Từ cuối năm ngoái, các thành viên Blackpink và YG Entertainment đã thống nhất rằng các hoạt động nhóm sẽ vẫn do YG quản lý như trước. Tuy nhiên, các hoạt động solo sẽ được tách riêng. 3 trong số các thành viên gồm Jisoo, Jennie và Lisa đã thành lập công ty riêng để quản lý các hoạt động cá nhân của mình.
Ngay sau đó, The Black Label đã xác nhận: "Chúng tôi đang thảo luận hợp đồng độc quyền với Rosé".
Nửa đầu tháng 4, Rosé hoạt động tích cực trong vai trò đại sứ toàn cầu của các thương hiệu cao cấp, từ Tiffany & Co., Saint Laurent, Sulwhasoo đến Rimowa.
Đầu tháng này, cô xuất hiện trên trang bìa tạp chí Dazed Korea với vali Rimowa. Ngày 11/4, Rosé sang Nhật Bản tham dự sự kiện của Tiffany & Co. Hôm 14/4, nữ ca sĩ có mặt tại cửa hàng pop-up của Sulwhasoo để quảng bá sản phẩm.
Giọng ca chính của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Blackpink ra mắt album đĩa đơn "R" vào năm 2021. Album đã bán được 448.089 bản trong tuần đầu tiên, con số cao nhất đối với một nữ nghệ sĩ solo Hàn Quốc.
Ca khúc chủ đề On the ground trở thành bài hát có thứ hạng cao nhất của một nữ nghệ sĩ solo Hàn Quốc trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Mỹ, ARIA Singles Chart và UK Singles Chart.
On the ground giúp Rosé lập được 2 kỷ lục Guinness thế giới: Nghệ sĩ đầu tiên đạt top 1 bảng xếp hạng toàn cầu Billboard dưới danh nghĩa ca sĩ solo lẫn thành viên nhóm nhạc; Video của nghệ sĩ solo K-pop được xem nhiều nhất trong vòng 24 giờ trên YouTube.
Bài hát thứ hai trong album "R" là Gone, được phát hành vào tháng 4/2021. Ca khúc đạt vị trí thứ 6 tại Hàn Quốc, thứ nhất tại Malaysia và xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng Digital Songs Sales.
Không chỉ thành công về sự nghiệp âm nhạc, Rosé còn là một trong những nghệ sĩ K-pop nổi bật ở mảng thời trang. Hiện tại cô đang là đại sứ toàn cầu cho hàng loạt "ông lớn" như Tiffany & Co, Yves Saint Laurent... Vì vậy, câu chuyện ký kết hợp đồng của Rosé cùng các thành viên Blackpink được người hâm mộ quan tâm.