“Góc nhìn Alan Phan”- cuốn sách doanh nhân không thể bỏ qua

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là cuốn sách toàn vẹn nhất của cố tiến sĩ Alan- doanh nhân, triết gia, người được mệnh danh là “bậc thầy kinh doanh” của Việt Nam.

Tại buổi giao lưu ra mắt sách “Góc nhìn Alan Phan- Dành tặng doanh nhân Việt trong thế trận toàn cầu” (21/5), chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành cho biết: “Tôi chưa đươc đọc toàn bộ cuốn sách nhưng tôi đoán cuốn sách này chắc chắc cũng sẽ như tiến sĩ Alan- rất thẳng thắn, rất đời, rất nhân văn và đầy sâu sắc. Đọc cuốn sách chắc chắn chúng ta sẽ làm được những điều ý nghĩa cho bản thân và cho đất nước”.
Cuốn sách được cho là toàn vẹn nhất của cố tiến sĩ Alan
Cuốn sách được cho là toàn vẹn nhất của cố tiến sĩ Alan
 
Ông Phạm Lê Thái, Giám đốc marketing ngành hàng sữa chua - học trò của tiến sĩ Alan chia sẻ 8 điều mình học được từ thầy mình để đạt được thành công đó là: phải đoán biết được tình hình kinh tế trong tương lai, hành động ngay lập tức kiếm tìm để chuẩn mực để vươn tới, phải có kế hoạch rõ ràng, có sức khỏe , duy trì sự sự sáng tạo, dám thay đổi và luôn luôn thay đổi và phải có đức tin. 

“Tiến sĩ Alan làm bất cứ một điều gì cũng đều xuất phát từ cái tâm nhiều hơn. Trong suốt khoảng thời gian chung sống với tiến sĩ, ông không hề dạy tôi kinh doanh mà chỉ dạy tôi những cách ứng xử, cách sống sao cho đẹp với cuộc đời”- Cô Melissa- vợ tiến sĩ Alan chia sẻ.

Cố Tiến sĩ Alan Phan, qua đời vào năm 2015 khi ông 70 tuổi, là một doanh doanh nhân và nhà bình luận kinh tế người Mỹ gốc Việt nổi tiếng. Ông đã có 49 năm kinh doanh, 14 năm tại Việt Nam và 43 năm làm ăn tại Mỹ và Trung Quốc. 

“Góc nhìn Alan Phan- Dành tặng doanh nhân Việt trong thế trận toàn cầu” là cuốn sách tổng hợp các bài viết về kinh tế của TS Alan Phan. Giúp độc giả có được cái nhìn tổng quát cũng như tiếp cận liền mạch các bài viết về vấn đề kinh tế của tác giả Alan Phan, đồng thời đây cũng là nguyện ý của tác giả khi còn sống.