Giúp người tiêu dùng nhận diện nông sản an toàn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là trao đổi của ông Ngô Đại Ngọc – Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội tại hội nghị tổng kết công tác thông tin, tuyên truyền của ngành NN&PTNT năm 2015, triển khai kế hoạch 2016 tổ chức chiều 26/1.

Theo đánh giá của Sở NN&PTNT, trong năm 2015, mặc dù còn nhiều khó khăn, song sản xuất nông nghiệp trên địa bàn Thủ đô vẫn đạt được kết quả tích cực. Giá trị sản xuất nông lâm ngư nghiệp tăng 2,47% so với năm 2014. Giá trị sản phẩm nông nghiệp thu hoạch trên 1ha đất nông nghiệp ước đạt 223 triệu đồng/ha. Đặc biệt, toàn TP có thêm 92 xã về đích nông thôn mới.
Các bà nội trợ Ba Đình tự tay thu hái rau an toàn tại xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức
Các bà nội trợ Ba Đình tự tay thu hái rau an toàn tại xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức
Phát biểu tại hội nghị, ông Ngô Đại Ngọc đánh giá cao vai trò của các cơ quan thông tấn, báo chí trong việc tuyên truyền thực hiện các chương trình, đề án phát triển sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới của Thủ đô năm 2015, trong đó có báo Kinh tế & Đô thị. 

Bước sang năm 2016, ngành nông nghiệp Hà Nội sẽ tập trung vào làm tốt công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp, ATTP, xây dựng nông thôn mới, quản lý giết mổ… Trong đó quan tâm đặc biệt tới xây dựng và nhân rộng các chuỗi rau, thịt, thủy sản an toàn từ sản xuất đến tiêu thụ và tăng cường xác nhận sản phẩm an toàn. 

Qua đó từng bước giúp cho người tiêu dùng nâng cao nhận diện các nông sản thực phẩm an toàn của Thủ đô. “ATTP đang là vấn đề hết sức nóng hổi được dư luận quan tâm, nhiều người tiêu dùng Thủ đô vẫn không yên tâm khi mua thực phẩm. Do vậy, đẩy mạnh quản lý ATTP là một trong nội dung quan trọng được ngành nông nghiệp TP quan tâm triển khai trong năm 2016” – ông Ngọc nhấn mạnh.