Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Giới siêu giàu của Việt Nam sẽ tăng ít nhất 166%

Kinhtedothi - Thống kê cho thấy, số lượng người giàu (HNWI) tại Việt Nam tính đến cuối năm 2013 đạt...
Kinhtedothi - Thống kê cho thấy, số lượng người giàu (HNWI) tại Việt Nam tính đến cuối năm 2013 đạt khoảng 10.100 người. Và giới siêu giàu của Việt Nam sẽ tăng ít nhất 166% trong giai đoạn 2013 – 2023.

Theo đó, Hãng nghiên cứu Knight Frank công bố báo cáo "The Wealth Report 2014" cho biết, HNWI của Việt Nam tăng 148% trong giai đoạn từ năm 2007-2013 là trở thành nước có tốc độ tăng trưởng tài sản nhanh nhất thế giới. 

Theo đánh giá của Knight Frank, những người có tên trong HNWI là những người sở hữu tài sản từ 100.000 USD đến dưới 1 triệu USD. 
 Tổng tài sản của ông Phạm Nhật Vượng ước tính ở mức 1,6 tỷ USD
Tổng tài sản của ông Phạm Nhật Vượng ước tính ở mức 1,6 tỷ USD
Với tiêu chuẩn như trên, số lượng HNWI tại Việt Nam tính đến cuối năm 2013 đạt khoảng 10.100 người và số người giàu này đang nắm tổng tài sản trị giá 40 tỉ USD/240 tỉ USD tổng tài sản cá nhân của Việt Nam (tức chiếm khoảng 17%). 

Từ những con số ấn tượng như trên, Knight Frank dự báo, giới siêu giàu (UHNWI - cá nhân có tài sản ròng trị giá tối thiểu 30 triệu USD) của Việt Nam sẽ tăng 166% trong giai đoạn 2013 – 2023 và xếp vào hàng ấn tượng nhất thế giới. 

Ngoài Việt Nam, Knight Frank cũng đánh giá tốc độ tăng trưởng cao của số lượng người giàu tại các nước như Indonesia 144%, Bờ Biển Ngà 116%, Kazakhstan 109% và Mông Cổ 100%. 

Về cấp độ thành phố, TP.HCM của Việt Nam cũng được đánh giá là thành phố đứng đầu về mức độ tăng trưởng người giàu và đạt 173% trong 10 năm tới. Các thành phố tiếp theo là Jakarta 148%, Ordos 141%, Mumbai 126%, Delhi 118%. 

Một số liệu khác cũng cho thấy, số lượng những người siêu giàu trong năm 2013 đã tăng 3% và đạt 167.000 người. 

Hiện nay, Việt Nam mới chỉ có duy nhất 1 tỷ phú đô la và cái tên duy nhất này thuộc về ông chủ của Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng. 

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện đứng ở vị trí 1.092 trong danh sách các tỷ phú thế giới theo xếp hạng của Forbes với tổng tài sản ước tính ở mức 1,6 tỷ USD, tăng từ mức 1,5 tỷ USD của năm 2013. 

Các lĩnh vực phát triển mạnh nhất của giới siêu giàu Việt Nam trong giai đoạn 2007-2013 là ngành dịch vụ ngân hàng, sản xuất và xây dựng. Ngành hàng xa xỉ ở Việt Nam trong năm 2013 tạo ra doanh thu là 0,6 tỉ USD, tăng 180% so với năm 2007.

Như vậy, báo cáo đưa ra dự báo dựa trên kết quả khảo sát vào thời kỳ được coi như "hoàng kim" của lĩnh vực ngân hàng và bất động sản. Trong khi 3 năm trở lại đây, 2 ngành trên đang rơi vào khủng hoảng khi nợ xấu tăng vọt, hàng tồn kho bất động sản nhiều khiến nhiều ông chủ địa ốc rơi vào tình trạng nợ nần, phá sản.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giải mã kê khai thuế từ thực tiễn cho hộ kinh doanh

Giải mã kê khai thuế từ thực tiễn cho hộ kinh doanh

16 Dec, 09:02 PM

Kinhtedothi- Chiều 16/12, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa (Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI), Công ty Cổ phần Công nghệ KiotViet và các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo “Giải mã chuyển đổi mô hình và kê khai thuế: Từ thực tiễn hộ kinh doanh”.

Tăng trưởng sáng tạo hút và sử dụng vốn hiệu quả

Tăng trưởng sáng tạo hút và sử dụng vốn hiệu quả

16 Dec, 04:02 PM

Kinhtedothi - Trong phiên "Tài chính - ngân hàng", các ý kiến tập trung tìm giải pháp huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực tài chính phục vụ mục tiêu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026 – 2030”.

Phát triển hàng không Việt Nam nên hướng tới từ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Phát triển hàng không Việt Nam nên hướng tới từ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

16 Dec, 03:23 PM

Kinhtedothi - Phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam cần tập trung vào doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, xây dựng hệ sinh thái, đào tạo nhân lực chất lượng cao, thu hút chuyển giao công nghệ và hợp tác chiến lược với các tập đoàn lớn (Airbus, Boeing, Embraer) nhằm kết nối chuỗi cung ứng hàng không bền vững, nâng vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu...

Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chinh phục khách hàng nhờ phương châm “trọng chữ tín”

Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chinh phục khách hàng nhờ phương châm “trọng chữ tín”

15 Dec, 06:39 PM

Kinhtedothi-Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chính thức ra đời từ năm 2023 nhưng đã đạt được những thành tích ấn tượng. Doanh số bán hàng ngày càng tăng, có thời điểm thương hiệu đạt hơn 6 triệu lượt bán trên các nền tảng thương mại điện tử, đứng top 2 trên TikTok. Có được thành công đó là nhờ phương châm kinh doanh “trọng chữ tín” của “bà trùm” đồ ăn vặt Đỗ Thị Tuyết cùng các cộng sự. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ