội Hinamatsuri tổ chức vào ngày 3/3 hàng năm dành cho các bé gái và vào ngày này, người dân sẽ ăn món “Chirashi sushi”.

Trong khi đó, Jessica – Sinh viên người Cu Ba cho hay, đội sinh viên Cu Ba đã nấu món ăn truyền thống của Cu Ba là cơm đậu đen, ăn kèm với thịt, sắn…

Đàm Tiểu Cơ - Sinh viên người Trung Quốc cho biết, đã sang Việt Nam được một tháng và rất vui khi cùng đội sinh viên tham gia nấu món cá chim công. Món ăn được chế biến từ cá, bày biện công phu theo hình con chim công.

Đối với đội sinh viên nước Lào, nữ sinh viên Lathida cho hay, đã sang Việt Nam được 5 năm, cùng các bạn tham gia nấu món ăn truyền thống “Lạp Lào” tại ngày hội.
 Sinh viên Trung Quốc giới thiệu về món cá chim công.

Theo bà Biện Hòa An – Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Thanh Xuân, ngày hội giao lưu văn hóa ẩm thực nhằm tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, sự hợp tác giữa các tổ chức, đoàn thể, các tầng lớp nhân dân trong quận với bạn bè quốc tế trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa giáo dục, khoa học công nghệ... góp phần quảng bá đất nước, văn hóa và con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, tăng cường sự đoàn kết giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước trên thế giới. Đồng thời, thúc đẩy mạnh mẽ chất lượng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, làm cầu nối giữa các doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Qua đó, tuyên truyên rộng rãi tới các tầng lớp nhân dân hiểu rõ ý nghĩa, mục đích, tầm quan trọng của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiện dùng hàng Việt Nam”. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá thương hiệu, giới thiệu các sản phẩm để người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn, đánh giá chất lượng sản phẩm của mỗi doanh nghiệp.