Giao thông rối loạn vì người đi bộ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khu vực Km10 đường Nguyễn Trãi, Hà Đông thường xuyên xảy ra tình trạng giao thông ùn ứ, rối loạn, đặc biệt là vào giờ cao điểm.

Một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng này là hiện tượng người đi bộ từ cả hai bên lề sang đường không đúng nơi quy định, bất chấp nguy hiểm và ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông trên đường.

Tại khu vực này có 2 trường học ở hai bên đường gần như đối diện nhau là trường ĐH Kiến trúc và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, trước cổng mỗi trường đều có một điểm dừng xe buýt. Ngày hai lần vào giờ cao điểm sáng - chiều, hàng ngàn lượt sinh viên của 2 trường xuống xe buýt tại đây và đi sang đường để đến lớp. Dù có vạch kẻ quy định khu vực đi bộ rõ ràng nhưng nhiều sinh viên và người dân khác vẫn "tiện đâu sang đấy". Các phương tiện lưu thông qua đây thường xuyên phải phanh gấp để tránh người đi bộ "thình lình" xuất hiện trước đầu xe, và không ít vụ va chạm, ngã đổ xe đã xảy ra do người đi bộ.

Đề nghị sinh viên, người dân mỗi khi sang đường đi đúng nơi quy định, tôn trọng quy tắc giao thông, tránh gây cản trở và đảm bảo an toàn cho chính mình cũng như các phương tiện khác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần