Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giáo viên là một kênh đánh giá Hiệu trưởng

KTĐT - Bộ GD-ĐT quy định để cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường góp ý và tham gia đánh giá hiệu trưởng một cách tích cực, chủ động, khách quan, có hiệu quả.

KTĐT - Bộ GD-ĐT quy định để cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường góp ý và tham gia đánh giá hiệu trưởng một cách tích cực, chủ động, khách quan, có hiệu quả.

Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn cụ thể một số nội dung việc đánh giá, xếp loại hiệu trưởng trường trung học theo Chuẩn hiệu trưởng. Theo đó, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường được 1 tuần chuẩn bị để tham gia góp ý và đánh giá hiệu trưởng.

Theo nội dung hướng dẫn của Bộ thì ngoài việc Hiệu trưởng tự đánh giá, xếp loại về những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và nêu hướng phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu thì Bộ quy định để cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường góp ý và tham gia đánh giá hiệu trưởng một cách tích cực, chủ động, khách quan, có hiệu quả.
 
Theo đó, nhà trường cần sắp xếp và có thông báo lịch họp trước ít nhất một tuần để đảm bảo mọi cán bộ, giáo viên, nhân viên cơ hữu của trường đều có điều kiện dự họp, tối thiểu phải có 2/3 số người được góp ý và tham gia đánh giá dự họp.

Nhà trường cần tổ chức cho tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường thảo luận, góp ý cho hiệu trưởng ở tất cả các mặt hoạt động lãnh đạo, quản lý nhà trường của hiệu trưởng diễn ra trong năm học; động viên, khích lệ và tạo điều kiện thuận lợi cho mỗi thành viên tham gia đánh giá một cách trung thực khách quan đối với hiệu trưởng;

Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường được tiến hành kiểm tra, đối chiếu các minh chứng với từng tiêu chí đánh giá hiệu trưởng, việc xác định mức độ đạt được ở từng tiêu chí của hiệu trưởng cần dựa trên cơ sở là các minh chứng và nguồn minh chứng cụ thể, xác thực.

Các phó hiệu trưởng, cấp ủy Đảng, Ban chấp hành Công đoàn và Ban chấp hành Đoàn TNCS HCM nhà trường, với sự chứng kiến của hiệu trưởng, tổng hợp các ý kiến đóng góp và kết quả tham gia đánh giá hiệu trưởng của cán bộ, giáo viên, nhân viên cơ hữu của nhà trường; phân tích các ý kiến đánh giá đó và có nhận xét, góp ý cho hiệu trưởng..

Trên cơ sở đó, các phó hiệu trưởng, cấp ủy Đảng, Ban chấp hành Công đoàn, Ban chấp hành Đoàn TNCS HCM nhà trường, sẽ phân tích, nhận xét và góp ý cho hiệu trưởng.

Sau đó, Thủ trưởng cơ quan trực tiếp quản lý hiệu trưởng xem xét kết quả tự đánh giá, xếp loại của hiệu trưởng, kết quả đánh giá của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và các nguồn thông tin xác thực khác, chính thức đánh giá, xếp loại hiệu trưởng. Thông báo kết quả đánh giá, xếp loại tới hiệu trưởng và tập thể giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường.

Trong quá trình đánh giá xếp loại, hiệu trưởng có quyền trình bày ý kiến của mình, nhưng phải chấp hành ý kiến kết luận của Thủ trưởng cơ quan quản lý trực tiếp hiệu trưởng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: ngành Giáo dục đề cao trách nhiệm trong tổ chức các kỳ thi

Hải Phòng: ngành Giáo dục đề cao trách nhiệm trong tổ chức các kỳ thi

20 May, 10:50 AM

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng vừa có công điện chỉ đạo các sở, ban, ngành cùng các cơ quan triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ và giải pháp nhằm tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, kỳ thi tuyển sinh vào Lớp 10 THPT năm học 2025-2026 và công tác tuyển sinh đầu cấp trên địa bàn.

Quy trình xét tuyển đại học 2025

Quy trình xét tuyển đại học 2025

20 May, 07:01 AM

Kinhtedothi - Bộ GD&ĐT đã ban hành hướng dẫn tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2025 với chi tiết từng bước trong quy trình xét tuyển đại học 2025.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ