Giữ vững an ninh Thủ đô trong mọi tình huống

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/3, Công an TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đợt cao điểm đấu tranh, trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội (từ 16/1/2015 đến 15/3/2015). Theo đó, nhiều vụ việc phạm tội được bóc gỡ, tình hình an ninh chính trị được đảm bảo.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, trong quá trình tổ chức thực hiện đợt cao điểm, Công an TP đã chỉ đạo các đơn vị gắn việc thực hiện đợt cao điểm với việc thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các kế hoạch chuyên sâu, điển hình như Kế hoạch 141, chuyên đề phòng chống tội phạm cướp giật, trộm cắp, móc túi, lừa đảo, cò mồi, cờ bạc…, chuyên đề phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại, hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, tội phạm liên quan đến đổi tiền mệnh giá nhỏ để hưởng chênh lệch, chuyên đề phòng ngừa ngăn chặn các hành vi sản xuất, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép các loại pháo; chuyên đề xử lý phương tiện chở quá tải, quá khổ, vi phạm trật tự đô thị, trật tự công cộng, lấn chiếm hè phố để kinh doanh, buôn bán không đúng quy định…
Các tang vật thu giữ được trong đợt tấn công trấn áp tội phạm Tết Nguyên đán 2015.
Các tang vật thu giữ được trong đợt tấn công trấn áp tội phạm Tết Nguyên đán 2015.
Kết quả của đợt tấn công, trấn áp tội phạm đã đạt được sự tích cực, hiệu quả, có chiều sâu. Cụ thể đã điều tra khám phá 611 vụ, 826 đối tượng hình sự, đạt tỷ lệ 78%, bắt 229 vụ, hơn 1.000 đối tượng tệ nạn xã hội bao gồm các đối tượng chứa chấp, tổ chức, môi giới mại dâm, cờ bạc… Cũng trong thời gian từ 1/1/2015 đến 15/3/2015, Công an TP Hà Nội đã phát hiện, khám phá 614 vụ, 650 đối tượng vi phạm trật tự quản lý kinh tế, trong đó phát hiện 240 vụ buôn lậu, 128 vụ buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, đặc biệt trong đó có đường dây chuyên làm giả thực phẩm chức năng với số lượng trên 12 tấn, phá một loạt các sàn vàng “ảo” với số tiền khoảng 200 tỷ đồng; kết quả khám phá các vụ án về ma túy cũng đạt tỷ lệ cao, triệt phá đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy từ Cao Bằng về Hà Nội, khám phá đường dây buôn bán ma túy từ Sơn La về Hà Nội, Hưng Yên tiêu thụ…
Trong công tác điều tra phá án. Công an TP Hà Nội cần tuyệt đối tránh oan sai, nghiêm cấm bức cung nhục hình, đặc biệt là lực lượng công an cơ sở, quận huyện. Để giảm oan sai thì một trong các giải pháp là coi trọng áp dụng khoa học kỹ thuật, nhất là khoa học kỹ thuật hình sự vào khám nghiệm, giám định, công tác hiện trường có liên quan đến chứng cứ vật chất, phục vụ cho công tác điều tra khám phá.

Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 và các ngày lễ hội, đã không còn tình trạng các hộ kinh doanh treo bán động vật tươi sống, gây phản cảm cho khách du lịch. Đạt được kết quả này là nhờ ngay từ tháng 9, 10 năm 2014, lực lượng công an đã vào cuộc và phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương yêu cầu các hộ kinh doanh cam kết thực hiện đúng quy định. Về công tác an ninh cho các sự kiện lớn diễn ra tại Thủ đô, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung cho biết, lực lượng công an đã chủ động xây dựng phương án bảo vệ, đảm bảo an toàn cho trên 300 đoàn viếng thăm của nguyên thủ.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của lực lượng công an TP trong thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, góp phần giữ vững an ninh quốc gia. Phó Chủ tịch UBND TP cũng lưu ý, thời gian tới tại Hà Nội sẽ diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại như Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội đồng liên minh nghị viện thế giới IPU - Đây là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng với TP, và lực lượng công an là nòng cốt trên mặt trận an ninh, chủ động sáng tạo để giữ vững an ninh Thủ đô trong mọi tình huống.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần