Giữ vững tăng trưởng, VNI trách nhiệm với cộng đồng trong đại dịch

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với doanh thu phí bảo hiểm gốc tăng trưởng 23% trong 8 tháng năm 2021, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) tiếp tục giữ vững vị trí Top 10 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ về thị phần. Kết quả kinh doanh ấn tượng này cho thấy VNI đã triển khai kiên trì và hiệu quả chủ trương “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh doanh an toàn, hiệu quả.

Ấn tượng kết quả doanh thu
Dịch Covid-19 bùng phát mạnh trở lại từ cuối tháng 4/2021 đặt ra nhiều thách thức, song VNI đã chủ động và linh hoạt nhiều chính sách kinh doanh bằng kinh nghiệm từ việc ứng phó tốt với các đợt bùng phát Covid-19 trước đây.
Chủ tịch HĐQT VNI Lê Thị Hà Thanh (thứ 3 từ trái sang) trao quà tại phường Ô Chợ Dừa.
Chủ tịch HĐQT VNI Lê Thị Hà Thanh thông tin, kết quả 8 tháng năm 2021, tổng doanh thu VNI đạt 1.338 tỷ đồng trong đó, doanh thu phí bảo hiểm gốc đạt 1.262 tỷ đồng (tăng trưởng 23% so với cùng kỳ). Như vậy, theo quy mô doanh thu, VNI đứng thứ 10/31 trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, tăng 1 bậc so với năm 2020. Hầu hết nghiệp vụ của VNI đều tăng trưởng tốt, có nghiệp vụ tăng trưởng trên 60%.
Mạng lưới VNI có 45 công ty thành viên, một văn phòng miền Nam cùng hàng trăm phòng kinh doanh khu vực trên toàn quốc. Nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới của khách hàng, VNI hợp tác với nhiều đối tác như ngân hàng, trạm đăng kiểm, showroom và nhanh chóng đẩy mạnh các kênh bán bảo hiểm online như website ebhhk.com.vn, App My VNI Client, các sàn thương mại điện tử (Lazada, Shopee), liên kết với các đối tác công nghệ như: Moncover, Boltech, Savemoney… VNI là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm tiên phong triển khai cấp giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử trách nhiệm dân sự bắt buộc ngay khi Nghị định 03/2021/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực. 
“Để có được kết quả đó là nhờ vào sự nỗ lực, chung sức của cả tập thể VNI với những chiến lược kinh doanh hiệu quả, sát thực tế với tình hình dịch dịch Covid-19” – nữ doanh nhân nói.
Tình cảm với cộng đồng
Song song với nhiệm vụ kinh doanh, VNI triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch theo quy định của Chính phủ và Bộ Y tế. Tại các vùng dịch, VNI chia ca làm việc luân phiên, hoặc làm việc tại nhà và họp online đồng thời bám sát diễn biến dịch Covid-19 để kịp thời ứng phó để hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn...
Bên cạnh đó, ban lãnh đạo VNI luôn quan tâm, chăm lo sức khỏe cán bộ công nhân viên vùng dịch bằng các hoạt động như tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19, hỗ trợ một phần khó khăn đối với các cán bộ và gia đình. Các chế độ đối với người lao động như: Lương, thưởng và chế độ phúc lợi; Bảo hiểm xã hội; Bảo hiểm y tế; Bảo hiểm thất nghiệp... đều được thực hiện đúng quy định, đầy đủ, nhanh chóng cho gần 2.000 cán bộ công nhân viên toàn hệ thống nhằm kịp thời chung tay cùng người lao động vượt qua khó khăn.
Hưởng ứng Thư kêu gọi ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Ngay trong tháng 9, VNI đã trao tặng 1.500 phần quà (trị giá 330 triệu đồng) là lương thực và nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn do dịch Covid-19 tại 5 địa phương: Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Bình Dương.
Đơn cử, tại các phường Ô Chợ Dừa, Văn Chương, Hoàng Liệt, Thanh Xuân Trung và xã Đại Áng thuộc TP Hà Nội, VNI đã trao mỗi điểm 100 suất quà thông qua MTTQ gửi đến gia đình người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Chủ tịch HĐQT VNI Lê Thị Hà Thanh chia sẻ, VNI mong muốn chung tay góp sức cùng các phường, quận, huyện, thị xã và TP Hà Nội trong công tác hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn để không để ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống dịch. Món quà trao tặng tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng rất nhiều tình cảm của tập thể cán bộ công nhân viên VNI luôn quan tâm và trách nhiệm với xã hội, cộng đồng.
Trong thời gian tới, VNI sẽ tiếp tục đồng hành cùng công tác phòng, chống dịch Covid-19 của cả nước. Như vậy, kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại nước ta từ đầu năm 2020 đến nay, VNI đã ủng hộ và đóng góp cho công tác phòng, chống dịch hơn 2 tỷ đồng. “VNI tin tưởng dưới sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, cùng sự hỗ trợ tích cực từ các doanh nghiệp, sự chung sức, đồng lòng của Nhân dân, chúng ta sẽ chiến thắng, vượt qua đại dịch một cách nhanh nhất” - bà Hà Thanh nhấn mạnh.
Chặng đường năm 2021 còn nhiều thách thức, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, VNI quyết tâm giữ vững vị trí Top 10 doanh nghiệp bảo hiểm cùng nhiều giải pháp linh hoạt: Tiếp tục mở rộng mạng lưới, phát triển sản phẩm mới, hợp tác với nhiều đối tác mở rộng kênh bán offline và online, nâng cao chất lượng giám định bồi thường, đẩy mạnh ứng dụng bảo hiểm số (insurtech) giúp mang đến trải nghiệm dịch vụ bảo hiểm tốt nhất cho khách hàng.