Giao thông không “nóng”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo ghi nhận của PV, trong ngày 2 và sáng 3/5, tình hình giao thông chưa “nóng” như thường thấy trong các kỳ nghỉ lễ trước đây.

 Điểm trung chuyển xe buýt thưa người
Điểm trung chuyển xe buýt
Trên các tuyến quốc lộ, các cửa ngõ lớn của Thủ đô, lượng người và phương tiện vẫn di chuyển đều đặn, không xảy ra tình trạng ùn tắc.

Đến trưa ngày 3/5, dòng người hối hả trở lại Hà Nội từ các tỉnh xa trên mọi loại phương tiện cá nhân và vận tải hành khách đã đông hơn rõ rệt so với ngày hôm trước. Tuy nhiên việc chủ động thời điểm và cách thức di chuyển của chính người dân đã giúp giảm thiểu áp lực giao thông cho TP. 

 
Người về thành phố rải rác trong nắng nóng đầu mùa
Người về thành phố rải rác trong nắng nóng đầu mùa
 
Tại các điểm trung chuyển, nhà chờ xe buýt trước cửa các bến xe lớn tuy đông hơn nhưng không thấy cảnh hành khách chen lấn xô đẩy lên xe.

Nhiều hành khách tuy “tay xách nách mang” dưới cái nắng nóng đầu mùa nhưng vẫn tỏ ra phấn khởi vì không phải chờ đợi lâu. Hầu như mọi tuyến xe buýt của TP đều tăng lượt chuyến để đảm bảo phục vụ tốt cho người dân. 
 Đông nhưng không ùn tắc
Đông nhưng không ùn tắc.
Kỳ nghỉ kéo dài đã giúp người dân chủ động hơn rất nhiều trong việc đi lại. Bên cạnh đó việc đảm bảo lực lượng để kiểm soát tình hình giao thông cũng như phương tiện, nhân viên để phục vụ hành khách của các ban ngành chức năng TP đã phát huy hiệu quả tích cực.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần