Cô giáo tâm huyết với cuộc thi tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với điểm trắc nghiệm 20/20, điểm tự luận 9,25/10, bài thi của Hiệu trưởng trường Tiểu học Di Trạch (huyện Hoài Đức) Nguyễn Thị Thu Thủy đã đạt điểm cao nhất trong Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19” TP Hà Nội.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Di Trạch Nguyễn Thị Thu Thủy đánh giá, Cuộc thi trực tuyến ''Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19'' có ý nghĩa sâu sắc và rất thiết thực với người dân

Trò chuyện với báo Kinh tế & Đô thị, Hiệu trưởng trường Tiểu học Di Trạch Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết, đại dịch Covid-19 diễn ra trên toàn cầu không chỉ dẫn đến khủng hoảng về kinh tế mà còn cướp đi sinh mạng của biết bao nhiêu con người. Trước bối cảnh đó, ý thức của mỗi người dân được coi là liều thuốc hữu hiệu nhất để giúp sớm đẩy lùi dịch bệnh. TP Hà Nội đã tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19” đúng vào thời điểm vàng, giúp mỗi người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc phòng chống dịch bệnh, bởi đây là một cuộc thi có ý nghĩa sâu sắc và rất thiết thực.

 “Với cương vị là hiệu trưởng quản lý hơn 1.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, tôi tự xác định rằng, việc mà tôi tuyên truyền, vận động các đối tượng mình quản lý tham gia vào cuộc thi sẽ có tác dụng lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Chính vì vậy, tôi đã phát động cuộc thi trên toàn trường bằng nhiều hình thức, như tuyên truyền miệng, thông tin trên cổng thông tin điện tử, nhóm Zalo...”

“Bản thân tôi đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu pháp luật trong phòng chống dịch, để hiểu, tham gia thi trắc nghiệm và viết bài tự luận về các biện pháp mà tôi đã áp dụng có hiệu quả trong nhà trường. Tôi rất vui về kết quả mà mình đã đạt được, tôi mong việc làm của mình sẽ góp phần nhỏ bé vào công cuộc đầy lùi dịch bệnh Covid-19, giúp cuộc sống chúng ta sớm trở lại bình an” - cô Nguyễn Thị Thu Thủy chia sẻ.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Di Trạch Nguyễn Thị Thu Thủy chủ trì cuộc họp trong trường 

Ngoài ra, cô Nguyễn Thị Thu Thủy cũng chia sẻ về một số giải pháp hướng tới chủ đề: “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19” áp dụng có hiệu quả đối với học sinh trường Tiểu học Di Trạch. Thứ nhất, nhà trường tạo cảnh quan sư phạm mang tính tuyên truyền, từ cổng trường vào đến từng lớp học được trang trí bằng các biểu bảng, mô hình sinh động, có nội dung về phòng chống dịch Covid-19, các khuyến cáo phòng chống dịch.

Thứ hai, tích hợp lồng ghép giáo dục trong các tiết chào cờ đầu tuần, sinh hoạt tập thể lớp: Rèn thói quen biết giữ vệ sinh cá nhân, trường lớp; hướng dẫn cách đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách và việc thực hiện các khuyến cáo của Bộ Y tế thông qua các video hoạt hình sinh động do chính cô giáo và học sinh làm. Thứ ba, xây dựng và lan toả các mô hình thân thiện như: “Cổng trường an toàn - văn minh”; “Đôi bạn (nhóm bạn) yêu thích pháp luật”; “Mỗi học sinh là một tuyên truyền viên nhỏ”, “Chúng em là chiến sĩ chống giặc Covid-19”, “Bác sĩ tí hon”, “Em là công an”, “Hoạ sĩ vẽ tranh cổ động chống Covid-19”... Thứ tư, Liên đội tổ chức một số hoạt động, hội thi: “Tay sạch tay thơm”, “Đeo khẩu trang đúng cách”, “Tìm hiểu pháp luật phòng, chống dịch Covid-19”....

Đặc biệt, trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường, nhà trường phát động các phong trào như: Làm túi giấy tái chế cho mẹ đi chợ đựng hàng, vừa bảo vệ môi trường, vừa phòng tránh dịch bệnh khi tiếp xúc; làm tấm chắn giọt bắn cho gia đình, tặng trạm y tế và người dân; vẽ tranh cổ động tuyên truyền về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên các cột điện tại các trục đường giao thông chính; sáng tác khẩu hiệu, thơ văn, kể chuyện, làm video, hình ảnh về những việc làm tốt trong phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, lồng ghép các bài tuyên truyền, video phổ biến kiến thức pháp luật về phòng chống Covid-19 trong những bài giảng tại các lớp học trực tuyến.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Di Trạch Nguyễn Thị Thu Thủy tặng quà cho một học sinh khuyết tật

Theo Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức Vương Văn Lâm, cô Nguyễn Thị Thu Thủy là Hiệu trưởng có năng lực quản lý, có tấm lòng nhân hậu, tâm huyết và không ngừng sáng tạo. Những năm học qua, cô đã chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động giáo dục có ý nghĩa như giáo dục đạo đức, giáo dục truyền thống, giáo dục pháp luật cho học sinh. Các hoạt động đó đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng kỷ cương nề nếp và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Trong công tác chuyên môn, cô luôn quan tâm, sát sao, tạo điều kiện thuận lợi để giáo viên được học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới sáng tạo trong dạy và học; đồng thời, khuyến khích giáo viên đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy.

“Bằng tâm huyết và trách nhiệm, cô Nguyễn Thị Thu Thủy cùng với đồng nghiệp đã nâng cao chất lượng giáo dục và thay đổi diện mạo của ngôi trường ngày một khang trang, sạch, đẹp, tạo được niềm vui cho học sinh và niềm tin yêu của các bậc phụ huynh. Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của bản thân, nhiều năm liền, cô luôn đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Với cách quản lý chỉ đạo sáng tạo của cô, trong năm học 2020-2021 vừa qua, tập thể Trường Tiểu học Di Trạch được đề nghị Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen; được Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen chuyên đề về tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho học sinh” - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức Vương Văn Lâm thông tin.

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19” do UBND TP Hà Nội tổ chức được phát động, bắt đầu thi từ ngày 20/6/2021 và kết thúc vào 24 giờ ngày 1/8/2021. Cuộc thi đã có hơn 1.032.000 người tham dự; trong đó, khối quận, huyện, thị xã có hơn 975.000 người dự thi; khối sở, ban, ngành của TP có hơn 58.000 người dự thi…