Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

"Gỡ" thành công tàu 3.000 tấn mắc kẹt dưới gầm cầu

Khoảng 13h chiều nay (17/3), lực lượng chức năng đã “gỡ” xong con tàu Thành Luân 28 mắc kẹt suốt nhiều ngày nay sau cú đâm vào dầm cầu An Thái (Kinh Môn, Hải Dương). Riêng phần dầm bê tông hỏng của cây cầu này vẫn chưa được phá bỏ.
Theo ghi nhận của PV, lúc 13h30 hôm nay (17/3), con tàu Thành Luân 28 đã được di chuyển ra khỏi vị trí mắc kẹt sau cú đâm mạnh vào dầm cầu An Thái (Kinh Môn, Hải Dương) ngày 6/3. Tuy nhiên, nhà chức trách địa phương vẫn chưa tiến hành phá bỏ dầm bê tông hỏng phía dưới cây cầu này.
Dầm cầu hư hỏng nặng sau cú đâm va.
Dầm cầu hư hỏng nặng sau cú đâm va.
Theo quan sát, sau khi tàu thủy Thành Luân 28 được giải phóng khỏi khu mắc kẹt, dầm cầu An Thái lộ ra 1 lỗ thủng khá lớn, kèm theo là những “gông” sắt đỡ chiếc dầm hỏng này.

“Họ dùng máy móc cắt 1 phần cabin của con tàu Thành Luân 28, sau đó con tàu này tự nổ máy để di chuyển ra khỏi khu vực mắc kẹt. Lúc đó, bên sườn tàu Thành Luân 18 còn có 1 tàu khác chạy song song áp sát để tránh cho tàu Thành Luân 28 vặn ngang làm ảnh hưởng đến cầu An Thái” – 1 chiến sĩ CSGT chứng kiến sự việc kể lại.

Ông Lê Đình Long, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hải Dương, cho biết thêm, khoảng 30 ngày sau, khi dầm bê tông cốt thép mới được vận chuyển tới, sẽ tiến hành lắp ghép thay thế dầm thép “khủng” hiện tại. Dự kiến, công tác “chữa vết thương” cho cầu An Thái sẽ mất gần 2 tháng nữa.
Con tàu được "giải thoát" khỏi gầm cầu sau hơn 10 ngày mắc kẹt.
Con tàu được "giải thoát" khỏi gầm cầu sau hơn 10 ngày mắc kẹt.
Tại mặt cầu ở vị trí bị đâm va, đơn vị chức năng đã lắp ghép xong dầm sắt “khủng” để làm đòn gánh tạm thay thế dầm cầu hỏng phía dưới.

Hiện CSGT, Thanh tra giao thông, đơn vị quản lý cầu An Thái vẫn được bố trí ở 2 bên đầu cầu để phân luồng giao thông, điều tiết các phương tiện lưu thông qua cầu 1 cách nhịp nhàng, tránh xung đột.

Trước đó, khoảng 18h ngày 6/3, tàu thủy Thành Luân 28 trọng tải khoảng 3.000 tấn mang số hiệu HP 3016 do anh Trần Huy Du (SN 1977, ở Giao Thủy - Nam Định) điều khiển đã đi sai luồng tuyến quy định, để tàu đâm vào dầm cầu An Thái. Cú đâm mạnh khiến dầm cầu An Thái bị hư hỏng nặng, giao thông qua cây cầu này bị gián đoạn nhiều ngày.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ