Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Giờ cao điểm không để ùn tắc giao thông kéo dài quá 30 phút

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố về việc khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ tại Thủ đô, trong đó đặt mục tiêu vào giờ cao điểm không để ùn tắc giao thông khéo dài trên 30 phút.
UBND TP Hà Nội giao nhiệm vụ cho Sở GTVT, Công an TP, Sở Thông tin và Truyền thông,  Ủy ban nhân dân, Ban ATGT các quận huyện, thị xã thực hiện một số nhiệm vụ nhằm khắc phục tình trạng giao thông cục bộ trên địa bàn TP

TP yêu cầu UBND, Ban ATGT các quận huyện, thị xã chỉ đạo các lực lượng Công an, Thanh tra giao thông, lực lượng tự quản... tăng cường phối hợp với các lực lượng của thành phố hướng dẫn, đảm bảo giao thông trong giờ cao điểm không để xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài trên 30 phút tại các tuyến đường có công trình đang thi công.
Thời gian gần đây nhiều tuyến giao thông tại Hà Nội thường ùn tắc  vào giờ cao điểm.
Thời gian gần đây, nhiều tuyến giao thông tại Hà Nội thường ùn tắc vào giờ cao điểm.
Đồng thời, thành phố cũng đề nghị Sở GTVT chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc rà soát, kiểm tra các dự án xây dựng đang chiếm dụng lòng đường, vỉa hè để thi công như: Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông, dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội đoạn Nhổn – Ga Hà Nội, đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng, đoạn Bưởi – Cầu Giấy, đường vành đai 1 Ô Đông Mác – Nguyễn Khoái... có phương án giao thông hợp lý.

UBND TP. Hà Nội cũng chỉ đạo Sở GTVT điều chỉnh phương án thi công, giảm tối đa việc chiếm dụng lòng đường, vỉa hè tại các tuyến đường, nút giao thông vào giờ cao điểm; tổ chức thi công vào ban đêm, trong giờ thấp điểm; Thanh tra GTVT bố trí lực lượng, phối hợp với cảnh sát giao thông và các lực lượng chức năng giám sát các đơn vị thi công trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Kiên quyết đình chỉ thi công đối với đơn vị, nhà thầu thi công không giấy phép, không thực hiện đúng phương án tổ chức thi công được phê duyệt.

Đồng thời, Sở chủ trì, phối hợp với Tổng Công tỵ vận tải Hà Nội khảo sát thực tế để có giải pháp hợp lý, khoa học trong việc điều chính lộ trình, luồng tuyến, tần xuất của các tuyến xe buýt (lưu ý trên các tuyến đường có các rào chắn đang thì công buộc phải thu hẹp phần mặt đường, các tuyến đường bị ngập úng cục bộ khi mưa lớn); bảo đảm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên, người lao động.

Công an Thành phô chỉ đạo tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, điều tiết giao thông, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông nhất là tại các nút giao thông trọng điểm, các điểm thi công công trình, không để ùn tắc giao thông, phối hợp với Sở GTVT triển khai các biện pháp nhằm giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong xử phạt vi phạm trật tự ATGT, kết hợp với công tác tuyên truyền, giáo dục người tham gia giao thông.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

25 Dec, 01:34 PM

Kinhtedothi - Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - công trình hạ tầng giao thông trọng điểm trên trục kết nối Nha Trang - Cam Lâm - sân bay quốc tế Cam Ranh. Dự án không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị Cam Lâm theo định hướng hiện đại, đồng bộ và bền vững.

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ